Chương 6: Kiếm đại người nào đó gả đi

4.9K 112 2
                                    

Cuối cùng cũng về đến nhà, những bất mãn cùng khó chịu lúc trước của Tô Diệp đối với Minh Viễn về cơ bản đã không còn, cảm giác đối với hắn không hẳn là tốt, nhưng ít nhất vào lúc này khi Tống Minh đậu xe đứng ở dưới lầu nhà cô, Tô Diệp tỏ ra khách sáo cười.

"Cảm ơn anh hôm nay đã đưa tôi về, nếu rảnh thì lên nhà ngồi một chút! Nghỉ ngơi một lát rồi hẵn đi!"

Mọi người tuyệt đối không nên hiểu lầm, Tô Diệp không phải đang cố ý phát ra ám hiệu hay cố ý quyến rũ anh ta, dù sao đây cũng là địa bàn nhà mình, anh ta cũng có công chở cô về, đạo mời khách là chuyện đương nhiên.

Minh Viễn rất thức thời hoặc có lẽ hắn đối với Tô Diệp căn bản không có tâm tư gì, tóm lại hắn cự tuyệt.

"Không quấy rầy cô nghỉ ngơi, hẹn gặp lại!"

"Ừ, hẹn gặp lại!" Tô Diệp nhận rương hành lý, quay đầu đi thẳng vào nhà.

Mở cửa cho cô là cha Tô, vừa giúp Tô Diệp xách đồ, vừa kinh ngạc hỏi: "Con ở dưới lầu không thấy mẹ con sao? Bà ấy xuống dưới đón con mà!"

Tô Diệp đang đổi giày, nghe vậy giật mình, nhanh chóng đẩy cửa đi ra ngoài, cô phải đem mẫu thân của cô trở về!

Vừa đi xuống lầu liền nghe thấy cánh cửa "Két" một tiếng, sau đó là giọng nói và tiếng cười quen thuộc của mẹ cô, ngay sau đó là giọng nam rất quen tai.

"Đứa nhỏ này, đều tới cửa rồi, thế nào lại không lên nhà một chuyến? Tiểu Diệp thật là, chúng ta là chủ nhà chẳng nhẽ lại không đối đãi tốt với khách được chút sao, cháu đừng để trong lòng!"

"Tô Diệp có mời, nhưng cháu sợ quấy rầy gia đình, lại muốn về sớm một chút xem cha mẹ cháu thế nào, cho nên cháu mới không lên!"

Ngụy quân tử! Tô Diệp méo miệng.

"Sao con lại ở đây hả! Minh Viễn là khách quý lại có lòng tốt đưa con về, con cũng không biết mời cậu ấy lên nhà ngồi một chút, con nha, bây giờ là càng ngày càng không biết lễ phép rồi !" Còn cách một cầu thang, Đường Viện đã nhìn thấy Tô Diệp, cười trách cứ.

Tô Diệp đứng thẳng người, hai mắt vừa vặn đối diện với Tống Minh Viễn, cô tỏ ra bất lực, hắn thì vẻ mặt ngượng ngùng, bốn mắt nhìn nhau, hai người đều cảm thấy bối rối ngoảnh mặt đi.
Đường Viện kéo Minh Viễn vào trong phòng khách ngồi xuống, hỏi han ân cần, bưng trà rót nước, nói chuyện rất cao hứng. Tô Trung Hoà đưa bao thuốc cho Tống Minh Viễn: "Minh Viễn, hút điếu thuốc?"

Minh Viễn đứng dậy nhận, còn chưa kịp mở miệng nói chuyện, Đường Viện đã bưng hoa quả tới: "Hai Sáng tới ăn trái cây, đến nhà dì tuyệt đối đừng khách khí!"

"Đều lớn cả rồi, còn gọi Hai Sáng Hai Sáng!" Tô Trung Hoà oán trách.

Tô Diệp phì cười, Minh Viễn cũng nghiêm chỉnh nở nụ cười, nhìn sang Đường Viện bên cạnh đang cảm thấy khó xử, trấn an nói: "Gọi gì cũng được ạ, đều là cháu."

Lão Tống là người thô kệch, đẻ được một đứa con trai thì coi là bảo bối, tên gọi ở nhà cũng phải đặt làm sao cho thật vang. Đến khi sinh đứa thứ hai là Tống Minh Viễn ra thì không còn vẻ nhiệt tình như trước, cũng không mấy quan tâm tới việc đặt biệt danh, trực tiếp dựa theo tên gọi của đứa lớn cùng tập tục ở địa phương, liền gọi là Hai Sáng.

Cuộc sống tình yêu của nữ bác sĩ (女博士的爱情生活) / Nhật ký lấy chồng (嫁人记)Where stories live. Discover now