CHƯƠNG 12

8.5K 471 19
                                    

CHƯƠNG 12

Hình xăm ở bụng dưới của Trình Cố lộ ra rất ít, giống như không cẩn thận áo bị kéo lên cũng rất mau kéo vạt áo xuống. Hình xăm kia tinh xảo sinh động, có lẽ do một tay thợ xăm rất giỏi làm ra, người bình thường đừng nói nhìn qua một chút, cho dù nhìn tỉ mỉ cũng chưa chắc phát hiện hình xăm này che giấu một vết tích ở dưới, chỉ có thể cảm thán một câu “Hoa văn thật là đẹp”.

Lúc Tạ Chinh ở tổ hành động đặc thù được huấn luyện rất nghiêm khắc về thị lực và quan sát, ánh mắt sắc bén hơn người bình thường rất nhiều.

Cậu nhìn ra dưới hình xăm là một vết sẹo dài nằm ngang.

Phảng phất cảm thấy ánh mắt của Tạ Chinh nhìn mình, Trình Cố chưa đem áo khoác từ đầu kéo xuống tầm mắt bị giới hạn nên lung tung sửa vạt áo che hình xăm lại, sau khi cởi áo còn cố ý liếc nhìn Tạ Chinh một cái, thấy Tạ Chinh không nhìn mình, lo lắng trong mắt mới nhẹ nhàng tan ra.

Trình Mộc Qua để Trình Cố giơ diều, mình thì nắm dây một đường lao nhanh, trên sân cỏ chạy được mấy chục mét, đột nhiên la lớn: “Trình ‘đẹp trai’! Thả ra!”

Trình Cố đem diều giơ lên cao nhất, lúc cho phép cất cánh dùng ba phần mười lực, Trình Mộc Qua thì thở “Ồ ồ ồ”, không ngờ diều vừa bay ra khỏi tay Trình Cố chỉ ở trên không trung bay một giây liền rơi xuống đất.

Tạ Chinh ở một bên nhìn, muốn cười nhưng không cười nổi.

Cậu nghĩ đến vết sẹo nằm ngang kia, năm năm trước dưới bụng Trình Cố không có vết thương như vậy. Theo lời giải thích, Trình Cố đột nhiên rời đi là bởi vì xuất ngũ. Vậy điều này rất kỳ quái, nếu không tiếp tục chấp hành nhiệm vụ vì sao bụng dưới lại có vết thương? Hơn nữa Trình Cố bị thương không ít, chưa bao giờ dùng hình xăm che lấp vết sẹo.

Rốt cuộc là thương tổn gì để Trình Cố phải mượn một cây súng trường để che dấu?

Tổ hành động đặc thù có bác sĩ chuyên môn phụ trách chữa bệnh cho đội viên, Tạ Chinh đối với việc chữa bệnh không có nghiên cứu, nhưng ở chiến trường cậu có học cứu hộ và y học thường thức vì vậy vết sẹo kỳ lạ kia in vào tròng mắt và trong đầu của cậu, làm cậu càng nghĩ càng thấy khó mà tin nổi.

Vết thương như vậy chỉ có một khả năng.

Nhưng khả năng như vậy cũng quá hoang đường, Tạ Chinh nhíu lông mày, càng muốn bài trừ thì càng lưu ý.

Cách đó không xa, Trình Cố vào Trình Mộc Qua thử mấy lần mà diều không bay lên được, xét đến cùng là Trình Mộc Qua quá thấp, chân ngắn, căn bản chạy không nhanh, còn nếu đổi Trình Cố chạy thì Trình Mộc Qua không có cách nào đem diều giơ lên một độ cao thích hợp.

Thành công được một lần Trình Mộc Qua kích động đến té lộn mèo một cái, đầu gối trầy da, đôi mắt cũng đỏ, vẫn rất muốn bò lên tiếp tục chạy.

Tạ Chinh thở dài, ôm Trình Mộc Qua nhẹ nhàng động viên: “Chú và ba ba cùng thả diều, Qua Qua ở một bên xem có được hay không?”

Trình Mộc Qua nén đau suýt chảy nước mắt, cướp lời Trình Cố nói “”Không được” thành : “Được!”

Tạ Chinh cầm lấy diều, làm bộ nói không thích hợp chạy để Trình Cố cầm dây diều chạy.

BẠN ĐỜI VÀ SÚNG (Hoàn)Where stories live. Discover now