Chương 27: An phận thủ thường

507 43 0
                                    

Không gì là miễn phí.

"Khác với ta và Zane, Rhea không có khả năng nhìn thấy tương lai, đôi khi khá mập mờ nhưng bà ta thỉnh thoảng sẽ chạm được vào tương lai gần nhất xảy đến. Lần này ta nhận được M mới để giúp bà ta thay đổi tương lai mà Guinevere gặp... Diamond. Có đúng không?"

Hắn gật đầu. Có đúng Diamond không, ý ả là vậy.

Trước khi hắn sinh ra từ rất lâu, ả đã gánh trên vai một đặc ân để chuộc lại lỗi lầm nên bắt buộc, mọi thứ ả ta đều phải biết, một khả năng trên cả tuyệt vời. Nhưng đối với Yuai, đó cũng là một kiểu tra tấn, nên người duy nhất người đó có thể nghĩ ra để gài trách nhiệm lên chắc chỉ mình ả.

Hắn không có ý muốn đến ngồi thưởng trà, vẫn đứng đấy hỏi: "Con bé đó sẽ làm gì Guinevere?"

Xách quai ấm trà lên, ả nghiêng nó, đổ thứ nước thuoang thoảng hương lá vào trong chén, hơn ba phân nửa chén thì hạ xuống và ả cầm chén lên, nhưng chưa vội uống.

"Giết nó và giết tất cả. Đạt được mục đích vậy, Đại Mộng đương nhiên thắng lớn rồi."

"Rhea nhận gì từ bà?"

"Sự liên thông giữa các không gian." 

Nụ cười sắc trên từng đường cong, hắn ngạc nhiên, phải nói là quá ngạc nhiên. 

"Nói là mượn chứ bà ta còn tính lấy lại đặc ân đó," nói đến đây ả lắc đầu chán ngán, "thật không thể lơ là với mấy người được mà."

Hắn chỉ im.

"Có được sự liên thông, bà ta đã cắt bỏ một phần ranh giới giữa Đại Mộng với cánh cửa S, nhờ vậy cánh cửa của Louis tới giờ còn một lối đi vào mộng thực, nhưng ta đã giấu nó đi rồi, người như cậu ta không được phép can thiệp vào mộng thực. Và người Diamond gặp đầu tiên không phải những ảnh ảo tiên đoán, sợi dây liên kết cũng mất khả năng ràng buộc, nhưng vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Lợi dụng lỗ hổng trong cánh cửa mà Rhea đã làm lộ thân phận của Louis đôi chút, để cậu ta cùng con bé của ngươi bị đám ngươi Galaxy bắt đi, như vậy tránh việc hai đứa trẻ đến gần nhau. Tuy nhiên, cậu ta mà biết thì rắc rối to nên tốt nhất, ngươi lo bịt miệng những ai biết chuyện này đi."

Hắn thật sự không biết nói gì hơn, đám người mà được cả Tam giới nể phục và quy tụng suy cho cùng đều một giuộc ham sống.

"M mới Rhea đưa sẽ liên quan đến thế chiến H đúng không?"

Hai thời đại đã trôi qua, thời đại thứ ba đang ở ngay trước mắt. Lúc nào cũng vậy, cái thế giới thối nát này luôn kết thúc các thời đại bằng những cuộc chiến kinh hoàng, đẩy muôn ngàn sinh mệnh vào những nỗi đau và sự khổ cực vô biên cương. Nhưng thời đại thứ ba còn chưa đi đến hồi kết, ả có chút khó chịu với người cho hắn biết về thế chiến H trong tương lai.

Một hơi uống hết chén trà trong tay, Yuai hỏi: "Ngươi thực tình quan tâm đến thế giới này sao?"

Nhìn vào mắt hắn, ả cười, "Dù ngươi có tính dùng cách gì với ta, một khi sự tồn tại của ngươi với Zachanon chưa hết ràng buộc, thì bí mật đó nhất quyết bị chôn vùi. Còn việc thế chiến H, là ai đã cho ngươi biết?"

[ Longfic 12 CS ] Vô sắc [ Editing ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ