Chương 5

21 2 0
                                    

Để cho người khác thấy được thay đổi của hắn chính là bước đầu tiên.

Bước thứ hai là phải đuổi người bên cạnh đi. Hắn không muốn về sau làm chuyện gì cũng bị người khác giám thị, đợi đến lúc có việc lại không có người để dùng, hắn không có thói quen tự ngược cũng không có hứng thú trải nghiệm một lần cái loại tâm tình tứ cố vô thân của nguyên chủ.

Bước thứ ba, hắn nhớ rõ đồ cưới mà Trương thị lưu lại tuy rằng bị mất không ít nhưng thôn trang với cửa hàng vẫn còn, chỉ là nguyên chủ không hiểu tục vật, trong tay cũng không có quản sự đắc lực mới bị Mã Ngọc Liên phái người đi chiếm giữ. Hiện tại hắn phải làm chính là cầm lại những thứ này.

Nếu ngay từ đầu liền nêu ra điều kiện khẳng định sẽ quá đột ngột, nguyên chủ cho tới bây giờ đều không để chuyện phàm tục vào mắt, tính tình thanh cao, đột nhiên để ý tới mấy thứ này tất nhiên sẽ khiến người cảm thấy kỳ quái. Có thay đổi ở phía trước làm nền, chuyện kế tiếp sẽ thông thuận hơn nhiều.

“Tạ phu nhân, nha hoàn bên cạnh con đều lớn rồi, muốn thả đi gả cho người khác, thỉnh phu nhân lưu ý một chút, coi có người nào tốt để tuyển?”

Mã Ngọc Liên nhíu mày, trong lòng dao động bất định, âm thầm suy nghĩ hắn muốn nháo cái gì: “Đang hầu hạ tốt sao đột nhiên muốn đổi người? Có phải có ai không nghe lời? Con chỉ cần sai người kéo ra ngoài đánh là được, mấy ngày nữa chính là ngày mừng của con, lúc này mà đổi người….”

Lê Diệu Nam biết thị sẽ không đồng ý, sớm đã có chuẩn bị, nếu thật sự làm như lời thị nói, kéo người ra ngoài đánh thì thanh danh của hắn chỉ sợ lại thêm một cái bạo ngược, thản nhiên nói: “Phu nhân lo nghĩ nhiều, trước đại hôn thả nha hoàn rời phủ là lệ thường, tất nhiên sẽ không chậm trễ chuyện gì.”

Mã Ngọc Liên hé miệng, nhìn nữ nhi chưa xuất giá bên người, rốt cuộc không nói chuyện. Người ta thả nha hoàn rời phủ trước đại hôn, đó đều là nha hoàn thông phòng, của hắn thì tính là gì. Liếc mắt đánh giá cao thấp Lê Diệu Nam, Mã Ngọc Liên bỗng nhớ tới tiểu tử này đã mười bảy tuổi mà hình như còn chưa biết nhân sự*, bằng không đại cô nương như hoa như ngọc bên người, thị cũng không tin hắn nỡ đuổi đi.

(*Nhân sự: chuyện phòng the.)

Thầm mắng mình một tiếng thất sách, so với để Lê Diệu Nam cả ngày ngập đầu vào chi hồ giả dã*, còn không bằng để mỹ nhân làm bạn, ôn nhu hương - anh hùng trủng**, hưởng qua tư vị nữ nhân, nào còn buồn hắn không học xấu!

(*Chi hồ giả dã: ý chỉ văn thơ cổ.**Ôn nhu hương - anh hùng trủng: tựa như anh hùng khó qua ải mỹ nhân, trủng ở đây ý như là trở thành tù nhân của người đẹp.)

Mã Ngọc Liên hắng giọng, ánh mắt lộ ra vài phần tiếng sầu, rất áy náy nói: “Ai! Cũng là ta vội đến quên con, con hiện giờ trong phòng ngay cả người hầu hạ cũng không có, mấy ngày nữa là thành hôn, không biết nhân sự sao được. Ta thấy mấy nha hoàn ở chỗ ngươi rất tốt, đừng thả đi gả người nữa, trước đề làm nha đầu thông phòng, chờ đến lúc sinh hài tử thì thăng lên di nương.”

Lê Diệu Nam trợn mắt há mồm, thiếu chút nữa thì nghẹn, nha đầu thông phòng? Hắn còn có cái phúc lợi này? Trong lòng giãy giụa một chút, lắc đầu, loại nha hoàn phản bội chủ nhân này hắn không có phúc hưởng. Lúc này hắn mới nhớ tới cổ nhân giáo dục hài tử biết nhân sự, còn có nha đầu thông phòng, hiện nay hắn tiền đồ không rõ, gia đình không yên, hắn quyết định phải nhịn đau từ bỏ thứ yêu thích, nghiêm mặt nói: “Đại trượng phu há có thể trì hoãn cùng nhi nữ tư tình, hảo ý của phu nhân Diệu Nam tâm lĩnh nhưng không dám nhận. Phu lang mấy ngày nữa sẽ vào cửa, Diệu Nam không muốn làm y ngột ngạt, bọn nha hoàn vẫn là thả đi gả người thôi.”

《 ĐAM MỸ 》XUYÊN QUA NHÀ CÓ TIỂU PHU LANGWhere stories live. Discover now