Phần 20

1.6K 163 58
                                    

Up sớm tối đi chơi. Mọi người đọc vui vẻ. <3

____________________________

Tấm mảnh ở trong tay giống như mảnh thiên thạch, bề mặt nhẵn bóng, góc cạnh sắc bén. Nắm trong tay cảm nhận một chút, liền biết nó được ngưng tụ từ tinh phách của Tỳ Mộc. Dù đây cũng được coi là một phương pháp, nhưng những mảnh sáng này đã bị phát tán ở Nam Bắc Đại Giang, muốn tình lại từng mảnh từng mảnh quả thực là chuyện vô căn cứ.

Tình Minh nhìn yêu quái trước mắt mừng rỡ không thôi, lòng không nén được khổ sở. Tửu Thôn cẩn thận thu mảnh vỡ, tựa như vừa cất giấu được báu vật hiếm thế, hắn nhẹ giọng nói: "Đừng sợ, ta nhất định sẽ đưa ngươi về Đại Giang Sơn."

Hắn tìm được mảnh đầu tiên ở trên bình hồ lô của mình, mảnh thứ hai tìm được trong tã lót của bé con, ở trên bàn làm việc trong điện Quỷ Vương tìm được mảnh thứ ba.

Mảnh thứ bốn và thứ năm chia ra ở tẩm cung của hắn và sơn động từng là nơi ở trước kia của Tỳ Mộc.

Hắn ngồi trong sơn động một lúc lâu, nước mưa ngưng tụ lại trên nón đá ở đỉnh động rồi nhỏ xuống không ngừng, âm hưởng tí tách vang lên càng khiến hắn nhớ tới chuỗi lục lạc trên chân Tỳ Mộc. Mảnh này bị đè ở bên dưới khôi giáp của cậu, ngực giáp trắng bóng, tay giáp điểm sắc vàng, tinh xảo lại cứng cáp. Khi đó Tửu Thôn cũng có chút hào hứng với việc làm Quỷ Vương, đặc biệt làm riêng cho Tỳ Mộc một bộ.

Tỳ Một thường không quá để ý đến quần áo ăn mặc, chỉ cần không phải khố manh áo rách, còn lại đều không quan trọng. Tửu Thôn vẫn hay chế nhạo cậu, nói cậu tìm đại mảnh vải rách che người là được. Bộ khôi giáp này hắn đã suy nghĩ rất lâu, tốn không ít tâm tư, lúc tặng cho cậu lại nói vô tình nhớ tới, thuận tay mang cho.

Tới giờ Tửu Thôn vẫn còn nhớ rõ, khi đó cậu ôm áo giáp trong tay, đôi mắt sáng lấp lánh như ánh trăng. Những ngày sau này nói chuyện hay làm việc đều tràn ngập vui sướng.

Tửu Thôn cười nhạo: "Chỉ có một bộ đồ mà ngươi cứ như sắp sửa tu mãn thăng thiên. Miệng ngoác đến tận mang tai."

Tỳ Mộc không nói gì, chỉ toe toét cười. Bộ khôi giáp này cậu chưa từng mặc lên người, nhưng mỗi ngày đều lau chùi một lần. khi cậu bỏ đi, còn đặt nó khoá lại trong ngăn kéo, để ở dưới cuối cùng, dùng vải bông sạch sẽ bao bọc lại từng lớp.

Lúc này, hắn lẳng lặng nhìn tấm mảnh, chợt cảm thấy hối hận vô ngần. Tại sao lúc đó, hắn không thể thẳng thắn nói cho Tỳ Mộc hay, bộ áo giáp này hắn đã tốn rất nhiều tâm tư làm riêng cho cậu?

Sau này, hắn lại tìm được một mảnh ở dưới băng đá ngoài hoa viên, ở trên đỉnh núi nơi bọn hắn thường uống rượu cùng nhau cũng tìm được một mảnh. Còn một mảnh nữa thấy ở trong rương gỗ nằm dưới gầm giường. Hắn dần dần hiểu ra, những mảnh vụn này đều là chấp niệm của Tỳ Mộc, cậu khao khát được trở về nơi này, cho dù đã tan thành từng mảnh, cũng vẫn muốn được rơi vào hồi ức. Mỗi khi Tửu Thôn tìm kiếm những tấm mảnh ấy, hắn như thể lại được sống lại những ngày trong quá khứ.


[ÂM DƯƠNG SƯ - Tửu Tỳ] Tài liệu mẫu bẻ cong trai thẳng EQ thấp.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ