Chương 228: Chân tướng

23 4 0
                                    

Đối với việc truy hỏi chân tướng sự việc, Vân ca ca học theo Trần Đáo, không nói lời nào, mà bọn họ bị thương nghiêm trọng như thế, ta cũng không tiện hỏi, chỉ đành kiên nhẫn đợi vài ngày mới đi gặp Tần Dũng. Tần Dũng cũng bị thương nặng, trong ba ngày vẫn hỗn loạn, ta tới gặp, hắn uống thuốc xong lại mê man, đây là lần đầu hắn suy yếu như vậy trước mặt ta. Nhìn gương mặt tái nhợt đó, ta đột nhiên áy náy, nhiều năm qua, Tần Dũng đi theo ta không oán không hối, vô dục vô cầu, lặng lẽ làm mọi chuyện cho ta. Không chỉ có hắn, Công Tôn Hồng, Lương Cát, Hoa Đường, Tống Liệt mọi người, không ai không như vậy, thành công của ta không thể thiếu sự trợ giúp vô tư của bọn họ. Tần Dũng thân thể trọng thương ta còn có thể cứu hắn, có thể điều dưỡng cho hắn, những người không ở cạnh ta như Tần Dũng, đều là những huynh đệ không lúc nào không gặp nguy hiểm, sống chết của bọn họ ta lại không chú ý tới, còn bọn họ lại thà rằng mất mạng cũng không phản bội ta! Cho dù sau này chúng ta lấy được thắng lợi cuối cùng, chỉ sợ bọn họ cũng không có danh tiếng gì, thậm chí có người đến hài cốt ta còn tìm không được.

Nước mắt chảy từng giọt từng giọt trên mặt Tần Dũng, hắn rên rỉ một tiếng rồi mở mắt: "Công tử?! Ngài sao thế? Vì sao lại khóc? Chẳng lẽ Trần Tướng quân hắn..."

Ta vội vàng lau nước mắt: "Ngươi tỉnh rồi! Không có, ta chẳng qua đột nhiên cảm thấy rất đau lòng. Ta làm sai rất nhiều chuyện, khiến các ngươi trả giá quá nhiều."

Tần Dũng loay hoay ngồi dậy: "Công tử, ai chẳng có chuyện làm sai? Nhưng lần này có thể nói chuyện xấu biến thành chuyện tốt, đại gia cuối cùng chịu cùng ngài sum họp, giải quyết được thống khổ và lo lắng nhiều năm của ngài. Về phần chúng tôi, ngài đừng nghĩ vậy, từ khi chúng tôi theo ngài, đã nguyện trung thành lấy ngài làm mục đích sống, giống như ngài nguyện trung thành với Tào đại nhân vậy, trong lòng ngài có hối hận tiếc nuối không? Không hề đúng không? Chúng tôi cũng vậy. Nhưng mà, công tử, ngài đôi khi cũng nên nghĩ cho mình."

Thì ra hiểu rõ ta cũng là hắn, trong lòng ta lộp bộp một chút, có một cảm giác ta muốn bắt lấy, nhưng không biết làm sao bắt được, hơn nữa cảm giác này rất kỳ quái, kỳ quái ở chỗ ta có chút lúng túng, hoảng hốt với nó. Ta không biết vì sao lại có cảm giác đó, cúi đầu nghĩ nửa ngày, không tìm ra nơi xuất phát của cảm giác đó. Lắc đầu bình tĩnh trở lại, dứt bỏ cảm giác đó đi, ta không muốn đặt những điều mình không nắm chắc trong lòng.

Tần Dũng có chút nghi ngờ nhìn ta: "Công tử, thế nào vậy? Có phải tôi nói sai rồi không."

Ta cười cười: "Không có, ta chỉ đột nhiên nghĩ đến chuyện khác. Đúng rồi, lần này rốt cuộc là sao thế? Bản lĩnh của huynh trưởng mà bị thương thành như vậy, là ai ra tay? Lưu Bị có phải không?"

"Cũng có thể nói như vậy, người xuống tay là Trương Phi. Trần tướng quân bị thương trong tay Lưu Bích, nhưng phát sinh thế nào, Trần tướng quân không nói, tôi cũng không rõ."

"Lưu Bích? Lưu Bích không phải là đối thủ của Trần Đáo huynh, rốt cuộc là thế nào?" Ta càng thêm nghi ngờ.

Tần Dũng lắc đầu: "Lúc chúng tôi gặp đại gia, Lưu Bích đã chết trong tay đại gia. Cũng vì thế, Trương Phi mới hạ sát thủ với ngài ấy, đại gia không đánh trả nên mới bị thương nặng. Công tử mới ra, chắc chưa biết sự kiện Nhữ Nam?"

Loạn Thế Phong Vân - Phượng Tường Tam Quốc (tiếp tục)Where stories live. Discover now