Start of Something New

"Paano mo masasabi kapag inlove ka na?" -Vice Ganda

That is one of the questions na nag-proprocess palang sa utak ko. I've been in this industry for how many years, ngayon lang ako nagkaroon ng big break talaga. Simula ng biglaang pag escort ko kay Kisses. And then boom we become a big hit. Naging love team kami, nagkaroon ng movie na kasama isa't-isa, may teleseryie pa, and we even had the opportunity na makasama sa MMFF.

There's are a lot of pressure na maging kami ni Kisses. But a lot of people don't know that I've try to show her how much she is to me. I value her so much, so much to the fact na nag paalam na ako kay na tita if I can court their daughter. Di ko sinasabi sakanya I just showed her.

Kisses Delavin is to precious, to kind for me. The world don't deserve her, I don't deserve her. But like I said before, kahit di ko pa nahahanap si The One I should learn to be The Right One for my Right One.

It's been 3 years and right now I'm ready to tell her every thing...

It was Sunday morning and we have to go to church with kisses family and my family. Dati kasi ininvite ko yung family niya to attend and eventually nag-aattend na sila every Sunday sa church. At dahil parehas yung church namin nagkaroon na kaagad si Kisses ng life group. And through the years na developed na siya doon. She had friends there, and minsan kung may time nag-guitara siya kasama yung mga guitarist sa band. Sometimes after taping kapag maaga kami siya pa yung nagsasabi saakin na pupunta siya doon kasi nga may life group sila sa church ngayon. Dati ako nagsasabi sakanya noon, pero ngayon siya na.....

On the way na kami papuntang BGC Victory. I ask my parents na maaga kami mag church ngayon. They know kung ano plans ko ngayon kaya they understand naman, usually kasi gabi kami umaatend dahil may tapping pa sa ASAP. May event kasi yung ASAP sa ibang bansa ngayon di kami nakasama so I took this opportunity to talk to Kisses about my feelings. And I also ask Tito and tita na sumabay na din saamin mag church.

It was 9:30 ng dumating kami. I saw her already, and she is talking to her life group buddies. Every one thought that this girl is maarte and kikay. But what I see know is a simple girl who knows how to show her smile to everyone she meet. She's so beautiful in her white dress and her smile is the brightest. I mesmerized ever detail of her. Everything about her illuminate's. It's like the angel's brought her here to bring kindness to the world...

"Sino kaya tinitignan mo? Hmmm..."

Donny: Oh kuya Luke! Ikaw pala ano ginagawa mo?

K. Luke: Bro alam mo sabihin mo na para official na. Sige ka kapag ikaw na unahan ng iba ikaw din.

Donny: I will after this. I will ask her na. *whispered*

Suddenly I felt na maraming naka palibot saakin and...

"YUN NAMAN PALA EH!"

Donny: SHH! Quiet nangaan lang siya oh. Masisira pa ata yung plano ko ng dahil lang sa inyo eh."

Kuya Gino: Sorry na bro. Basta nandito lang kami sayo okay, wag mong sasaktan yung Kisses namin ha, kundi alam mo na"

Donny: I know, I won't let that happen. She's to precious para masaktan.

K. Luke: Good, now go get your girl!"

Bigla nila akong tinulak pupunta sa kanya. It was a bit irritating pero I thank them for that.

Kisses: Donny! Nandito ka na pala.

Donny: Yah kakarating lang namin ng family ko rito.

Kisses: Asan sila? Nasa loob na ba sila sanctuary? Oh Tara na baka naghihintay na sila.