Chương 3

34 6 1
                                    

Cùng lúc đó, sinh hoạt của Lê Diệu Nam thẳng tắp đi xuống.

Mấy năm nay, Mã Ngọc Liên từng bước thay đổi những người mà Trương thị lưu lại, mặt ngoài đối với Lê Diệu Nam thật tốt, chi phí ăn mặc đều là tốt nhất. Trên thực tế, Lý ma ma lại nắm giữ hết thảy mọi việc trong sân của hắn, tiền tiêu vặt hằng tháng đến được tay hắn đã không còn dư lại bao nhiêu.

Không phải là chưa từng cãi nhau, nháo rồi nhưng không có kết quả gì hết, kế đó phu nhân vẫn cứ cười tủm tỉm nói: "Ngươi còn nhỏ, tất cả mọi thứ nên giao cho ma ma bảo quản, mình cầm nhỡ mất thì sao. Ngoan, nghe lời, Lý ma ma cũng là muốn tốt cho ngươi."

Phụ thân hắn cho tới bây giờ đều không thấy được người. Trong trí nhớ của nguyên chủ, quanh năm suốt tháng, số lần nhìn thấy phụ thân cũng chỉ tính trên đầu ngón tay.

Về phần tổ mẫu, càng không cần phải nói, tổ mẫu cho đến bây giờ chỉ biết mắng hắn "Nuôi không nổi bạch nhãn lang!" Bà đem bất mãn đối với Trương thị, tức giận với con đường làm quan không thuận của Lê lão gia, toàn bộ phát tiết trên người hắn.

Bọn hạ nhân thấy Lê Diệu Nam không có chỗ dựa thì càng thêm chểnh mảng chậm trễ, dần dà tạo thành tính tình âm trầm, quái gở của nguyên chủ. Tự tôn và tự ti cực độ khiến hắn dựng hết cả lông lên, hắn hận hết thảy mọi người mọi vật xung quanh mình. Nhưng hắn lại không phản kháng được, cũng không có năng lực phản kháng, vì thế hắn liền dồn toàn bộ tâm tư vào đọc sách, chỉ có đọc sách mới có thể giúp hắn rời khỏi nơi đầy oán hận này.

Trong cảm nhận của nguyên chủ, đọc sách giống như một cọng rơm cứu mạng, chỉ có nắm chặt hắn mới không cảm thấy sống không còn gì luyến tiếc.

Hai lần khoa cử hắn đều thi rớt, Lê Diệu Tổ thì lại như sống trên mây. So sánh hai người với nhau, nguyên chủ nản lòng thoái chí, cả người đều thất hồn lạc phách, gầy yếu đến trơ xương, càng thêm dụng tâm khổ đọc hằng ngày hằng đêm, khi đó trong lòng hắn kỳ thật là tuyệt vọng.

Thẳng đến khi định ra hôn sự mới tỉnh táo lại, trước mắt giống như hiện ra một con đường mới, nhìn thấy hy vọng mới.

Hồi tưởng một màn trong đầu, cho dù không phải tự mình trải qua, Lê Diệu Nam vẫn có thể cảm nhận được rõ ràng cảm xúc của nguyên chủ. Vui sướng khi đính hôn, oán hận khi phát hiện bị lừa gạt, cùng với cái loại đau buồn gần như tuyệt vọng. Hắn biết, nguyên chủ khi đó là không muốn sống nữa, cho nên khi hắn kế thừa thân thể này mới không gặp bất kỳ trở ngại gì, giống như hai người bọn họ vốn là một thể.

Lê Diệu Nam chỉ có một bất mãn duy nhất, song song với việc kế thừa ký ức của nguyên chủ, hắn cũng kế thừa tình cảm của nguyên chủ, thật con m* nó đau trứng!

Cái loại nguyện vọng mãnh liệt muốn trở nên nổi bật này là cái lông gì!

Lê Diệu Nam khóc không ra nước mắt, hắn hiện tại chỉ thấy may mà hắn không kế thừa tính cách của nguyên chủ, nếu không thì có để người sống nữa không.

Nguyên chủ là cái loại không để ý đến chuyện bên ngoài, bị người bán còn sẽ giúp người kiếm tiền nhưng Lê Diệu Nam thì không, làm một nhị thế tổ là phải khéo léo, nhờ có ký ức của nguyên chủ, hắn thực dễ dàng hiểu được chân tướng của hôn sự này.

《 ĐAM MỸ 》XUYÊN QUA NHÀ CÓ TIỂU PHU LANGWhere stories live. Discover now