Đã 3 tháng.

139 13 5
                                    

Chào anh,
Anh, đã lâu rồi anh nhỉ, đã 3 tháng từ khi anh nói lời chia xa rồi. Hmm, vốn dĩ em không định nói ra đôi lời này đâu, nhưng anh thấy đấy, giọt nước rồi cũng tràn li, nước càng tức càng dễ vỡ bờ, và tâm tư này trong em càng giữ lại 1 giây, em càng muốn nói ra nhanh hơn.

Mình xa nhau được 3 tháng nay, em nghe ngóng được tin tức về anh nhiều lắm đấy, anh biết chứ?

Em biết, anh có người tình mới rồi, cô ấy xinh lắm, hơn em nhiều đấy, anh sung sướng nhé, thích rồi nhé! Thế nhưng, cô ấy có tốt với anh không, anh ơi?

Em biết, anh yêu cô ấy nhiều lắm, thương cô ấy, có thể nói hơn cả đối với chính anh. Anh giành cho cô ấy cả trái tim mình, từng nhịp thở, từng khoảng trống trong lòng, từng giây phút nghĩ ngợi trong đầu. Cô ấy thật có phúc anh nhỉ, vì có người thương mình một cách trọn vẹn như vậy. Thế nhưng, anh ơi, cô ấy có biết trân trọng anh?

Em biết, anh là một người rất để tâm đến người yêu mình, ghi nhớ từng li từng tí những chi tiết, cho dù nhỏ nhoi đến chừng nào, chỉ cần anh biết, anh sẽ không quên. Và anh đã ghi nhớ gì về cô ấy rồi?

Em biết, anh nuông chiều người mình yêu rất nhiều. Chỉ cần là món đồ lọt vào mắt xanh cô ấy, anh chắc chắn sẽ bằng mọi cách mang nó đến tặng cho cô người yêu. Vì vốn dĩ, anh không muốn người yêu mình nhìn theo món đấy với đầy vẻ nuối tiếc, anh không muốn người yêu thua kém chị em, bạn bè.

Và anh là một người chu đáo, kĩ tính, biết quan tâm, lo lắng. Em vẫn nhớ, chỉ cần anh biết em không ăn 1 bữa, anh sẽ dắt em đi ăn bù gấp đôi bữa ăn đấy. Mỗi khi em bệnh, anh sẽ mang thuốc sang chăm cho em vô cùng kĩ lưỡng, dành thời gian bên em chăm bệnh cho em, đem công việc theo để được ở bên cạnh em lâu hơn, không rời em nửa bước. Em nghĩ, chắc anh cũng đã lo cho cô ấy như thế nhỉ, cũng có thể, hơn thế?

Em nhớ, anh là một người không màng công việc bận rộn mà luôn đưa đón em đúng giờ. Lại còn tận tình đưa đón em đi khắp nơi, chỉ cần là em muốn đi, anh luôn sẵn sàng đưa em đi, đón em về an toàn.

Em nhớ, anh dịu dàng với em, chưa từng một lần nửa câu quát nạt em. Anh sợ em buồn, sợ em suy nghĩ nhiều rồi lại tự mình đau lòng. Anh sợ em sẽ khóc, sợ nước mắt em vỡ oà như thác đổ.

Em nhớ, kể cả khi em quá đáng, anh vẫn chạy đến ôm lấy em vào lòng, hôn nhẹ lên trán em, vuốt tóc em, vỗ về, và nhẹ nhàng hỏi em: "Em làm sao đấy? Anh đây rồi, em kể anh nghe đi!".

Đôi lúc em hay mất ngủ, anh vẫn luôn kiên nhẫn thức ru em ngủ, trò chuyện với em, giúp em dễ ngủ. Anh không một lần cằn nhằn em, cho dù em làm anh thiếu ngủ.

...

Anh là...

Anh là chuỗi những sự kiện, những điều tốt đẹp nhất xảy đến với em, trong một khoảng thời gian rất ngắn. Anh bước nhanh qua đời em, em muốn nắm, muốn níu anh ở lại nhưng lại không kịp. Anh khiến em cảm thấy cuộc đời mình thật đẹp vì có anh, thế rồi cũng lại khiến em cảm thấy hụt hẫng vì anh bước đi quá vội vã.

3 tháng này, em không tài nào yên giấc, cứ nhắm mắt lại, hình bóng anh lại hiện lên trong tâm trí em, rõ mồn một. Anh đứng đấy, nhìn em cười thật tươi, chỉ vì nụ cười đó mà nước mắt em đổ như mưa rơi ngoài trời. Em nhớ anh lắm.

Phải chi lúc đó em không quá lời anh nhỉ,
Phải chi em biết trân trọng anh hơn,
Phải chi em biết anh quan trọng nhường nào,
Phải chi biết trước, em đã yêu thương anh nhiều gấp mấy lần nữa.

Mất nhau rồi, em mới biết trân trọng, mới biết hối hận. Cho dù bây giờ dằn vặt, em cũng biết anh sẽ không trở về đây. Bây giờ em có khóc, anh cũng không còn bên em để lau nước mắt, dỗ dành em và yêu thương em nhiều như thế nữa.

Cuối cùng em mong, anh sẽ thật hạnh phúc bên cô gái mà anh chọn. Em mong cô ấy sẽ yêu anh, thương anh, quý trọng anh hơn những gì em đáng ra đã phải làm cho anh.

Em xin lỗi vì đã không làm tròn những gì em cần phải làm, em xin lỗi vì em không phải người yêu tốt. Em xin lỗi anh.

Hôm nay là ngày có bầu trời xanh ngát. Họ nói khi yêu, bầu trời sẽ xanh một màu rất đẹp. Nhưng hôm nay, trời xanh một màu lạ lắm, không đẹp chút nào cả. Chắc có lẽ, vì em không còn anh.

Ngày 29/05/2017, 1:51 A.M.
Thành phố Hồ Chí Minh,
Thương và nhớ anh nhiều!
    - người anh từng thương

Vì đó là chuyện của riêng emWhere stories live. Discover now