Tôi chỉ là một người lang thang [chap 2-phần 1]

43 6 2
                                    

Mình ai? Gehaltenen luôn tự hỏi bản thân.

Rất, rất lâu trước đây, cậu đã sống trong một trại trẻ mồ côi, cậu đã gặp sư phụ mình tại nơi ấy. Sư phụ đã nuôi và dạy cậu mọi thứ cần biết để sinh tồn. Đồng thời, vị sư phụ này cơ bản cũng là con người tệ hại. Là người quản lý trại trẻ, ông đáng lý phải thay thế cho cha mẹ các đứa bé. Tuy nhiên, ông hoàn toàn mặc kệ trách nhiệm ấy, để vai trò làm "Cha" cho Gehaltenen, một cậu nhóc chỉ lớn hơn những đứa khác dăm ba tuổi.

Sư phụ thường say bét nhè và tranh thủ mọi cơ hội để xổ đống chuyện bịa đặt về mình từng là một Hạm Đội thế nào. Dẫu ông tương đối mạnh, kiếm thuật lão luyện và hiểu biết sâu rộng khác thường, song tất cả lũ trẻ đều đồng ý rằng ông trông giống một tên ma cô, hay là ăn mày hơn là một người hùng.

Gehaltenen còn nghĩ được nhiều ví dụ khác nữa cơ, nhưng một khi đã bắt đầu đếm đo thói hư tật xấu của thầy, cậu không sao dừng nổi. Huýt sáo ve vãn một cách bất lịch sự đối với cô gái nào đó trong thị trấn, bày đám nhóc đọc những cuốn sách kỳ quặc, biến thái, hay không chịu cạo cái mặt hoang dã cho bớt lông lá bất chấp người ta có nói thế nào, và hơn hết chính là không bao giờ có mặt vào những thời khắc quan trọng nhất. Danh sách cứ kéo dài, kéo dài. Nên cậu nhóc Gehaltenen đã thề với lòng sẽ không bao giờ trở thành một người lớn như thế.

Tuy vậy, nếu nghĩ lại, dù ông ta khá tệ bạc, nhưng một phần nào đó trong cả trăm phần xấu kia cũng có một thứ tốt đẹp mà cậu học được. Trong nhiều câu nói của thầy, có một câu đọng mãi trong Gehaltenen: "Hãy tôn trọng phụ nữ, đàn ông không thể thoát khỏi tay họ. Hãy trân trọng trẻ con, vì người lớn cũng không thể thắng được chúng. Nếu đối đầu với một cô gái, hãy chuẩn bị tình thần. Dù chúng ta có làm gì cũng không phải là đối thủ của họ. Yêu thương họ bằng cả mạng sống, đấy là lẽ sống thật sự."

Khi sư phụ dặn dò, cậu không chú ý là bao. Cậu không muốn suy nghĩ về chuyện phiền hà ấy. Ấy vậy xúi quẩy thay, cùng với bao bài học khác từ thầy, nó trở thành một trong những lẽ sống của cậu.

Nhờ vậy mà đôi lúc Gehaltenen bị người khác nghi ngờ là ấu dâm, song cậu không muốn nhớ lại những lần ấy.

Đang say giấc nồng, Gehaltenen giật mình tỉnh dậy vì cái tiếng động kì lạ từ đâu phát ra khiến cậu không tài nào ngủ yên được . Nửa mơ, nữa tỉnh, Gehaltenen cho rằng đấy chỉ là những thứ linh tinh, tác phẩm từ bộ óc mệt mỏi của bản thân tưởng tượng ra. Hay có lẽ là do cái công việc "nhàn rỗi" đến bất ngờ mà cậu mới vừa nhận hôm nay, làm bản thân không sao thôi nghĩ về nó.

'Không phải làm gì' chẳng những miêu tả cho công việc của Gehaltenen một cách chính xác hơn những gì cậu nghĩ, nó còn làm cậu đau đớn hơn tưởng tưởng. Ngẫm lại xem, 1 năm qua cậu đã bị áp lực thời gian thế nào, chạy hết việc này tới việc khác, mà chỉ là việc ít lương. Chạy từ sáng sớm tới khuya muộn, có khi còn tới sáng sớm hôm sau luôn, cậu đã làm việc cho tới khi không thể làm thêm nổi. Về ngủ nghỉ, cậu chỉ có duy nhất một lựa chọn: rúc vào đâu đó đánh một giấc bất cứ khi nào rảnh rỗi, bất kể thời điểm trong ngày.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 11, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Lan Thủy Tinh: Thế giới sụp đổ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ