Chương 73: Cáo trạng, gặp gỡ Tiêu Vương

2.6K 98 5
                                    

Đừng nói Tiêu Thiên Diệu không tin Lâm tướng là phụ thân tốt yêu thương nữ nhi, thậm chí hắn cũng sẽ không tin Lâm tướng sẽ đón Lâm Sơ Cửu quay về. Lâm tướng thật sự nghĩ rằng hắn sẽ xem ông ta là nhạc phụ? Sao ông ta không nghĩ bản thân mình có tư cách đó hay không?

Tiêu Thiên Diệu thậm chí không thèm liếc mắt nhìn ông ta, hắn chỉ nói: "Tướng gia muốn đón Sơ Cửu trở về, cần phải hỏi ý kiến của Sơ Cửu một chút." Ngay cả nhạc phụ cũng không chịu gặp, có thể thấy được Tiêu Thiên Diệu chưa từng xem Lâm tướng là nhạc phụ của mình.

Mặc dù Lâm tướng có chút bất mãn nhưng không dám biểu lộ ra ngoài. Ông ta vẫn nói câu kia, cho dù trên tay Tiêu Thiên Diệu có binh quyền hay không, hắn là Tiêu Vương của Đông Văn, ngoài trừ Hoàng thượng ra thì không có người nào khác dám xem thường hắn.

Lâm tướng vẫn chưa đủ hiểu biết về Lâm Sơ Cửu, vì thế ông ta lập tức đồng ý, tràn đầy tự tin để Tiêu Thiên Diệu cho mời Lâm Sơ Cửu tới, ông ta muốn đích thân giáp mặt hỏi Lâm Sơ Cửu.

Lâm tướng cố ý nhấn mạnh hai chữ "giáp mặt", chỉ sợ Tiêu Thiên Diệu sẽ dùng thủ đoạn.

Sau khi Tiêu Thiên Diệu nghe xong, không thể không cười chế giễu: Lâm tướng còn tưởng rằng sự tình Tiêu Vương phủ đánh vào mặt Lâm phủ, là nam chủ nhân hắn làm ra. Ông ta không nghĩ rằng tất cả mọi chuyện đều do Lâm Sơ Cửu tự mình làm ra. Lâm Sơ Cửu mới là người chân chính chán ghét Lâm phủ, đáng tiếc Lâm tướng không biết.

Hạ nhân đi mời Lâm Sơ Cửu, sau khi Lâm phu nhân và Lâm Uyển Đình nghe thấy thì la hét muốn cùng đi. Ba vị phu nhân Trấn Quốc Công sợ sẽ xảy ra chuyện gì đó tồi tệ, các nàng hiện tại đang muốn cố gắng hết sức để gây dựng lại mối quan hệ với Lâm Sơ Cửu, vì thế cũng đi theo sau.

Một con trâu kéo xe, một đám trâu cũng cùng nhau kéo, Lâm Sơ Cửu không thèm để ý có bao nhiêu người đi theo, dù sao không vui cũng không thể đuổi.

Hạ nhân thông báo ở bên ngoài thư phòng, Tiêu Thiên Diệu nghe thấy Lâm Sơ Cửu mang theo một đám người đi tới, sắc mặt lập tức trở nên khó coi. Sự tình Tiêu Vương chán ghét nữ nhân, tất cả mọi người đều biết.

Khóe môi Lâm tướng lại nhẹ nhàng nhếch lên đắc ý, giống như việc nữ nhi ông ta đã chọc cho trượng phu của mình không vui là một chuyện tốt. Phụ thân như vậy thật sự có thể đảm đương nổi chức danh "phụ thân tốt".

Hạ nhân Tiêu Vương phủ cũng rất linh hoạt, nhìn thấy Tiêu Vương đen mặt nên vội vàng bồi thêm một câu: "Phu nhân kế Lâm gia và nhị tiểu thư la hét muốn đi tới đây cùng với Vương phi, bọn họ nói chưa từng được gặp Vương gia, muốn tới bái kiến Vương gia. Người tới là khách nên Vương phi không thể từ chối, vì thế mới đưa tất cả tới đây."

"Lâm tướng dạy bảo rất tốt." Tiêu Thiên Diệu đưa ra một lời bình luận, khiến cho Lâm tướng mặt đỏ tía tai, hổ thẹn hiện lên trên mặt, nhưng Tiêu Thiên Diệu còn không nể mặt mũi ông ta, lập tức nói tiếp: "Lâm phu nhân vội vàng mang theo nữ nhi thân sinh tới gặp bổn vương, vậy cứ để các nàng vào đi."

Vốn dĩ chỉ là một lần gặp mặt bình thường, nhưng nó đã bị đổi vị ở trong lỗ tai của Tiêu Thiên Diệu, bởi vì lúc trước Lâm phu nhân cũng từng vội vàng mang theo Lâm Uyển Đình đi gặp Thái tử, nhân tiện cướp mất nhân duyên vốn nên thuộc về Lâm Sơ Cửu.

Y Phi Quyền Khuynh Thiên Hạ Where stories live. Discover now