C62: NT: Trở về bên anh (1)

4.1K 62 3
                                    

Bố mẹ tuổi đã cao, sau khi học xong PhD ở Anh, Tần Đàm chọn về nước dạy học.

Làm đề án mấy năm viết luận văn một năm, trước khi về nước cuộc sống của cô luôn rất đơn điệu, hoàn thành từng bước một.

Thời gian trôi qua như dòng nước chảy, không tạo nên sự ngạc nhiên mừng rỡ nào, cũng không nói đến có chỗ nào thất vọng.

Sau khi lớn hơn thì ít hoạt động xã hội hơn, cô cũng ít khi đi lại xung quanh. Khi có lịch trình thì hoặc là người nhà trong nước có chuyện quan trọng, hoặc là theo tập thể đi đến nơi khác, ở nước ngoài giao lưu tổ chức hội nghị.

Cuộc sống sau khi về nước cũng không có thay đổi gì nhiều.

Thành quả nghiên cứu của Tần Đàm khá ít, lại không có kinh nghiệm dẫn dắt sinh viên, nhiệm vụ của tổ đề án của vị giáo sư già mời trở lại trong khoa nặng nề, năm đầu tiên sau khi vào trường, được viện trưởng tiến cử lại, Tần Đàm đã vào tổ đề án không lo lắng về kinh phí, có hi vọng về kết quả trong truyền thuyết này.

Phòng nghiên cứu sinh vẫn chưa tiến hành phê duyệt tư cách dẫn dắt thạc sĩ của cô, thời gian còn lại cô chỉ đứng lớp cơ bản cho sinh viên chưa tốt nghiệp mỗi tuần một lần.

Mấy thạc sĩ mà vị giáo sư già dẫn dắt trao đổi khá nhiều với Tần Đàm.

Nhưng tiếp xúc rồi, Tần Đàm cũng phát hiện không ít vấn đề, rất nhiều sinh viên học vi phân và tích phân xong, gặp phải việc tìm giá trị hiệu dụng của tín hiệu rời rạc bất quy tắc thì mờ mịt… Tình huống tương tự cũng không ít.

Vấn đề họ thỉnh thoảng hỏi khiến Tần Đàm cảm thấy dở khóc dở cười.

Cô không hề kiêu ngạo, lại trẻ trung, sau khi qua lại thân thiết với mấy sinh viên này, có đôi lúc họ chọn nhà hàng khá đặc sắc liên hoan thì sẽ gọi Tần Đàm.

**

Tần Đàm gặp lại Nhậm Tịnh Du là trong hoàn cảnh như vậy.

Cô đi cùng mấy sinh viên, Nhậm Tịnh Du đi cùng một đám cấp dưới, hai người chạm mặt trong nhà hàng.

Trong khoa có cung cấp kí túc xá đơn cho giáo viên trẻ, Tần Đàm không thường về nhà.

Từ trước đến nay, Nhậm Tịnh Du luôn luôn bận rộn chân không chạm đất, nơi duy nhất mà hai người xuất hiện cùng lúc hiện nay căn bản là không gặp được.

Lần gặp hiếm hoi ấy là khi cô đến nhà họ Nhậm đưa thiệp cưới, sau đó là gặp khi xử lý hậu sự cho mẹ Diệp Liên Thiệu, nhưng không nói với nhau câu nào cả.

Mấy tháng trôi qua, hôm nay gặp nhau thế này, hai người đều cảm thấy bất ngờ.

Nhậm Tịnh Du nhìn lướt qua người bên cạnh cô, không phát hiện Diệp Liên Thiệu trong đó.

Tần Đàm cũng nhìn cả đám thanh niên xung quanh anh.

Khác với nhận thức của Nhậm Tịnh Du, Tần Đàm gần như quen hết những gương mặt bên cạnh anh. Cô ở cạnh anh bao nhiêu năm, cô đã gặp qua hết những người này, còn từng qua lại không ít.

Vượt núi băng đèo anh đến với em - Tô Nhĩ Lưu NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ