Chương 69

2.5K 72 3
                                    


Vệ Lãnh Hầu thấy Hưu Đồ Liệt vô lễ như thế, ngay cả việc cười theo lễ phép cũng cảm thấy lười, chỉ lạnh lùng nói: “Hưu Đồ tướng quân tưởng nơi này là doanh trướng của phụ vương ngài sao? Mặc dù Thiệu Dương công chúa theo tập tục tái giá của Hung Nô nên trở thành thê tử của ngài, nhưng chả lẽ Hung Nô chỉ cần dựa vào việc này là có thể gửi quốc thư cho Đại Ngụy sao? Vậy Hưu Đồ tướng quân ngài cho là nữ nhi của Hoàng đế Đại Ngụy ta không cần phải tuân theo bất kì lễ tiết gì, chỉ cần hợp nhất doanh trướng coi như là thành lễ ư? Thiệu Dương công chúa không hài lòng với cách đối đãi qua loa như thế của tướng quân, nàng hy vọng có thể quay về Đại Nguỵ tiến hành một lễ cưới hỏi đàng hoàng thì có gì không ổn? Ngược lại tướng quân lại đột ngột nói ra những lời ngông cuồng, quả thật là vô lễ tột cùng! đã làm cho ta và các thần tử cảm thấy không yên lòng để Thiệu Dương công chúa gả xa lần nữa!”

Từ trước đến nay lý luận của Thái phó luôn có sức thuyết phục, vài ba lời đã che đậy được sự việc Thiệu Dương công chúa bỏ trốn biến nó trở thành việc quang minh chính đại. Hưu Đồ Hoành không có tâm tư gian xảo như tam đệ Hưu Đồ Liệt của hắn, trong lúc nhất thời mặc dù trong lòng vô cùng khó chịu nhưng ngoài miệng thì không có lời lẽ gì để chống đỡ. Chỉ có thể kìm nén trợn mắt nhìn về phía Thái phó.

Niếp Thanh Lân ngồi ngay ngắn trên long ỷ, nhìn tình hình bên dưới điện, trong lòng thầm than nhỏ: Cũng khó trách hoàng tỷ liều chết muốn trốn trở về, bình thường kẻ hung dữ này là người đến cả việc chờ đợi cũng không thể chịu được, huống chi là nước mắt của hoàng tỷ? trên triều đường còn hung hăng càn quấy như vậy, nếu hoàng tỷ bị hắn bắt trở về, đến lúc vào nội thất không biết sẽ bị quát mắng đến mức độ nào?

Thái phó hạ khí thế kiêu ngạo hung hăng của Hưu Đồ Hoành, nhưng cũng kịp thời chuyển đề tài nói tới việc cần phải khai thương nơi biên quan. Trước đây tình hình biên quan có chút biến động, việc lui tới mua bán giảm xuống rất nhiều, việc đi lại của tiểu thương muốn ra ngoài vô cùng cực khổ.

thật ra thì bên phía Đại Ngụy tình hình lại hoàn toàn khác, đường phía Bắc không thông thì còn có đường thủy phía Nam. Nhưng đối với việc của quan ngoại thì lại khá khác biệt, vấn đề thức ăn và vũ khí bằng sắt đều mua từ Đại Ngụy, hiện tại thương lộ không thông, những vật dùng hằng ngày nhu cầu cấp bách đều bị cắt đứt. Ép đám lang sói phải đi cướp bóc, lúc này mượn cơ hội Tam vương gia nghênh đón kiều thê trở về, liền đàm phán về việc khai thông các vấn đề mua bán, như vậy có thể duy trì được tình hình ổn định ở phương Bắc.

Sau khi trao đổi quốc sự xong thì tuyên bố bãi triều.

Niếp Thanh Lân biết một lúc nữa Hưu Đồ Hoành kia chắc chắn sẽ đến thăm hoàng tỷ, liền đi thay xiêm y, rồi trở lại Phượng Sồ cung. Hôm qua, hoàng tỷ đã biết chuyện bản thân mang thai, hơn nữa cũng biết được tin tức Hưu Đồ Hoành vài hôm nữa sẽ đến. Sau khi nghe được từ trong miệng Niếp Thanh Lân, cả người liền trở nên uể oải. Ngơ ngác ngồi trước cửa sổ một lúc lâu.

Giống như lúc này, khi nàng vào trong sân, thì thấy Bát hoàng tỷ đang ngồi dưới tàng cây Tử Vi trong viện ánh mắt ngây ngốc, tóc chỉ xõa đơn giản, mặc một thân sa y màu trắng có hình hoa ngọc lan, cả người dường như gầy đi không ít.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ