Phiên ngoại Phúc Nhĩ: Tiên Hoàng và Phượng Hoàng Tiểu Chủ

81 3 0
                                    

  Ta là một nô tài bé nhỏ không đáng kể, không bắt mắt nhất, trong hoàng cung Nam Phượng, mười một tuổi vào cung, đến bây giờ, ta đã sống ở trong hoàng cung này được một giáp, cũng chính là sáu mươi năm .

Nói như vậy, các ngươi đã biết tuổi của ta rồi, ta đã bảy mươi mốt tuổi. Nô tài ở trong cung điện này, không ai lớn tuổi hơn so với ta. Người vào cung cùng với ta lúc ban đầu, cũng đã cát bụi trở về với cát bụi, đất về với đất, duy chỉ có lại ta, còn sống trên cõi đời này, hưởng thụ mặt trời mọc mặt trời lặn, sóng lên sóng xuống, vẫn cùng cái Vương triều này, tiếp tục sống cùng nhau.

Mọi người trong cung nhìn thấy ta, cũng sẽ tôn kính xưng một tiếng Phúc công công, mặc dù chỉ là thái giám tổng quản bên cạnh hoàng đế, nhìn thấy ta cũng nhượng ba phần lễ. Ta từ trong con mắt của bọn họ, thấy được tôn kính cùng sợ hãi, Tiên Hoàng nói, đây là ta nên được , cho nên ta đương nhiên hưởng thụ hết thảy.

Ta thích phơi nắng, mỗi ngày cũng sẽ đến trong viện, ngồi ở trên xích đu, hưởng thụ ánh mặt trời ấmáp. Chỉ có thấy mặt trời từ phương đông mọc lên, ta mới có thể xác định ta đã sống quá một ngày.

Tiên Hoàng thoái vị, ta vốn là muốn đi theo Tiên Hoàng, nhưng Tiên Hoàng nói ta tuổi già, để cho ta ở lại trong cung dưỡng lão. Ta biết Tiên Hoàng là vì muốn tốt cho ta, theo ở bên cạnh Tiên Hoàng nhiều năm như vậy, ta rất có năng lực được hiểu được ẩn ý bên trong tiếng nói của Tiên Hoàng, phân biệt được trong giọng nói của người là thật hay giả.

Mặc dù biết Tiên Hoàng là thật tâm tốt với ta, nhưng trong lòng ta vẫn khổ sở. Bởi vì, ta già rồi, không thể hầu hạ Tiên Hoàng được nữa. Nhìn người và Lâm Phượng Hoàng Tiểu chủ rời đi, ta đột nhiên cảm giác thấy trong lòng vắng vẻ, người kia làm bạn với ta nhiều năm từ lúc còn là Tiểu hoàng tử đến lúc trưởng thành, sau này cũng không cần ta nữa.

Cũng may, tân hoàng đối với ta rất tốt, mỗi lần thấy ta, cũng không để cho ta quỳ xuống, ngược lại mở miệng một tiếng Phúc công công, để cho ta có chút chịu không nổi.

Mỗi khi, thấy tân hoàng, ta cũng sẽ hoảng hốt trong nháy mắt như vậy, đôi mắt màu tím kia của tân hoàng, khiến cho ta nghĩ tới nhiều chuyện trong quá khứ, rất nhiều rất nhiều.

Lại nói, tân hoàng cũng là ta nhìn lớn lên( ý nói chăm sóc từ nhỏ đến lúc trưởng thành). Thời điểm, Tiên Hoàng mang theo đứa nhỏ này vào cung, ta liền biết quyết định của Tiên Hoàng. Lúc trước khi Tiên Hoàng còn sống, người chỉ có yêu ba nữ nhân.

Thứ nhất, đương nhiên là Kính Đức hoàng hậu, bà là Mẹ đẻ của Tiên Hoàng, tên là Miêu Sở Vân, là một nữ nhân với dung mạo vừa xinh đẹp ôn nhu, vừa đáng thương.

Người thứ hai, là chính là cô gái Phương Bắc kia. Ta bất quá là nô tài, không thể suy đoán bừa bãi nội tâm của Tiên Hoàng, nhưng ta lại biết, Tiên Hoàng cả đời này, thậm chí đến chết, trong lòng cũng chỉ chứa cô gái gọi là Lâm Duẫn Nhi kia. Chỉ tiếc, cõi đời này cũng không phải là cố gắng thì được đền đáp, cũng không phải là ta yêu ngươi, ngươi sẽ yêu ta. Tiên Hoàng kế thừa sự si tình của Kính Đức hoàng hậu, cuối cùng vì nàng kia, chờ đợi nhiều năm như vậy.

Cho đến. . . . . . Người nữ nhân thứ ba xuất hiện.

Mặc dù, ở trong mắt rất nhiều người, ta đã là thập cỗ lai hy, trừ cái danh tiếng Phúc công công này, không còn có đặc điểm khác, thế nhưng bọn họ đã quên, ở trong cung lạnh lùng vô tình này, ta có thể sống quá một giáp, đủ để nói rõ khả năng của ta.

Ví dụ như, ta biết rõ chủ tử yêu thích cái gì, biết cái gì nên nói cái gì không nên nói, tiếp theo, ta có trí nhớ vô cùng tốt, có thể nhớ được rất nhiều chuyện, rất nhiều hình ảnh một cách rõ ràng.

Tựa như, bây giờ ta nhớ tới thời điểm, mới gặp gỡ vị chủ tử kia, hình ảnh của khuôn mặt kia, sẽ lập tức nhảy vào trong đầu ta, làm sao cũng đều không đi.

Tiên Hoàng không tham sắc, đây là chuyện mà mọi người ở Nam Phượng quốc đều biết. Tất cả mọi người đều hâm mộ và ghen tỵ với Cổ Quân Dao. Nàng là cô gái duy nhất bên cạnh Tiên Hoàng, Tiên Hoàng vì nàng huỷ bỏ chế độ hậu cung kéo dài trăm năm, biểu lộ lục cung vô phi, bên cạnh chỉ có một vị nữ tử này.

Mọi người đều nói, Tiên Hoàng là một nam tử si tình, nhưng mọi người lại không rõ, nếu Tiên Hoàng si tình với Cổ Quân Dao, vì sao không để hậu vị cho nàng, mà chỉ để cho nàng lấy thân phận phi tử theo bên cạnh.

Đối với chuyện này, dân gian từng thảo luận nhiều lần. Cuối cùng mọi người nhất trí cho rằng, Tiên Hoàng làm như thế, vì không muốn phá hủy tình cảm giữa người và Cổ Quân Dao, nếu làm hậu, thì không có tình yêu đích thực, Đế hậu từ xưa đến nay ở chung với nhau cũng vì ích lợi, tình cảm tự nhiên lạnh nhạt. Tiên Hoàng không muốn thua thiệt nữ nhân mình yêu mến, cho nên thủy chung không để cho nàng ngồi lên cái vị trímắt nhìn xuống chúng sinh kia .

Về điểm này, thời điểm ta thuật lại cho Tiên Hoàng, Tiên Hoàng không nói chuyện, vẻ mặt vẫn như cũ. Chỉ có ta biết, trong lòng Tiên Hoàng, đem vị trí kia, để lại cho người mà trong lòng mà Tiên Hoàng khát vọng mơ ước thế nào cũng không thể đụng tới. Ở trong lòng Tiên Hoàng, chỉ có nàng kia mới có tư cách ngồi ở vị trí đấy, nàng kia, là nỗi đau vĩnh viễn trong lòng Tiên Hoàng.

Nói đến nàng kia, sẽ không thể không nói đến hai người vật truyền kỳ nhất trên đại lục đó là —— Liên công tử và Quang Hoa công tử.

Hai người này, một y thuật cao minh, một tài phú thiên hạ, nhưng chỉ có rất ít người biết, hai người này thật là một người, chính là ta mới vừa nói cô gái ——Lâm Duẫn Nhi.

Nàng là một nữ nhân, tập hợp hàng vạn hàng nghìn sủng ái của nữ nhân, trong thiên hạ không có nữ nhân nào có thể so với nàng hơn tôn quý hơn, xinh đẹp hơn.

Thế nhưng, nàng xinh đẹp và tôn quý như vậy cũng không có kiêu ngạo, ngược lại, nàng hòa ái dễ gần, đối đãi với người rất thân thiết, khiến cho người ta thấy sẽ sinh ra lòng thân cận, không dám không tôn trọng vẻ đẹp của nàng.

Nữ nhân quan trọng nhất trong lòng Tiên Hoàng, chính là nàng. Tiên Hoàng hai mươi tuổi gặp nàng, sau hai mươi năm, nàng vẫn là vết thương trong ngực Tiên Hoàng, không thể đụng vào, vừa đụng liền đau.

Ta từng hi vọng Tiên Hoàng có thể vì mỹ nhân dũng cảm đánh một trận, hướng cái nam nhân kiêu ngạo kia hạ chiến thư, Tiên Hoàng cũng từng nghĩ như vậy. Thế nhưng, nhìn đến nàng kia ôn nhu rúc vào nam nhân bên cạnh mà hắn cho tới bây giờ chưa từng thấy nụ cười kia, Tiên Hoàng cũng biết mình chậm.

Tiên Hoàng trong một lần say rượu, nói với ta, "Một bước sai, từng bước sai" . Nhìn bộ dáng Tiên Hoàng như vậy, ta đau lòng thay cho người. Ta nhận thấy người là một, đại trượng phu thẳng thắn vô tư, không thể che dấu tình cảm yêu thương của mình đối với Lâm Duẫn Nhi, cũng nói với Ngô Thế Huân, nếu hắn có lỗi với nàng, mình nhất định sẽ đoạt lấy nàng, hảo hảo che chở.

Chẳng qua là, Ngô Thế Huân cũng không có cho Tiên Hoàng một cái cơ hội như vậy. Bọn họ ân ân ái ái, sinh con dưỡng cái. Mà Tiên Hoàng chỉ có thể ở thời điểm mỗi lần nàng kia sinh con chờ đợi bên ngoài, sau khi nghe nàng mẫu tử Bình An liền rời đi.

Một thời gian đai, ta bất bình thay cho Tiên Hoàng. Kể từ khi Kính Đức hoàng hậu qua đời, Tiên Hoàng bị đưa đến Tây kỳ quốc làm con tin, ta vẫn theo ở bên cạnh Tiên Hoàng, nhìn Tiên Hoàng như thế nào lớn lên, như thế nào thành thục, như thế nào học xong che dấu nội tâm, như thế nào tính toán mưu kế. Ta chăm sóc Tiên Hoàng giống như con của mình, không nghĩ hài tử ta che chở, thế nhưng cuối cùng cũng có một ngày bị thương tâm.

Theo lý thuyết, ta hẳn là vì Tiên Hoàng báo thù, giúp người đoạt lại nàng kia, nhưng ta không làm được.

Cũng là bởi vì ta hiểu rất rõ Tiên Hoàng, ta biết vị trí Lâm Duẫn Nhi ở trong lòng người là không người nào có thể thay thế, nếu ta làm cho nàng rơi lệ, Tiên Hoàng chắc chắn không để ý đến tình cảm nhiều năm mà giết ta. Ta không phải sợ chết, ta sợ ta chết, không ai tận tâm tận sức chiếu cố Tiên Hoàng như ta vậy.

Hơn nữa, ta hi vọng Tiên Hoàng vui vẻ. Ta nhận thấy ở Tiên Hoàng, nàng kia hạnh phúc, chính là hạnh phúc của người . Nếu ta phá hủy hạnh phúc của nàng kia, nàng khổ sở, Tiên Hoàng chắc chắn càng thêm khổ sở. Ta không muốn, để cho Tiên Hoàng khổ sở, trên con đường vận mệnh của người đã phải làm nhiều điều sai trái đã đủ bất hạnh rồi, ta không thể tước đoạt hạnh phúc chỉ còn lại nho nhỏ trong lòng người.

[Edit] [Longfic] [SeYoon] Quỷ Vương Kim Bài Sủng PhiWhere stories live. Discover now