C37: Người trung trinh (5)

4.1K 109 35
                                    

“Khi nào thì anh bắt đầu làm công việc này?” An Nguyện ép giọng nhỏ hơn, mọi thứ trong phòng cũng trở nên tĩnh lặng theo. Họ như hai lá thuyền cô độc tìm thấy đồng minh giữa biển cả mênh mông, nhanh chóng di chuyển lại gần nhau. Cảm giác chiến đấu đơn độc quá kinh khủng, mấy lần cô đã suýt bỏ cuộc, còn Chu Lẫm hiển nhiên là kiên trì hơn cô nhiều.

Chu Lẫm vuốt khẽ gương mặt mình, từ động tác đó An Nguyện có thể nhìn thấy những nếp nhăn trên khóe mắt anh. Anh ngập ngừng một chút rồi trả lời. “Mười mấy năm trước.”

“Năm nay anh bao nhiêu tuổi?”

“Ba mươi bốn.”

“Luôn ẩn mình bên cạnh Kinh Phục Châu sao?”

“Gần như là vậy.”

An Nguyện nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay đang đau âm ỉ của mình, nghĩ ngợi giây lát rồi hỏi: “Vậy các anh tính khi nào thì hành động?”

“Cô có ý tưởng gì không?”

“Như tôi vừa nói, nếu Kinh Phục Châu không đi giao dịch thì các anh hoàn toàn không cách nào bắt được anh ta. Trước mắt những thuộc hạ được anh ta tin tưởng chỉ có anh và Đào Tử, còn Lão Đổng làm việc quá lỗ mãng, Kinh Phục Châu sẽ không trọng dụng anh ta.” An Nguyện vừa nói vừa cau mày. “Hôm trước tôi có nghe các anh nói chuyện ở phòng bên, có phải lần này giá trị giao dịch rất lớn không? Hay nói cách khác, nếu không có Đào Tử thì chắc chắn Kinh Phục Châu không thể nào yên tâm để một mình anh đi giao lượng hàng lớn như thế.”

Một bàn tay Chu Lẫm đang đặt trên mặt bàn, những ngón tay khẽ nhúc nhích. “Ý của cô làm xử lý Đào Tử?”

“Xử lý Đào Tử thì phạm vi nghi ngờ của Kinh Phục Châu sẽ càng nhỏ, thân phận của anh sẽ càng nguy hiểm hơn. Anh ta đoán là có nội gián, mấy ngày nay ngay cả ngủ cũng đặt súng dưới gối. Nếu anh tin tôi, chuyện này để tôi giải quyết, tháng sau hành động của các anh vẫn không thay đổi.” An Nguyện nhìn chằm chằm vào Chu Lẫm, ánh mắt lạnh lùng giờ phút này trở nên cực kỳ trịnh trọng.

“Hành động không thay đổi.” Ánh mắt Chu Lẫm toát lên vẻ lo lắng, anh không thể không suy xét đến hậu quả.

An Nguyện gật đầu. “Lần này không liều đặt cược, thân phận của anh sớm muộn gì cũng bại lộ. Bây giờ bên cạnh anh có Kinh Nhiễm làm tấm chắn bảo vệ, Kinh Phục Châu nhìn có vẻ rất tàn nhẫn nhưng thật ra đối mặt với chuyện tình cảm lại không quyết đoán. Tôi chính là ví dụ sinh động nhất.”

Đồng hồ đã chỉ hai giờ sáng, trên người An Nguyện có vết thương, sắc mặt hơi nhợt nhạt. Chu Lẫm muốn nhìn thấy trong mắt cô một chút lo sợ hoặc e dè nhưng không có. Anh đưa tay lên vuốt mắt mình một cái để làm dịu cơn mệt mỏi trong lòng. “An Nguyện, cô nên biết lúc này Kinh Phục Châu không hề tin tưởng cô.”

“Anh ta tin tôi.” An Nguyện nhếch môi lên, nở nụ cười khinh miệt và dửng dưng. “Anh ta tin tôi hận anh ta.”

Chu Lẫm nhìn cô thật chăm chú.

“Trước đây anh ta tin tôi yêu anh ta nên mới sập bẫy. Từ tận đáy lòng, anh ta là một người cực kỳ tự ti, cho nên sau này chắc chắn sẽ không cho tôi chút tin tưởng nào. Vì thế, tôi vừa vặn có thể lợi dụng điều này, tôi càng thẳng thắn thì anh ta càng nghi ngờ.” An Nguyện lạnh lùng nói xong, thấy ánh mắt của Chu Lẫm thì ngước mắt lên, có vẻ khó hiểu. “Sao lại nhìn tôi như thế?”

Tình Không Dao ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ