Chapter 2

2.2K 168 44
                                    

Lưỡi đao sắt lẽm kề cổ , tưởng chừng không giữ được mạng , nhưng không , trước khi đến đây Taeyeon đã chuẩn bị kĩ lưỡng . Taeyeon thừa sức biết rằng bản thân không thân , không phận xuất hiện đột ngột nơi triều ca thì làm sao thoát khỏi danh phận thích khách nên đã từ trước sắp xếp kế hoạch cho chính mình . Hiên ngang cười to , Taeyeon tỏ ra bản thân không hề sợ sệt , mắt hướng về Miyoung , gằng giọng :

- Tiên đế ban lệnh cử ta xuống thế gian vào chốn triều đình hợp sức cùng hoàng hậu giải quyết chuyện của Min quốc , các ngươi cả gan phạm thượng à ?

Lấy trong túi áo khoác dạ một quyển sách tiểu sử màu vàng nhạt , chỉ tay vào Miyoung trên ngai vàng mà lớn giọng hỏi :

- Người là hoàng hậu Miyoung , đúng chứ ? Trên tay ta là sổ ghi chép tất cả mọi thứ về ngươi , người muốn xem thử không ?

- Chính ta , ngươi thật sự là người được thần tiên truyền đến ?

Miyoung nhận quyển sách từ tay thái giám , đọc sơ lược một vài trang nhất là những trang về sau cuối thì không khỏi bàng hoàng . Nàng đảo mắt xuống triều xem xét kĩ cô gái nhỏ nhắn phía dưới từ đỉnh đầu đến mũi chân , trong lòng liền cảm thấy Taeyeon thật quái lạ , trang phục đen tuyền cộng thêm một chiếc áo khoác dài bên ngoài , đôi hài cô ta mang lại có dây chéo qua lại không giống người ở đất nước của nàng , càng không giống xiêm y của nước lân cận . Cái đáng chú ý nhất là quyển sách này , tại sao có thể biết rõ nàng từ còn nhỏ đến trưởng thành ra sao và kết cục sẽ như thế nào được cơ chứ ?

- Đúng , tiên đế bảo rằng bá tánh đang vào mùa hạn hán , dân chúng đói khát triền miên , cứu tế bỗng dưng thất thoát trong tay gian thần , bảo ta xuống giúp hoàng đế và hoàng hậu một phen .

Taeyeon nói năng không hề ấp úng tay nhận lại quyển sách trong khó khăn bởi chỉ cần sơ suất một chút lưỡi đao kia sẽ ấn vào da thịt mỏng manh của cô ngay lập tức  .

- Nếu ngươi nói người là thần tiên vậy hãy thử tìm ra chân tướng sự thật vụ này , xem ai là người đã rút ngân sách cứu tế .

Miyoung không chút lưỡng lự trao cho Taeyeon quyền hạn xử lý việc như một vị quan của triều đình trong sự khó hiểu từ các quan đại thần . Nàng hiểu rõ bản thân đang rất minh mẫn khi ra quyết định bởi nàng không phải là người dễ dàng tin tưởng người khác nhưng lần này đôi mắt nâu kia đem theo sự kiên định kèm đó là một ánh nhìn chất chứa rất nhiều tâm tình không rõ ý tứ trao đến nàng thì đột nhiên làm cho nàng dẹp sạch mọi nghi vấn , lòng bỗng muốn để cô ta giải quyết thử một lần biết đâu sẽ giúp được tên quan huyện vô tội kia . 

- Không được , thưa hoàng hậu . Nàng ta đang mang trong mình tội danh thích khách bỗng nhiên biến thành người xử quyết , chưa kể đến còn là phận nhi nữ . Quan thần nghiễm nhiên không phục , thần chính là người đầu tiên mong hoàng hậu suy xét ra lệnh chém đầu nàng ta ngay lập tức .

Young Shin lần nữa quỳ rạp xuống một mực không đồng tình , hắn ta biết nửa quan thần trong triều là người của hắn sẽ áp đảo được lệnh của hoàng hậu . Dẫu nàng kia có phải là thần tiên thật hay không , hắn ta cũng chẳng muốn thử , trong lòng hắn bây giờ chỉ mong giải quyết nhanh chóng vụ việc này cho qua chuyện .

" Hoàng Hậu , người có nguyện cùng tôi về tương lai " - Taeny CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ