Chương 72

2.5K 61 2
                                    


Niếp Thanh Lân gặp Thiệu Dương công chúa, sau đó hóng gió nói chuyện phiếm với tỷ tỷ ở dưới giàn hoa trong hoa viên. Mới vừa rồi tuy chỉ thoáng liếc mắt một cái, nhưng cũng mơ hồ thấy được khối gỗ trong tay Hưu Đồ Hoành chính là một món đồ chơi cho con nít. Vì vậy trong lòng cũng cảm thấy yên tâm hơn cho tương lai của tỷ tỷ mình.

Ít ra trong lúc tỷ tỷ có bầu, không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn.

Trong khi đang nói chuyện phiếm, Niếp Thanh Lân nhớ tới thân mình ở trần mạnh mẽ rắn rỏi của Hưu Đồ Hoành, đột nhiên nhớ tới một chuyện, nhẹ nhàng hỏi: “Nghe nói người Hung Nô rất thích uống rượu. không biết rượu phẩm (tính nết uống rượu) của Hưu Đồ vương gia thế nào?”

Với thân hình như vậy, nếu uống rượu vào rồi lại điên lên, vậy tỷ tỷ mảnh mai yếu đuối làm sao chịu nổi? Thiệu Dương bị hỏi thì sửng sốt: “Hình như chưa từng thấy hắn uống rượu.”

Lần này ngược lại Niếp Thanh Lân kinh ngạc trừng mắt nhìn: Sao có thể như vậy? Lúc nãy tuy nàng vào hoa viên, nhưng ba bình rượu ngon mà Thái phó mang theo kia cũng không phải chỉ để ngắm. Nghe nói Hưu Đồ Hoành cực kỳ mê rượu, nên Thái phó mới mang theo rượu ngon Tinh nhưỡng mười năm đến để thắt chặt giao tình với Vương gia.

không lẽ tình báo của Thái phó bị sai sót?

“Thật ra cũng có thấy hắn uống một lần. Nhưng do mùi rượu quá nồng, mà từ nhỏ bản cung đã không thể ở gần rượu, chỉ cần bị lây dính một chút là sẽ bị nổi mẩn. Lần đó ở gần quá... nên... nổi mẩn. Từ đó về sau không thấy Vương gia mang theo mùi rượu tới gặp nữa.”

Thật ra trong lời nói này có sai sót. Uống rượu là Vương gia, vì sao công chúa không uống rượu lại nổi mẩn? Đoán chừng là do miệng lưỡi cũng đã chạm qua rượu rồi. Nhưng lần này Niếp Thanh Lân thật thức thời, không có giống như lúc ở trong xe ngựa kia, đào bới đến tận gốc rễ. Nhưng mà cũng đã có thể nhìn ra được, Hưu Đồ Hoành kia cũng không phải là một tên thô kệch không biết thương hoa tiếc ngọc.

Sau đó nàng cũng không hỏi lại nữa. Tỷ muội sắp phải từ biệt nhau, đều không muốn nói ra cái từ “ly” kia, đều lo lắng cho tương lai của nhau, đều cùng mang lên một khuôn mặt tươi cười an ủi đối phương.

Cuối cùng rốt cuộc là Thiệu Dương mở miệng nói: “Mấy ngày nữa, tỷ tỷ phải về phương bắc. Lần này thật sự là không còn tâm tư trốn về đây nữa. Nếu như có điều gì không yên lòng thì chính là về muội muội. Vệ hầu kia bạo ngược như vậy, tính tình nhất định không dễ sống chung. Muội muội phải cẩn thận một chút, nhất định không được có tâm tư bốc đồng đùa giỡn của tiểu nhi nữ mà rước lấy tai vạ...”

Niếp Thanh Lân cười nhìn tỷ tỷ của mình. Thiệu Dương công chúa nhìn thì nhát gan, nhưng thật ra lại là một người rất hiểu lòng người, rõ ràng thấu đáo mọi việc. Những kẻ nịnh nọt muốn đưa nữ nhi của mình vào phủ Thái phó, thật sự không nhìn nhận sự tình rõ ràng bằng những nữ nhân nơi thâm cung như các nàng.

Giấc Mộng Đế VươngWhere stories live. Discover now