C41: Người tình Stockholm (3)

4.5K 118 22
                                    

Trước ngày hôm đó, An Nguyện không hề biết thì ra Kinh Phục Châu lại biết nấu ăn. Cô ngủ chừng một tiếng đồng hồ, lúc thức dậy thì trong phòng không có ai cả, lúc xuống lầu thì nhìn thấy có bóng người trong nhà bếp. Ánh đèn vàng dìu dịu khiến cho dáng anh trở nên cao lớn mà ấm áp. Anh đưa lưng về phía cô, con dao nhịp đều đặn trên tấm thớt. Hai mắt mơ màng, An Nguyện đưa tay lên dụi mắt, nhìn thấy anh xoay người lại, trước ngực còn đeo chiếc tạp dề màu hồng phấn trong nhà.

Cô bỗng nhiên có một ảo giác là họ đã sống chung với nhau nhiều năm rồi.

Dưới chân là đôi dép lê bằng bông, máy điều hòa trong phòng mở cũng vừa vặn, An Nguyện xuống lầu, còn chưa kịp đến gần thì Kinh Phục Châu đã nghe tiếng mà quay lại. "Dậy rồi à? Bữa tối sắp xong rồi, em ngồi đó đợi chút nhé."

An Nguyện đi về phía anh, bước thẳng vào trong nhà bếp. Mấy món rau củ được cắt rất tinh tế, cô đưa tay nhặt một miếng cà chua đã cắt sẵn bỏ vào miệng, bỗng cảm thấy thèm ăn trở lại. "Thì ra anh biết nầu cơm?"

"Không biết nấu thì chết đói từ lâu rồi." Kinh Phục Châu vừa nói vừa cúi đầu nhìn cô một cái. "Sao em lại vào đây. Chẳng phải anh bảo em ngồi bên kia sao, trong này lát nữa sẽ có mùi dầu mỡ, em lại thấy buồn nôn."

Giọng của anh rất tự nhiên, An Nguyện gật đầu, ngoan ngoãn đến bên chiếc bàn ngồi xuống. Trên đầu có một ngọn đèn vàng ấm áp, cô hơi ngửa đầu, nheo mắt lại nhìn vào nó. Thỉnh thoảng, vào một thời khắc nào đó, cô từng nghĩ nếu như mình cứ thế mà khuất phục, cứ thế mà sống tiếp, phải chăng cũng rất tốt.

Nhắm mắt lại, An Nguyện nhẹ nhàng đặt tay lên bụng mình.

Cô rất hy vọng mình có thể nghe được âm thanh nào đó. Thế giới này quá ích kỷ, tất cả mọi người đều đứng từ góc độ của mình mà cho cô lời khuyên. Nếu Trình Kỳ còn sống, nếu Trình Kỳ còn ở đây thì tốt biết bao.

"Sợ em ăn không nổi nên anh nấu thanh đạm một chút." Kinh Phục Châu đặt chiếc đĩa lên bàn, ngồi xuống đối diện với cô. Thấy cô ngẩn người thì đưa tay gõ gõ mặt bàn trước mặt cô vài cái. "Đang nghĩ gì vậy?"

"Cảm thấy thật kỳ diệu." An Nguyện đổi sắc mặt, một tay chống cằm nhìn anh. "Có phải vợ chồng đều như thế này không. Buổi chiều còn cãi vã om sòm, buổi tối lại ngồi đối diện cùng ăn cơm với nhau."

"Hồi chiều anh giận quá hóa rồ rồi..." Kinh Phục Châu vô thức định giải thích nhưng vừa nói được một nửa thì bỗng nhiên dừng lại, mắt sáng lấp lánh. "Em nói gì? Vợ chồng?"

An Nguyện nằm xoài lên bàn, cằm gác lên ống tay áo của mình, mái tóc dài xõa ra sau lưng khiến cô trông có vẻ rất nhỏ nhắn. "Lúc nãy xuống lầu thấy anh nấu cơm, em cảm thấy dường như chúng ta đã ở bên nhau rất lâu rồi."

Kinh Phục Châu cảm thấy tim mình như muốn tan chảy, anh đưa tay xoa đầu cô, giọng cũng ôn hòa hơn nhiều. "Đúng là rất lâu rồi."

Nếu không có gì bất trắc thì mười năm, hai mươi năm sau cũng sẽ như thế này. An Nguyện nhẹ nhàng dúi mặt mình vào lòng bàn tay anh, giống như một cô mèo đang tìm kiếm sự cưng chiều của chủ. Nhắm mắt lại, cô từ từ cọ vào bàn tay anh, giọng rất khẽ, đủ để mê hoặc lòng người. "A Đàn, nếu anh không phải là Kinh Phục Châu thì tốt biết bao."

Tình Không Dao ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ