Chapter 4

1.8K 129 23
                                    

- Hoàng thượng thế nào rồi , Hong thái y ?

Thái y vừa bắt xong mạch , cầm lấy sổ ghi chép viết ra chi tiết và toa thuốc để giúp Young Do hồi sức thì thái hậu đã bước vào vội vàng bắt lấy tay thái y hỏi rõ tình hình , tâm can bà vô cùng rối loạn khi hai canh giờ trôi qua con trai bà vẫn bất tỉnh nhân sự .

- Thần bất tài , đến bây giờ vẫn không thể tìm ra bệnh của hoàng thượng là gì ? Khi nãy hoàng thượng bất tỉnh là do khí quản không thông , uống một chút canh sâm cùng thuốc định thần của thần sẽ đỡ hơn thôi .

Thái y cúi đầu tạ lỗi , ông cảm thấy hổ thẹn vì chính ông là người thầy thuốc được phong giỏi nhất kinh thành vậy mà gần hai năm ròng vẫn không thể đoán ra bệnh của hoàng thượng , đúng là tắc trách .

- Vậy còn quý phi thì sao ?

Thái hậu thở dài , đã bao năm qua bà mời rất nhiều thần y giỏi trên khắp nước , cứ hết người này đến người khác vẫn không thể chuẩn ra bệnh tình của con trai bà. Lúc này bà càng tin rằng Young Do đã bị bùa thuật . Sực nhớ đến Seulgi , bà tiện thể hỏi thăm nàng , dẫu sao nàng ta cũng vẫn là con dâu của bà , chưa biết thực hư ra sao không thể vì vậy mà ghét bỏ .

- Thưa thái hậu , tình trạng bệnh tình của quý phi cũng tương tự như hoàng thượng nhưng cần phải chăm sóc chu đáo hơn. . .

- Phạm thượng ! Nàng ta có là gì mà phải được quan tâm hơn cả long thể ? Ngươi già lẩm cẩm rồi hay chăng ?

Thái y chưa nói xong , thái hậu đã nóng giận cướp lời mà chưa hiểu hết câu của ngài .

- Thần không dám ! Thần chỉ nghĩ rằng quý phi đã có long thai nên cần chú trọng nhiều hơn , ý thần là như vậy , không hề có ý lộng ngôn .

Thái y hoảng sợ , lập tức quỳ xuống trước thái hậu mà phân trần .

- Đã có long thai ?

Sắc mặt thái hậu liền thay đổi , tâm trạng người sắp có cháu bồng bế thật là rất vui mừng , có thể thấy rõ đôi mắt hằn những vết chân chim đang gợi lên sự hạnh phúc vô bờ .

- Đúng vậy , thưa thái hậu .

Thái y khẳng định .

- Thái hậu , người sắp được lên chức bà rồi . Thần thiếp xin chúc mừng người .

Miyoung nghe hết lời Hong thái y tâu liền chủ động khấu đầu nói lời chúc mừng thái hậu , nàng quả thật có chút tủi nhưng Min quốc có người nối dõi là chuyện đáng mừng và quan trọng trên hết .

- Hoàng hậu , nàng cứ chuyên tâm lo việc triều chính , còn về phía hoàng thượng ta sẽ tìm cách khác .

Dịu dàng nắm lấy tay Miyoung , thái hậu chia sẻ một phần cảm xúc hiện tại nơi nàng . Bà đã từng trải qua tình cảnh tương tự , cảm nhận của một nữ nhân khi phải nhìn người khác mang cốt nhục của chồng nên bà sẽ không để nàng chịu những điều ấy một mình , ít nhất nàng vẫn còn có bà yêu thương , thông hiểu không giống bà khi còn trẻ một thân một cõi chống chọi với những cung bậc cảm xúc tồi tệ khác nhau kèm đó là quỷ kế chốn thâm cung do những phi tần đấu đá lẫn nhau để dành phần sủng ái cho riêng mình .

" Hoàng Hậu , người có nguyện cùng tôi về tương lai " - Taeny CoupleDonde viven las historias. Descúbrelo ahora