Chap 18

247 12 0
                                    

-Từ từ thôi không cần gấp.- Jisoo vừa nói vừa đem thức ăn sáng ra đưa cho ba đứa em. Lisa với Rosé vì thức đêm hôm mà dậy trễ nên gấp gáp, sợ là sẽ hết chỗ trong thư viện. Còn Jennie có một tiết buổi sáng nên cô đã đi từ sớm.

-Cảm ơn chị! Tụi em đi học đây. Bái bai! - Lisa và Rosé tuy gấp gáp nhưng vẫn không quên chào tạm biệt chị.

Sau khi tiễn vong à không tiễn hai đứa em thân thương đi học, Jisoo liền lên phòng thay đồ chuẩn bị cho buổi hẹn sắp tới. Tối hôm qua Jin nhắn tin cho cô, hai người nói chuyện cả một buổi tối rồi hẹn nhau hôm nay sẽ đến quán cà phê. Jin muốn giới thiệu cho Jisoo một số cách làm thức ăn ngon hơn do anh tự nghĩ ra trong lúc nấu ăn. Nghe tới nấu ăn là cô đi ngay.

Jisoo đứng trước quán, hôm nay cô vận một chiếc áo sơmi cùng một chiếc quần Jean đơn giản kèm theo một chiếc túi nhỏ đeo bên vai trông trẻ trung và năng động. Cô đi vào quán đưa mắt tìm người đã hẹn.

-Jisoo! Tôi ở đây.-Jin ngồi chỗ gần hồ cá của quán. Chỗ này khá yên tĩnh và dễ chịu.

-Xin lỗi đã để anh đợi.-Jisoo kéo ghế ngồi xuống.

-À có gì đâu, cô muốn uống gì?-Jin vui vẻ hỏi.

-Cho tôi một ly Americano. -Jisoo lựa món hằng ngày cô vẫn hay uống.

-Phục vụ! Cho tôi một Americano nha, cảm ơn.- Jin lịch sự nói chuyện với phục vụ. Chị gật đầu rồi vào trong chuẩn bị.

-Cô thích uống Americano sao?

-Nó có một vị rất đặc biệt.- Jisoo mỉm cười.- Nói chuyện nấu ăn nào.-Jisoo đề cập đến nấu ăn ngay, đây là phần quan trọng mà.

-Cô thường hay nấu món gì?- Jin cầm ly cà phê nhấp môi rồi hỏi Jisoo.

-Tôi hả? Tôi thì thường làm các món bánh đặc biệt bánh gạo hay bánh bao.-Cô hay làm vì thích ăn bánh, tất cả các loại bánh cô đều thích.

-Tôi lại thích mấy món có dầu mỡ. Bữa nào có dịp, tôi nấu cô ăn thử.- Jin hào hứng.

-Vậy thì còn gì bằng. Tôi cũng sẽ trổ tài làm bánh cho anh coi.-Jisoo cười tươi.

-Vậy chúng ta tổ chức tiệc đi?-Jin vừa nghĩ ra liền đề nghị với Jisoo ngay.

-Ý tưởng hay! Tối sau khi thi được không? Vì Lisa của tôi phải về quê sớm.- Jisoo nghĩ tới chuyện Lisa về quê lại buồn buồn.

-Tối hôm đó cũng được. Chúng ta tổ chức thêm vài trò chơi.-Jin vui vẻ đồng ý.

Hai người cứ thế luôn miệng trò chuyện với nhau về bửa tiệc, về những món ăn. Có lẽ việc nấu ăn đã đưa họ lại gần nhau hơn nhỉ?

*****

-Nhanh lên nào Lía, không là hết chỗ mất.- Đường từ nhà đến trường cũng không xa lắm nên hai cô thường đi bộ chứ không đi xe nhưng đó là đối với những ngày đi sớm và dư thời gian còn trong những ngày thi thì khác nếu không đi đến kịp e là sẽ hết chỗ mất.

-Hai cô đi đâu mà gấp vậy?-JungKook, Jimin, V và J-Hope cũng đang tới trường thì gặp hai cô.

-Hôm nay tụi tôi cần đến thư viện sớm để ôn thi.-Lisa cười nói.

-À cũng sắp đến kì thi rồi.- J-Hope nói.

-Ủa mà Jennie đâu?-V thắc mắc hỏi. Ba người sống chung nhà, học chung trường, hai người ở đây vậy còn con người lạnh lùng kia đâu?

-Chị ấy có tiết từ sớm rồi.- Rosé giải thích.

Vừa đúng lúc đến trường nên Rosé và Lisa chào tạm biệt mọi người và nhanh chóng đi vào lớp, JungKook với Jimin cũng đi theo sau. V thì đi kiếm người con gái lạnh lùng của anh ấy. J-Hope một mình lẽ loi đi tham gia tiết đồ cỗ cuối cùng của năm học.

-May quá! Vẫn còn chỗ.-Lisa thở hồng hộc ngồi xuống ghế.

-Mau, lấy sách vở ra ôn tập thôi.- Rosé hối thúc mọi người, sau khi lấy vở ra cô lập tức đặt bút giải thêm mấy bài toán nâng cao. Lisa cũng vậy.

-Đừng gấp gáp vậy chứ?-Jimin nằm ra bàn.-Các cô không nghĩ ngơi à.

-Không!-Cả hai đồng thanh.

-Em thiết nghĩ anh nên lấy sách vở ra ôn luôn đi.- JungKook cũng dán mắt vào cuốn vở, nói.

Nghe lời JungKook, Jimin bực dọc mở sách ra rồi chăm chú làm bài.

Không khí trong thư viện bỗng chốc lắng lại, mọi người đều chăm chú làm bài tập riêng của mình, chuẩn bị một cách kỹ lưỡng nhất cho kỳ thi đặc biệt là những người chuẩn bị ra trường như Jimin, Jennie, V, và J-Hope.

-Lisa à! Cô xem câu này giải thế nào?-Jimin quay qua Lisa.

-Nè! Nè, tính ra là anh học lớn hơn tôi một cấp luôn á. Anh không chỉ tôi thì thôi, bài toán đơn giản vậy mà cũng đi hỏi. - Lisa liếc xéo Jimin.

-Ờ thì cô chỉ tôi đi, tôi vô trường chưa được bao lâu đã gần thi rồi không biết làm cũng đâu trách tôi được.- Jimin nhăn mặt, nằm úp xuống bàn.

JungKook nhếch môi khinh nhẹ. Thật ra mấy bài này đối với Jimin dễ như trở bàn tay, vì bốn anh vô trường trễ hơn so với mọi người khá lâu nên được thầy cô chăm chút rất kĩ, giảng vô cùng chi tiết. Jimin luôn ôn tập siêng năng khi ở nhà, mấy bài tập khó hơn anh còn làm được chẳng lẽ bài này lại không? Gạt người, đúng thật là gạt người.

-Được rồi, được rồi nhìn đây.-Lisa nhìn vẻ mặt Jimin thấy cũng tội nên phải giảng giải giúp anh.

-Lisa đúng là vừa tốt vừa giỏi. Giảng vài cái tôi hiểu ngay.-Jimin chống tay lên bàn, nhìn về phía Lisa.

-Ờ cảm ơn.

Rosé ngồi một bên làm bài tập. Lắng nghe hai người nói chuyện cô cũng thấy vui lây, mỉm cười nhẹ. Chỉ là mỉm cười nhẹ thôi mà làm cái con người nhìn cô nãy giờ tim đập loạn xạ cả lên. JungKook cố kiềm nén cảm xúc lại, anh không được như vậy.

-Xin chào mọi người! Tụi tớ ngồi chung được chứ?

[LONGFIC] [LizMin] Cậu Chính Là Thiên Thần! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ