Cách lót bạt đáy ao nuôi tôm

33 0 0
                                    

Cách lót bạt đáy ao nuôi tôm đúng kỹ thuật đang được nhiều người nuôi tôm săn đón nhằm kiểm soát tốt hơn chất lượng nước, đồng thời ngăn ngừa dịch bệnh một cách hiệu quả. Nắm được những lưu ý trong kỹ thuật lót bạt đáy ao nuôi tôm sẽ giúp bà con đạt năng suất cao trong vụ nuôi.

1. Chuẩn bị ao nuôi tôm Để áp dụng cách lót bạt đáy ao nuôi tôm thành công thì đòi hỏi trong quá trình xử lý ao cần đàm nén kỹ bờ, làm phẳng đáy ao và tạo kiểu cho ao nghiêng về hướng cống thoát nước. Chúng ta nên lựa chọn những tấm bạt HDPE để phủ đều cả đáy ao và bờ ao nuôi.

Kỹ thuật lót bạt đáy ao nuôi tôm Lưu ý: Trong quá trình trải bạt cần đảm bảo bạt nằm sát nền đáy, tốt nhất phải lắp thêm từ 3 - 4 ống thoát khí lên bờ ao, điều này sẽ giúp ích cho việc khi đưa nước vào ao sẽ không có hiện tượng bị phồng từ dưới lên

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kỹ thuật lót bạt đáy ao nuôi tôm Lưu ý: Trong quá trình trải bạt cần đảm bảo bạt nằm sát nền đáy, tốt nhất phải lắp thêm từ 3 - 4 ống thoát khí lên bờ ao, điều này sẽ giúp ích cho việc khi đưa nước vào ao sẽ không có hiện tượng bị phồng từ dưới lên. Trong trường hợp sử dụng lại bạt của vụ nuôi trường thì sau khi kết thúc vụ nuôi cần phải bơm cao áp xịt rửa toàn bộ bê mặt rồi dùng Chlorine 5% để vệ sinh mặt và phơi bạt từ 7 - 10 ngày. >> Các bước cải tạo ao nuôi tôm thẻ chân trắng hiệu quả2. Cấp nước, thả giống cho ao nuôi sử dụng cách lót bạt đáy aoa, Cấp nước cho ao nuôi: Bà con không nên cấp nước trực tiếp cho ao nuôi mà cần phải thông qua ao lắng, ao lắng cần có diện tích bằng 30% ao nuôi chính. Nước sau khi bơm vào qua lưới lọc cần được xử lý bằng chlorine theo liều lượng quy định. Tránh cấp nước vào ao lắng khi: - Có dịch bệnh thải nước ra vùng nuôi - Nước thủy chiều có hiện tượng phát sáng vào ban đêm - Nước xuất hiện nhiều váng bọt, nhiều huyền phù lơ lửng - Kiểm tra độ mặn nước trước khi lấy.

Ao nuôi đã được lót bạt dưới đáy b, Thả tôm giống Trong cách lót bạt ao nuôi thì việc chọn và thả tôm giống bà con cũng cần phải lưu ý:  - Lựa chọn tôm giống bởi đơn vị uy tín - Khi tôm chuyển về phải được kiểm dịch, độ pH và nhiệt độ giữ túi, trá...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ao nuôi đã được lót bạt dưới đáy b, Thả tôm giống Trong cách lót bạt ao nuôi thì việc chọn và thả tôm giống bà con cũng cần phải lưu ý: - Lựa chọn tôm giống bởi đơn vị uy tín - Khi tôm chuyển về phải được kiểm dịch, độ pH và nhiệt độ giữ túi, tránh trường hợp tôm bị sốc nhiệt. - Mật độ nuôi phù hợp từ 120 - 150 con/ mét vuông Hy vọng với Cách lót bạt đáy ao nuôi tôm trên đây sẽ giúp quý bà con có thêm kích thích, vận dụng vào thực tế một cách hiệu quả. Mọi thông tin vui lòng liên hệ đến số Hotline 19002620 để được hỗ trợ trực tiếp

Nuoi tom an toanWhere stories live. Discover now