Chapter 26

955 98 14
                                    

Tiếng chim hót rộn ràng trong khu vườn làm Seulgi giật mình tỉnh giấc , nhìn khoảng trống bên cạnh khiến nàng bàng hoàng hơn . Thường khi hoàng thượng có thức dậy cũng sẽ gọi nàng , nay lại đi đâu mất vào sáng sớm .

- Người đâu !

- Nô tỳ nghe lệnh , thưa quý phi .

Nữ tỳ đứng hầu bên ngoài cửa nghe tiếng hét nơi thân chủ , vội vàng bước vào quỳ xuống nghe lệnh .

- Hoàng thượng đâu rồi ?

- Thái hậu gọi hoàng thượng đến cung của người ấy từ sớm rồi , thưa quý phi .

- Tại sao ngươi không báo cho ta ?

- Hoàng thượng không cho phép bảo nô tỳ để quý phi ngủ , không được làm phiền.

Nữ tỳ trở nên sợ sệt , mặt cúi gầm , giọng nói run lên .

- Ta đã bảo bao lần rồi dù hoàng thượng nói gì cũng phải nghe lời dặn của ta trước cơ mà , đồ vô tích sự !

Bật khỏi giường , Seulgi mặc lại phụng bào , mặt đỏ gay như có hỏa . Thấy nữ tỳ ấy vẫn còn im lìm quỳ trước mặt , Seulgi tức giận không kiểm soát mà quát lớn :

- Mau lấy nước cho ta rửa mặt , ngươi ngồi đó để làm gì ?!

- Nô tỳ đi ngay !

Hồn vía như bay đi đâu mất , nữ tỳ theo bản năng chống tay làm lực đứng dậy sau đó nhanh chân rời đi .

. . .

- Hoàng thượng , Lee pháp sư cũng đã tỉnh táo rồi , ta nghĩ người nên thượng triều xử quyết vụ án của hoàng hậu trước bá quan văn võ , dù sao đây cũng là vụ án quan trọng nên như thế thì hơn .

Đã hơn nửa canh giờ từ khi thái hậu cho hoàng thượng uống thứ nước đắng ngắt được nghiền nát từ hai viên thuốc hình bầu dục mà Choi quận chúa đem đến , quả là rất hiệu quả , sắc thái hoàng thượng đã trở nên tốt hơn rất nhiều , hoàn toàn không có triệu chứng khó thở hay ngất lịm đi như mọi khi . Thái hậu nhân cơ hội mở lời nói khéo bảo hoàng thượng xử lý việc trên triều ca vì trên triều chính nữ nhân ác độc kia sẽ không có tiếng nói , càng không có lý do gì có mặt ở đấy nhưng khi hoàng thượng nghe xong liền có phản ứng mạnh như muốn từ chối , bà không để chuyện đó xảy ra liền chủ động cất lời trước , nói thêm :

- Bao lâu nay có rất nhiều lời đồn đại không hay về người hay là hoàng thượng thượng triệu cũng cố lại mọi sự , xem như một công nhưng đôi việc . Lão già này cảm thấy ngũ quan hoàng thượng hôm nay trông rất tốt , chắc mọi việc sẽ suôn sẻ thôi .

- Thái hậu nói không sai , đã lâu thần nhi không thấy sức khỏe dồi dào thế này . Vụ việc này cũng là việc hệ trọng , thần nhi thiết nghĩ nên thượng triều .

Thái hậu nói rất đúng , đã lâu hoàng thượng không thượng triều để mọi việc cho hoàng hậu gánh vác vì lâm trọng bệnh . Nay , người gây ra tội cũng là nàng ấy thì ngoài người ra còn ai có thể xử quyết một cách công bằng và được mọi người đồng tình . Nghĩ thế , hoàng thượng gật đầu ưng thuận , nhìn lấy tên thái giám cận thân ban lệnh :

" Hoàng Hậu , người có nguyện cùng tôi về tương lai " - Taeny CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ