Chương 70

10.9K 264 5
                                    

Khương Vận đặt 2 vé máy bay, thời gian làm thủ tục là 11h15, làm không đến nửa tiếng.

Hai người gọi taxi để đi ra sân bay.

Trì Yên mang một vali đơn giản, sau khi xuống xe không nhịn được đưa tay che mắt lại, ánh nắng chói chang chiếu xuống, cô mất hơn mười giây mới hoàn toàn thích ứng được.

Khương Vận mới hỏi cô một câu: “Không say máy bay chứ?”

Trì Yên lắc đầu, đi theo cô vào sân bay.

Lúc này đã gần 10h30, chưa tới một tiếng nữa là tới thời gian làm thủ tục.

Trong sân bay người đến người đi, tiếng loa thông báo và tiếng người nói chuyện trộn lẫn cùng nhau, lọt vào tai hơi ồn ào.

Trì Yên đeo khẩu trang, giơ tay ấn vào vị trí sau mang tai. Cô rất ít khi đi máy bay, cũng không thường xuyên đi đi về về quen thuộc như Khương Vận, nên chỉ yên lặng đi sau cô ấy, không dám vượt qua khoảng cách an toàn nửa mét.

Khương Vận bật cười: “Căng thẳng như thế làm gì, sợ lạc à?”

Cô vốn là nói đùa, nhưng vẫn nói trúng rồi.

Không phải Trì Yên chưa từng đi lạc.

Mấy năm trước Trì gia không ở thành phố Lâm An, nên thành phố này đối với Trì Yên mà nói là một nơi hoàn toàn xa lạ, khi đó vừa quay về nhà họ Trì, cô ra nhà ga cũng không biết nên đi hướng nào.

Có một lần Trì Viễn Sơn dẫn cô đi ra ngoài, Trì Yên cũng đi sau ông ấy, chân đàn ông bước dài, lại không quan tâm chú ý đến cô, bản thân cứ thế bước nhanh qua đường, kết quả cô lạc mất cũng không biết.

Trì Yên đứng ở lề đường đối diện, nhìn chằm chằm đèn đỏ nửa phút.

Lúc đó cô nghĩ rằng dứt khoát biến mất khỏi nhà đó cũng không tệ.

Nhưng chỉ mới nghĩ thoáng thôi liền bị Trì Yên gạt bỏ, vì khi ấy cô còn chưa thi xong đại học, không thể tùy hứng được, nên không chút hoang mang tìm buồng điện thoại công cộng gọi điện cho Trì Nhiên.

Lúc bấy giờ Trì Nhiên còn nhỏ, dẫn theo một đám bạn xấu đi tìm cô, cho cô ăn ngon uống ngon.

Không ai vô duyên vô cớ đối tốt với người khác bao giờ.

Thời gian càng lâu, Trì Yên càng hiểu rõ, sau này khi ông nội đi rồi, Trì Nhiên chính là lý do duy nhất để cô quay lại nhà họ Trì.

Trì Yên cũng không nhớ rõ lắm cô và Trì Nhiên mấy năm trước là như thế nào, làm mọi cách cũng nhớ không nổi.

Trí nhớ của cô ít ỏi, lúc sống ở nhà họ Khương cũng không tiếp xúc nhiều với Khương Dịch. Vậy mà những kỷ niệm khi ở bên anh cô đều nhớ rõ ràng, dù trước đây cô vốn không hề thích Khương Dịch.

Trì Yên cảm thấy hơi lạ lùng, chưa kịp suy nghĩ cẩn thận, đã bị cánh tay quơ quơ trước mặt kéo lại: “Đang nghĩ đến ai à?”

Khương Vận kéo cô đến bên cạnh tránh đụng phải người khác, ban đầu tính kéo cô đi qua cửa kiểm tra an ninh, kết quả đi được mấy bước lại lùi lại: “Ôi Tiểu Trì, em có biết Hoa Hồng Nhỏ của minh tinh, hồi trước hay ngồi ở sân bay không?”

Dấu YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ