C7-1: Ngỡ người xưa đến(7)

5.4K 172 8
                                    

An Nguyện lại chơi trò lạt mềm buộc chặt với Kinh Phục Châu, nhưng cuối cùng lãnh hậu quả là cô vì một thời gian sau đó, Kinh Phục Châu không đến, cô vẫn đứng trên quảng trường ca hát, có điều chưa từng hát nhạc Mai Diễm Phương.

Tuần này, mỗi ngày cô đều mặc một bộ quần áo khác nhau, không lặp lại. Cô trang điểm nhẹ nhàng, lúc hát hơi nhắm mắt lại, có thể nhìn thấy đường kẻ mắt dài và mảnh ấy. Mỗi buổi tối thu dọn đồ ra về, Hứa Tuấn đi bên cạnh cô. Giai đoạn thanh niên là lúc mỗi người đàn ông có chất giọng trong trẻo nhất, mang lại cảm giác trong veo khi chưa bị rượu và thuốc lá đầu độc. “An Nguyện, mấy ngày nay em xinh hơn nhiều.”

An Nguyện nheo mắt lại, nụ cười đọng trên môi nhưng chưa lan tới đáy mắt. “Cảm ơn anh.”

Cô luôn là thế, luôn giữ quan hệ không xa lạ nhưng cũng không thân thiết với tất cả mọi người. Rõ ràng bề ngoài trẻ trung nhưng lại luôn có vẻ mang nặng tâm sự. Hứa Tuấn đưa tay vỗ vai cô, cố gắng muốn trở nên thân thiết với cô hơn. “Nếu em có khó khăn gì thì có thể nói với mọi người, các thành viên trong ban nhạc đều là người một nhà.”

Người một nhà.

Cô không nhớ rõ vào lúc nào, có một ai đó cũng nói với cô như vậy. Anh nói chúng ta là người một nhà, sau này sẽ trở nên thân thiết hơn cả người một nhà. Lúc đó An Nguyện còn nhỏ, nhỏ đến mức người ta nói gì cũng đều cho là thật, lời hứa hẹn ấy được cô giấu trong lòng mấy năm nay, nhưng bỗng sụp đổ trong một đêm.

Nhắm mắt lại, An Nguyện cố thoát ra khỏi hồi ức, trước mặt là khuôn mặt tuấn tú của Hứa Tuấn, cô biết mình không thể tiếp cận chàng trai lương thiện này. “Không có gì, có thể do gần đây trời trở lạnh, bị cảm mà thôi.”

Gần đây tinh thần cô có vẻ suy sụp, người tinh ý chút đều nhận ra, nhưng cô lại lấy lý do sức khỏe ra làm lá chắn, Hứa Tuấn cũng không tiện nói gì thêm, chỉ căn dặn cô phải uống thuốc rồi đưa cô về ký túc xá. Bóng dáng mảnh mai ấy đứng trước cửa ký túc xá, vẫy tay chào tạm biệt anh.

Không biết tại sao, Hứa Tuấn cảm thấy có lẽ An Nguyện không thuộc về lứa tuổi này. Sau gương mặt tươi như nụ hoa mới nở của cô ẩn chứa rất nhiều điều anh không nhìn thấu. Đó không phải là một bí mật đơn giản. Các cô gái trẻ ở lứa tuổi này ai chẳng có bí mật, nhưng của cô còn nặng nề, bí mật hơn cả bí mật, khiến cô không thở nổi, đau khổ không nói nên lời.

Nhưng cô không chịu nói, anh lại không có tư cách hỏi.

Tiết trời lạnh dần, kỳ thi cuối kỳ cũng sắp đến, ban nhạc bắt đầu thương lượng xem hôm nào thì không biểu diễn nữa, chờ mùa xuân ấm áp đến mới quay lại. Đối với quyết định này, An Nguyện không có quyền phản đối. Cô không thể ngờ Kinh Phục Châu lại không đến. Nói cho cùng thì cô vẫn còn trẻ con lắm, đấu không lại người đàn ông ấy.

Không biết cô đã đánh giá quá cao bản thân mình hay đã quá xem thường anh ta.

Hôm ấy là buổi biểu diễn cuối cùng của ban nhạc, quảng trường vẫn có đám nam thanh nữ tú vây quanh họ giết thời gian. Lúc vừa mở màn Hứa Tuấn đã thông báo hôm nay là buổi biểu diễn cuối cùng, khiến cho mọi người xuýt xoa vì luyến tiếc.

Tình Không Dao ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ