CHƯƠNG 11

8.2K 429 42
                                    

CHƯƠNG 11

Người đàn ông trước mắt quen thuộc mà xa lạ, ánh mắt thâm thúy hơn năm năm trước rất nhiều, cũng lãnh đạm hơn rất nhiều, từ trong mắt kia bắn ra ánh sáng như hàn băng kiếm mãnh liệt quấn quanh vững vàng xiết chặt Trình Cố.

Trình Cố bỗng dưng nhận ra sinh hoạt bình ổn năm năm của mình có thể bị phá vỡ.

“Ba ba!” Đang lúc khó khăn thì Trình Mộc Qua giơ diều từ đàng xa “Bay” đến: “Ba ba, cùng con thả diều đi!”

Trình Cố quay người muốn đi.

Tạ Chinh không thể kìm chế nữa, một phát bắt được tay của anh: “Không nghe rõ lời của tôi mới vừa rồi sao?”

“Con trai của tôi gọi tôi.” Trình Cố theo bản năng rút tay về, lại phát hiện không có cách nào tránh thoát.

Năm năm không gặp, nếu như muốn đấu khí lực, anh không phải là đối thủ của Tạ Chinh.

“Con trai anh tên gọi là gì?” Tạ Chinh nhân thể đem Trình Cố kéo đến trước mặt: “Qua Qua?”

Trình Cố bị kéo đến lảo đảo một cái, suýt nữa té vào trong lồng ngực Tạ Chinh, cuống lên: “Cậu đừng như vậy! Đây là bên ngoài!”

Tạ Chinh cười khẽ: “Tôi đã hỏi anh anh nói bây giờ anh chỉ có một mình, tuy rằng anh lấy con trai làm bia đỡ đạn, trên thực tế cũng thừa nhận. Vậy hiện tại hai chúng ta đều độc thân, tôi cũng không làm chuyện gì khác với anh, nắm cổ tay anh thì có làm sao? Vậy ở bên ngoài hay ở trong nhà có quan hệ gì? Anh cảm thấy ở bên ngoài tôi không thể nắm tay anh, trong nhà của anh thì được. Vậy cũng tốt, chúng ta…”

“”Trình ‘đẹp trai’!” Trình Mộc Qua thở hồng hộc chạy tới, cậu bé như ông cụ non tận tình khuyên nhủ nói: “Trình ‘đẹp trai’, đã xảy ra chuyện gì? Con gọi ba là ba ba lại không chịu, bắt con phải gọi ba là Trình ‘đẹp trai’! Làm ba ba sao có thể như vậy? Qua Qua nơi này rất đau a!”

Lời nói bị cắt đứt làm Tạ Chinh có chút tức giận, nhưng vừa nhìn thấy đứa bé cũng đang tức giận nhất thời có chút buồn cười.

Cũng có thể đứa bé này là con của Trình Cố cho nên nhìn đặc biệt vừa mắt.

Nghĩ như vậy cũng cảm thấy bất đắc dĩ, đứa trẻ này là con của Trình Cố với một phụ nữ khác.

Không đến nỗi đem tức giận trút lên người một đứa bé, năm năm này cậu cũng nghĩ tới Trình Cố có thể đã cưới vợ sinh con, hoặc là có người tình đồng tính, mỗi khi nghĩ đến cảm giác rất đau lòng.

Tạ Chinh cảm thấy cần phải bảo trì phong độ nhưng đối với đứa con của Trình Cố cũng cần phải chú ý. Nhưng nhũ danh Qua Qua của đứa bé này lại cho anh một cảm giác thân cận kỳ lạ.

Giải thích duy nhất là, cậu yêu Trình Cố đã sâu đến yêu ai yêu cả đường đi, bao dung cả kết tinh của Trình Cố với một người phụ nữ.

Tay của Trình Cố vẫn bị Tạ Chinh cầm lấy, Trình Mộc Qua miễn cưỡng muốn đẩy hai người tách ra, đi nắm một tay khác của Trình Cố: “Trình ‘đẹp trai’, cùng Qua Qua chơi thả diều có được hay không, Qua Qua bị bạn gái bỏ rơi.”

BẠN ĐỜI VÀ SÚNG (Hoàn)Where stories live. Discover now