Chương 45: Đêm ba mươi

1.5K 15 0
                                    

Chương 45: Đêm Ba Mươi

Cuối cùng, đêm ba mươi âm lịch của Trung Quốc cũng đến, phố lớn ngõ nhọ, các cửa hàng đều phát bài hát năm mới, nhưng tâm tình Bạch Dĩ Mạt không thể nào vui lên được.

Bởi vì Hướng Nhu lại đi công tác, hai người xa cách nhau trong ngày năm mới.

Tin nhắn chúc tết trong điện thoại cứ một cái rồi lại một cái, nhưng lại rập theo khuôn khổ, không hề mới mẻ, không hề sáng tạo, không hề có thành ý.

Cô ngồi trên salon ánh mắt trống rỗng nhìn trên TV diễn hài, mấy người dẫn chương trình cười vui mừng hớn hở, rồi sau đó nói chúc đầu năm cát tường.

Bạch Dĩ Dạo thì ngồi một bên cầm Ipad chơi, hoàn toàn coi thường sự tồn tại của cô, mấy ngày nay Bạch Thụy tự mình xuống bếp làm mâm cơm đoàn viên, hơn nữa không cho phép Bạch Dĩ Mạt và Bạch Dĩ Hạo giúp đỡ.

Tâm tư của ông già rất khác người, bạn đừng có đoán, tốt nhất không nên đoán, vì có đoán cũng không ra.

Nhưng mà, hai anh em họ hiểu rõ, mấy ngày nay là ông hi vọng vợ mình trên thiên đường chứng kiện cả nhà họ có thể đông đủ vui vẻ, hạnh phúc ngồi vây quanh ăn bữa cơm đoàn viên mà ông làm.

Cũng như thế, đêm ba mươi hằng năm, ba người họ cho dù có bận rộn thế nào, có đi xa nhà thế nào, cũng đều vất lại toàn bộ chuyện bên ngoài, về nhà ăn tết.

Di động Bạch Dĩ Mạt vang lên, cô cầm lên xem, thì ra là Mộc Du Du.

“Dĩ Mạt, năm mới vui vẻ!”

Bạch Dĩ Mạt cười hì hì: “Năm mới vui vẻ nhé!”

“Đúng rồi, nghe nói Hướng Nhu nhà mày đi công tác, sao lại thế này, không ăn tết với mày à?” Mộc Du Du hùng hồn quở trách người kia.

Bạch Dĩ Mạt vừa nghe thấy thế thì cố ý ra vẻ đáng thương: “Đúng thế! Tao cũng đang buồn bực đây!”

Nói xong bỗng ngẩng đầu, vừa hay đụng phải ánh mắt của Bạch Dĩ Mạt, hai mắt anh tuấn lại lạnh lùng, khiến Bạch Dĩ Mạt lạnh cả sóng lưng.

Cô thè lưỡi với Bạch Dĩ Hạo rồi tiếp tục tán gẫu với Mộc Du Du: “Đúng rồi, mày thì sao? Năm nay mày ở đâu, nhà mày hay nhà anh ấy?”

Mộc Du Du hít thở sâu, giọng điệu chững chạc: “Ở bên nhà anh ấy, thân thể bố của anh không được tốt lắm, phải khiến ông lão vui vẻ.”

Bạch Dĩ Mạt nghĩ đến gia đình Mộc Du Du, nhất thời vì cô nương này mà cảm thấy lòng chua xót, một đứa trẻ không được chào đón, nhưng có thể lớn lên hoạt bát đáng yêu như vậy đã khiến thương xót tận trời xanh.

Nhưng cũng may bây giờ cô gia đình người yêu, nghe nói bố Tưởng Quân rất thích cô con dâu Mộc Du Du này, cho nên những thứ đã mất đi trong tương lai sẽ bù lại.

Ở đầu dây như có ai đó gọi Mộc Du Du, cô vội dáp lại rồi nói với Bạch Dĩ Mạt: “Được rồi, không hàn huyên với mày nữa, thay tao hỏi thăm người nhà mày.”

Bạch Dĩ Mạt vẫn nở nụ cười: “Được rồi, biết rồi, cũng giúp tao chào hỏi người nhà mày.”

Cúp điện thoại, Bạch Dĩ Mạt di chuyển sang phía Bạch Dĩ Hao, cố ý thấp giọng hỏi: “Anh hai, hỏi anh một chuyện này.”

Trọn Đời Bên Em - Tiêu LộDonde viven las historias. Descúbrelo ahora