Chương 219: Đấu trí ở Hạ Khẩu

28 3 0
                                    

Trước khi ta rời khỏi Giang Lăng còn nói chuyện với Vân ca ca, vẫn muốn sắp xếp cho huynh ấy trước. Vân ca ca vẻ mặt buồn bực nhìn ta: "Muội lại muốn đi? Tới chỗ hoàng thúc?"

Ta gật đầu: "Đúng, muội đi bắt tên gia hỏa đó."

Khẩn cầu: "Không đi được không? Ít nhất muội đừng đi, được không?"

Lắc đầu: "Không được, muội không đi, không thể đảm bảo Lưu Bị không chết. Với lại, Khổng Minh không có võ nghệ, trong loạn quân dễ xảy ra sự cố, muội đã đồng ý với Tư Mã lão sư sẽ cố gắng bảo vệ mọi người."

Thở dài: "Nếu vậy, muội đưa ta tới nhà giam cùng Tam tướng quân đi."

Lại lắc đầu: "Không được, hai người ở cùng nhau, sẽ phải tăng cường canh giữ gấp năm lần."

Tức giận: "Ta ở trong này là thế nào?"

Cười cười: "Ca ca chính là tù phạm! Nơi này là nhà giam của huynh. Muội đi rồi, không thể để huynh gây chuyện. Muội đã dặn dò lão Tống, huynh chạy mất hoặc xảy ra chuyện gì, tất cả bọn họ sẽ chôn cùng. Chú ý nhé, là toàn bộ, bao gồm cả Lưu Bị và muội."

Vân ca ca tức tới mức không nói nên lời, ta lại yên tâm rời đi. Vân ca ca sao có thể là đối thủ của ta, tuy rằng trong lòng tê tái, nhưng đây là chuyện không có cách nào khác.

Mang theo mấy xe hàng hóa, ta trước khi đại quân xuất phát ba ngày đã tới Hạ Khẩu, tìm nơi cất hàng xong xuôi, ở trong thành hỏi thăm tin tức vài vòng. Một loạt những hành động của chúng ta quả nhiên khiến Lưu Bị mắc lừa, cho rằng chúng ta sắp đánh với Giang Đông. Bọn họ không ngờ mục đích của chúng ta chính là hắn. Người ở Hạ Khẩu chính là chờ Giang Đông đánh với Tào Tháo một sống một chết, rồi từ giữa hưởng lợi. Lúc ta tới nơi, Lưu Bị đang ở Hạ Khẩu nghển cổ chờ tin tức của Chu Du, vốn dĩ, hắn chuẩn bị đi Phàn Khẩu đón đại quân của Chu Du, nhưng mới rời khỏi Hạ Khẩu hai ngày, đã nghe được tin đại quân của Cam Ninh đang tới thành Hạ Khẩu, lại lập thủy doanh trên đường thông tới Giang Hạ, rõ ràng là chờ Chu Du, ngăn cản liên hệ giữa Hạ Khẩu và Giang Đông. Còn lục quân Tào quân cũng xuất phát từ Tương Dương và Nhữ Nam, ba vạn đại quân của Mãn Sủng đi trước đã tới Giang Hạ, đang đi nhanh về hướng Ngạc thành, đại quân Tào Nhân theo sát phía sau, nhân số không ít hơn năm vạn. Lúc này, nếu như hắn còn muốn tới Phàn Khẩu, Chu Du còn chưa kịp tới, hắn đã có thể bị Tào quân vây ở đó, tiêu diệt trước. Bởi vậy hắn nghĩ thầm, ta đừng chọc tới Tào quân tốt hơn, đợi Chu Du đến hãy nói, hắn như một làn khói trở về thành Hạ Khẩu, tích cực chuẩn bị phòng thủ.

Thời đại loạn lạc, lương thực và thuốc men ta mang theo khiến mọi người chú ý, rất nhanh tìm tới cửa. Tiếp đãi xong mấy nhóm thương nhân mua lương mua thuốc, một người vội chạy vào kho hàng: "Lão bản là ai? Ta muốn một ít dược liệu."

Nghe thấy có người mua thuốc, ta đi ra ngoài, người đó nhìn thấy ta liền sửng sốt rồi bước vội lên trước: "Tiên sinh sao lại tới đây, tiểu nhân xin bái kiến ngài."

Hắn quen biết ta? Nhưng ta không quen hắn, vội cười cười: "Ngài khách khí rồi. Xin hỏi tôn danh của tiên sinh?"

Người kia cười: "Tôi ở Lạc Dương từng gặp qua tiên sinh, biết y thuật của ngài rất cao minh."

Loạn Thế Phong Vân - Phượng Tường Tam Quốc (tiếp tục)Where stories live. Discover now