31

224 19 6
                                    

Phủ tướng quân, Tử thành Việt Quốc.

"Báo, tướng quân, đêm hôm qua ở cửa thành phía đông, có quỷ."

Thủ thành tướng quân mặt đầy dữ tợn, nỗ lực mở to đôi mắt ti hí của mình, "Ngươi nói cái gì? Có quỷ!"

Tướng sĩ thủ thành run run rẩy rẩy trả lời, "Vâng...... Tướng quân, giờ Tý đêm qua, các huynh đệ đang trực đêm ở cửa thành, đột nhiên phát hiện sau lưng có người vỗ vai, các huynh đệ ngày thường cũng hay đùa giỡn, đều tưởng ai đó đang trêu đùa, cho nên cũng không để ý. Nhưng mà sau đó vẫn không ngừng lại, lúc ấy tất cả các huynh đệ đều bị người ta vỗ vai, nhưng xác thật không phải người của chúng ta làm. Sau đó nghe thấy có người nói: Cho dù bản tướng quân đã chết, Việt Quốc các ngươi cũng nhất định bị diệt quốc. Chúng ta đuổi theo giọng nói liền thấy trên tường thành có một cái bóng màu trắng đang bay lướt qua, thân hình cùng khuôn mặt rất giống tên tướng quân đã bị trúng tên kia."

Thủ vệ ở bên cạnh thủ thành tướng quân cũng mở miệng, "Tướng quân, theo tin tức báo lại, nghe nói đêm qua chủ soái của quân địch đã chết, chỉ là sợ lung lạc quân tâm, cho nên tin tức mới chưa được công bố."

Thủ thành tướng quân vuốt vuốt râu, "Chủ soái đã chết? Trước mắt tin tức còn chưa được chứng thực, chúng ta không thể manh động. Còn quỷ? Theo bản tướng thấy, là trong lòng ngươi có quỷ thì đúng hơn. Người đâu, đem người này kéo xuống phạt năm mươi quân côn, tránh để hắn lại yêu ngôn hoặc chúng."

"Tướng quân, tướng quân, thuộc hạ nói đều là thật, oan uổng quá." Tướng sĩ quỳ xuống đất cầu xin.

"Kéo xuống, về sau lại có người ở trong quân ngũ bàn tán lời đồn, bản tướng quân chắc chắn nghiêm trị không tha."

Thủ thành tướng quân tuy rằng ngăn chặn miệng lưỡi thế gian, nhưng rất nhiều người đã biết hiện tại trong quân ngũ có quỷ, tuy rằng không dám nói ra, trong lòng đều sẽ có điều hoài nghi.

Tình huống tương tự vào đêm hôm sau lại xuất hiện ở phía tây cùng phía bắc cửa thành, chỉ là nghe nói lần này bóng dáng màu trắng so với đêm qua càng thêm khủng bố, "Quỷ" này một thân bạch y nhưng ngực lại dính đầy máu tươi, còn tuyên bố làm cho cả Việt Quốc phải chôn cùng.

Tướng sĩ thủ thành một bên kiêng kị tướng quân nghiêm trị, một bên lại thực sự sợ hãi cứ đến giờ Tý hằng đêm sẽ xuất hiện quỷ, cho nên chỉ cần màn đêm buông xuống người gác đêm đều là biểu tình hoảng hốt, hơi có động tĩnh liền bị kinh hách.

Thủ thành tướng quân biết được tình trạng này xong, tức giận khó nhịn một chưởng phá nát bàn gỗ, "Phía đông phía tây phía bắc đều xuất hiện, đêm nay ta sẽ đi canh ở phía nam, bản tướng quân cũng muốn nhìn xem là người phương nào giả thần giả quỷ."

Cùng ngày khi mặt trời còn chưa lặn hẳn, các tướng sĩ ở cửa thành phía nam mỗi người đã đều cầm đuốc, chiếu sáng cửa thành phía nam. Bá tánh Tử thành những ngày gần đây cũng nghe nói bên trong thành có quỷ, cho nên vừa đến buổi tối cũng đều đóng cửa thật chặt.

[TRANS][Longfic Thiên Nguyên] Tuyệt Thắng Yên Liễu Mãn Hoàng ĐôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ