Exhausted

"Love, kamusta ka na? How was work?"

"Okay naman love, kakatapos lang naming sa meeting about sa movie. Ikaw, okay na ba yung mga gamit mo sa school?"

"Yes, I just finish shopping school supplies sa national bookstore."

"Great! Do you want to hang out later, my place?"

"Yah sure I'll go. I just have to get dress."

"Okay bye love see you later, I love you."

"I love you too, see you later."

===============

She went to her car and started driving; she is very independent now, she has her own car and condo all by herself. She wore a plain white t-shirt, a track pants, and a pair of white sneakers. Since she doesn't want to be recognized she also wore a black cap and a sunglass.

(Text)

K: Love, malapit na ako. Where should I go, sa lobby or sa parking lot?

D: Sa parking lot nalang, bihira lang dumadaan ang mga tao doon.

K: Oh, okay, malapit na ako sa gate.

D: okay, pababa na ako.

K: I'll meet you there love.

*end of call*

Nasa parking lot na siya at pinark niya na ang kotse niya doon, pumunta na siya malapit sa elevator kung saan niya imemeet si Donny. Donny is her boyfriend. Nagsimula itong manligaw noong simula ng playhouse, and sinagot niya na ito pagkatapos ng playhouse. She loves him, and he loves her. They both know that so why wait, bakit pa nila patatagalin?

"Love, I miss you." She smiled, nakayakap si Donny sa likod niya. She's happy and she misses him.

Humarap na siya kay Donny, at niyakap ito ng mahigpit. She missed his hugs and kisses, she miss him and so do he, "I miss you too love, so much."

They stayed like that for 30 seconds, 30 second of peaceful quiet, 30 seconds in each other's arms, 30 seconds of not caring whether other people may see them, and 30 seconds of home.

It has been a year noong naging sila and isang taon na rin na hindi sila nagkakaroon ng project together. Mag-third year na si Kisses sa pasukan, at mas lalong sumisikat si Donny sa showbiz as a solo artist.

Di alam ng parents nila na silang dalawa na. Ayaw ni Donny ipaalam sa papa niya na sila na ni Kisses, dahil ang dad niya ang dahilan kung bakit di na nag-kakaroon ng projects ang dalawa. Ang dahilan niya kasi ay, mas mag-grogrow si Donny as an individual, hindi yung may loveteam. Donny understand his dad, his dad only wants the best for him kaya pumayag siya na mag-karoon ng sariling project without Kisses. But he is still hoping that he can still work with her in the future. Alam niya na malaki pa rin ang fanbase ng Donkiss. And he is hoping that their supporters will really push the management to bring them back together again.

Si Kisses naman di niya pinaalam sa parents niya, because she promise them that she will study first before risking for a relationship. But she loves Donny, hindi na siya nakapaghintay at sinagot niya na ito. Mahal niya eh. Nag-aral siya at the same time nag-tratrabaho din siya sa mga commercials and modeling lang naman para hindi mabigat sa schedule niya.

Kahit na nag-aaral na siya, she is very supportive sa mga ginagawa ni Donny. She watches his movies, teleseryes, and concerts. But she always covers her face with a black mask and a black cap, with matching shades pa. Because she doesn't want to be expose lalo na at magagalit ang daddy ni Donny, kapag nabalitaan na si Kisses Delavin ay nanonood ng concert or movies ni Donny. She understands his dad, that's the best for him.