Chương 18: Quanh co

2.8K 63 2
                                    

Thứ hai đầu tuần, Tô Diệp được người phụ trách quân đội bên phía Nội Mông thông báo, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, cô có thể tiến hành thử nghiệm bất cứ lúc nào.

Hai ngày này cô đều bận rộn thu dọn đồ đạc, kiểm tra thiết bị thí nghiệm, kiểm kê lại danh sách dụng cụ vận chuyển tới Nội Mông, để đề phòng rủi ro, cô cùng Đỗ Uy đã làm thử nghiệm một lần nữa, thẩm tra đối chiếu độ chặt chẽ, cố gắng đạt tới kết quả tốt nhất.

Lộ Nhất Minh trùng hợp đang có cuộc họp tại Thượng Hải, sau khi nghe Tô Diệp báo cáo qua điện thoại xong, im lặng một lúc rồi nói: "Còn nhớ rõ những lời tôi nói với em lần trước không?"

Tô Diệp nghĩ nghĩ, có một chút ấn tượng, nhưng không rõ ràng.

"Cũng lâu quá rồi, em không nhớ rõ lắm." Tô Diệp nhỏ giọng nói.

Lộ Nhất Minh tằng hắng một tiếng, phân phó nói: "Trước khi làm việc gì cũng phải nghĩ cho kỹ, không được hành động theo cảm xúc, chú ý lời nói, gặp phải vấn đề gì, phải liên lạc với tôi ngay!"

Tô Diệp đáp ứng mỗi lời hắn nói, nhớ mang máng ngày đó hắn cũng dặn dò qua, nhưng lúc này, hắn lại một lần nữa nhắc tới, cô vẫn cảm thấy khó hiểu, chẳng qua chỉ là đi làm thử nghiệm mà thôi, thành công tất nhiên mọi người đều vui vẻ, cho dù thất bại, cũng không phải là vấn đề lớn, cầm về tiếp tục nghiên cứu sửa chữa, có chuyện gì ghê gớm đâu, sao Lộ lão bản lại bận tâm dặn dò cô như vậy?

Tô Diệp không để ở trong lòng, ngược lại cảm thấy Lộ lão bản chuyện bé xé ra to, là không tin tưởng vào năng lực của cô.

Trước khi đi hai ngày, Tô Diệp mời Tống Minh Viễn đi ăn hải sản, cũng nói luôn, một bữa cơm này bằng ba bữa cô nợ hắn, sau ngày hôm nay, coi như không ai nợ ai nữa. Nào biết Tống Minh Viễn giảo hoạt, gọi một bàn toàn những món sơn hào hải vị, Tô Diệp khổ sở không nói được, đành phải ôm hận cam chịu, một bữa cơm khiến cô đau lòng không thôi, chỉ cảm thấy thứ mình ăn vào không phải cơm, mà là những tờ tiền màu hồng phấn. Lúc tính tiền, cô cầm lấy tờ hoá đơn mà lòng đau như cắt, khóc không ra nước mắt, hung hăng liếc mắt cười hề hề với Tống Minh Viễn, khuôn mặt nhỏ tái nhợt, hai tay run run cầm thẻ tín dụng của mình đưa tới để thanh toán.

"Để tôi trả đi!" Tống Minh Viễn lương tâm trỗi dậy, cười híp mắt nhìn nhân viên phục vụ nói.

Người bán hàng cầm lấy thẻ chuẩn bị quẹt thì bị Tô Diệp nhanh tay rút trở về, không kìm được vui sướng nói: "Được!"

Tống Minh Viễn buồn cười, chế nhạo nói: "Lần này tôi mời, lần sau cô mời lại tôi, như vậy tính ra, cô nợ tôi bốn bữa cơm rồi !"

Tô Diệp chợt cảm thấy đau bao tử.

Từ trong nhà hàng đi ra, Tống Minh Viễn đưa Tô Diệp về trường học, dọc đường đi thuận miệng hỏi một câu: "Gần đây có đi xem mắt không?"

"Bận quá không có thời gian, hai ngày nữa tôi còn phải đi khu bộ đội ở Nội Mông làm thí nghiệm."

"Chỗ nào cơ?" Tống Minh Viễn trợn mắt, vẻ mặt kinh ngạc.

Cuộc sống tình yêu của nữ bác sĩ (女博士的爱情生活) / Nhật ký lấy chồng (嫁人记)Where stories live. Discover now