Chương 42: Lời thú nhận ba nghìn năm trước

512 27 3
                                    

Anh ấy thú nhận sự thật, anh ấy là tội nhân.

Cậu luôn là người ngoài cuộc, từ trước đến nay, có lẽ sau này cũng vậy. Louis chỉ được phép đứng từ xa chứ không có cơ hội lại gần, có lẽ đó cũng là một kiểu nhận lại.

Giữa cái ôm trọn vẹn nó dành cho hai người, cả cậu và Elwyn, hai người bọn họ đều nhận ra trong lúc nó đỡ đầu hai bọn họ đập vào nhau, nó đã tranh thủ nhòm ngó ký ức của họ. Nhẹ nhàng, từ tốn, nó thật khéo léo thâm nhập vào những gì bọn họ giấu đi. Với tất cả thảy lòng nhân từ của một đứa trẻ tốt bụng, nó an ủi và giữ họ bình tâm. Nhưng cậu biết, cậu không thể tin rằng đây là bộ mặt thật của nó. Khi nó cười, ánh mắt nó đã xao động, hơi ậng nước, không buồn, mà tức giận. Nỗi căm phận vô tội vạ nó rước từ đâu đó lại và đem trao tặng hai người như túi cát dùng vào việc trút giận.

Nhìn Elwyn ngồi xuống ghế, anh ta mệt mỏi đỡ chán. Thoang thoảng cái nụ cười tự giễu khiến nó, khiến cậu đều nhận thấy sự thú nhận vô cùng khó xử.

Louis bước ra bên cửa sổ, cậu không thể để bọn họ thấy bộ mặt đang suy nghĩ thật sâu vào điều gì đó. Elwyn không thể mở lời khi mọi chuyện đã bị lộ, cậu sẽ làm, dù sao cũng không thể giấu giếm được nữa.

"Chuyện này bắt nguồn từ thời đại bạc, là cuối thời bạc, khi thế chiến S đang nổ ra..."

Các bộ tộc liên minh lại với nhau để tăng cường sức mạnh, chủ yếu là ma tộc, thần tộc và nhân tộc có những kẻ cai trị quá mù quáng vào địa vị lẫn sức mạnh tối cực như Rhea nên đã làm tay mơ cho những kẻ muốn chiếm ngôi. Nói trắng ra, Tứ Tinh thời đại bạc toàn lũ ngu xuẩn, chỉ vì mấy lời dụ dỗ ngon ngọt của bên thứ ba mà hoa mắt khai màn chiến tranh, lôi tất cả bộ tộc lành tính tham gia cuộc chiến vô nghĩa bằng tham vọng quá lớn bất thành.

Ma tộc với cự nhân tộc lúc nào cũng giao hảo, nhưng thần tộc với tiên tộc khi ấy lại chỉ trong mối quan hệ có quen biết gặp gỡ, không hề thân, thành ra bất lợi nhất trong ba phe. Ngay cả nhân tộc còn có được sự hậu thuẫn của hai tộc còn lại.

Sáng Thế thời ấy lại nghĩ ra việc trai đổi viên ngọc hoàn hảo với Elwyn để cứu Titania, nhờ thế mà tiên tộc với thần tộc bắt tay với nhau vì lợi ích đôi bên. Ma Đế không thuận mắt việc yếu thế, nghĩ ra chuyện bắt cóc công chúa người cá Melody để ép buộc ngư vương Wayde phản bội nhân tộc và bắt tay với tộc mình. Đúng ra là ông ta muốn lấy ngư nhân tộc ra làm lá chắn tiên phong cho cuộc chiến khai màn ba bộ tộc.

Ngay khi cự nhân tộc và ma tộc bị tiên tộc với thần tộc đánh bại đợt đầu, ngư vương lập tức phủ kín phân nửa thế giới, hại chết không biết bao nhiêu người của tiên tộc.

Cậu im lặng, ngẫm lại đôi chút, sửa nó thành, ngoài tiên vương Basilius đứng từ ngoài mặt trận chỉ huy, tiên binh tham gia lần đấy chết sạch. Đám người của thần tộc chỉ chết gần phân nửa.

Elwyn tức chứ, với tất cả sự phẫn nộ, Elwyn dứt ra khỏi bản thỏa thuận với thần tộc, giáng đòn trí mạng lên cả thần tộc lẫn ngư nhân tộc. Dẫu sao, đó là chuyện rất tốt với Ma Đế, nhưng ông ta lại không muốn mang vạ bên mình, lôi công chúa Melody ra thuyết phục bằng thứ lợi ích bộ tộc. Thành ra, khi Melody ra ngăn cản, đã trở thành vật thí mạng cho sự cuồng nộ của ngư vương Wayde. Khi hai vị vương của hai bộ tộc tham gia đối đầu, Elwyn mạnh với khả năng là những kẻ bị nguyền rủa trong mắt bộ tộc, nhưng Wayde còn mạnh nữa. Không tính khoảng thời gian ông ta làm vương, dù sao những người kế thừa ngôi vị của ngư vương đều được đem cho Yuai dạy dỗ trăm năm tròn. Tính đúng ra, dù cả hai đều bị cơn giận dữ kiểm soát, nhưng lợi thế vẫn thiên về phía ngư vương Wayde, và tiên vương Basilius đã chết hơn ba nghìn năm trước.

[ Longfic 12 CS ] Vô sắc [ Editing ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ