Chương 6: Trai đẹp là đối tượng hẹn hò 2

422 12 0
                                    

“Tốt nghiệp Bách Khoa Quốc Phòng, học tự động hoá.” Long Tuyền nghĩ chuyện này cũng không phải vấn đề cần bảo mật nên thuận miệng trả lời.

Cảm giác của anh khi đọc bản giới thiệu tóm tắt vô cùng mạch lạc chi tiết của Lâm Lung là cô gái này hiểu rất rõ về việc thu thập tài liệu, chính vì vậy nên anh không muốn nói nhiều trong lúc tán gẫu. Nghĩ lại thì người ta cũng không hỏi cái gì trong vòng bí mật. Mà điều cần thiết khi xem mắt chính là tìm hiểu lẫn nhau, nên sự phòng bị của anh có vẻ như hơi quá mức.

Khoa học kỹ thuật Đại học Quốc phòng!! Lâm Lung cứng đờ. Hít vào một hơi khí lạnh, cô có cảm giác như mình đang tự cầu xin bị ngược. Số điểm trúng tuyển vào trường đại học này không hề thấp hơn Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, thậm chí yêu cầu còn cao hơn! Nhiều học sinh thể chất yếu kém, l;q0d gió thổi là gục nhưng chỉ cần có một bộ óc thông minh là có thể vào được Thanh Hoa. Nhưng Bách Khoa Quốc phòng thì khác, những sinh viên được vào học phải là những nhân tài ưu tú phát triển toàn diện cả về trí óc lẫn sức khoẻ. Cho dù cô có đi bằng thang máy cũng không đuổi kịp được anh chàng cao lớn trước mắt này.

“Vậy… Anh học hai bằng cùng một lúc?”

Long Tuyền cảm thấy nghi ngờ, ai nói với cô tôi là hai bằng??? Này quả là chuyện lừa người khác. Anh lắc đầu một cái, nói: “Trường học của tôi năm 2000 mới bắt đầu có chế độ học hai bằng song song, l/q\d mà tôi thì nhập học năm 95, học khoa tự động hoá hệ chính quy. Sau khi tốt nghiệp thì đi làm một năm lại phát hiện mục tiêu và nội dung chương trình học khác nhau, mục tiêu của tôi là hai trong một, vì vậy tôi phải đi Lục Viện học thạc sĩ môn chỉ huy tác chiến.”

Lâm Lung cảm thấy sợ hãi. Mẹ ơi, một anh chàng hướng nội chỉ nói từng từ đơn một lại có thể nói ra một đoạn văn dài như vậy!! Học vị này còn cao hơn học vị kia, chuyện này so với việc anh ta có được hai bằng cùng lúc còn trâu hơn!! Nhưng là, từ tự động hoá đến chỉ huy tác chiến… Đây không phải là từ khoa học chuyển hướng đến chiến đấu thực tế sao??

Lâm Lung cảm thấy nghi ngờ, cô có cảm giác sự tình biến hoá này không giống như tài liệu cá nhân truyền thuyết kia.

“Đến rồi.” Tiếng nhắc nhở này của Long Tuyền đã cắt đứt duy tư của cô, thì ra trong lúc không để ý ba người đã đi tới quán trà cạnh ao sen.

Lúc này hoa sen trong hồ vừa nở, từng bông hoa duyên dáng yêu kiều không nhiễm trần tục. Làm nền dưới bông hoa là tầng tầng lớp lá có màu sắc khác nhau. Xanh nhạt, vàng xanh, xanh đậm, xanh lá… Chúng như đang hát một khúc dân ca trong sáng tự nhiên. Mặt hồ được ánh nắng ấm áp đầu buổi chiều chiếu vào phản xạ ra ánh sáng trong trẻo khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy thư thái.

Ba người vô cùng hài lòng với cảnh trí nơi này, thậm chí Lâm Lung còn có loại suy nghĩ: nếu xem mắt không thành công thì ngồi hóng mắt ở nơi này cũng là một thú vui tiêu khiển vô cùng tốt.

Sau khi ngồi vào bàn bênh cạnh hồ sen, menu được nhân viên phục vụ đưa lên. Một ly trà hoa cúc chỉ có năm nguyên, l0q-d Long Tuyền vùi mình trong rừng sâu núi thẳm mới ra ngoài thông khí cảm thấy giá tiền này thật rẻ.

Duyên đến là em - Mặc Tử 1123 (Hoàn) Where stories live. Discover now