Chương 4. Sơn động trú mưa

3.6K 155 4
                                    

Tác giả: Thượng Phiến Nhược Thủy

Người dịch: Khiết Lâm

Diệp Chu mang Tri Hiểu trở về tiểu viện, nhớ đến vết thương trên cổ tay nàng, đặt người xuống giường ngủ trong đại sảnh, muốn đi tìm thuốc.

Tri Hiểu vùi vào lòng hắn như con chim cút, cả người run rẩy không nói câu nào.

"Hiểu Hiểu?" Diệp Chu buông lỏng tay, thấy Tri Hiểu treo trên người mình, làm thế nào cũng không chịu xuống, dứt khoát ngồi xuống, bế ngang lên, vỗ về nhè nhẹ từng chút từng chút một, "Đừng sợ, có ta ở đây, tên Lý Dần kia đã bị ta phế đi rồi, sẽ không dám làm xằng làm bậy nữa đâu." Duỗi tay nâng cái đầu nhỏ trước ngực lên, nhìn thấy một gương mặt nước mắt hỗn độn, đôi mắt sưng như quả hồ đào, ánh mắt vốn sáng rỡ bị nước mắt giội rửa nay càng thêm trong suốt, rõ ràng đến mức có thể nhìn thấy hình bóng phản chiếu của mình trong đó.

"Sợ ta không?" Diệp Chu hỏi.

Mười tuổi hắn đã gia nhập tổ chức sát thủ Thiên Cực Lâu lớn nhất trải rộng khắp Trung Nguyên, mười lăm tuổi tự lập môn hộ, trở thành thợ săn tiền thưởng danh tiếng truyền xa trên giang hồ, đến nay mười năm có thừa, có thể nói hai tay đã dính đầy máu tanh, trong nháy mắt lấy đi tính mạng người khác đã là chuyện bình thường, ở nơi địa ngục A Tỳ cũng có thể mặt không đổi sắc.

Nhưng Tri Hiểu không như thế, ánh mắt của nàng trong veo, nhìn thấy những cảnh tượng đẫm máu này, trong lòng sẽ có cảm tưởng gì đây?

Lần đầu tiên Diệp Chu hiểu được cảm giác sợ hãi, sợ trong đôi mắt của Tri Hiểu, hắn là ác ma giết người không ghê tay, rồi từ đó cách hắn thật xa. Ôm lấy bàn tay của Tri Hiểu, bởi vì dùng sức mà mơ hồ phát run.

Tri Hiểu nhìn hắn qua làn nước mắt mờ mịt, không nói gì, nhưng lại lần nữa vùi đầu vào lồng ngực hắn, sống chết ôm lấy, khóc thút thít không thôi.

Diệp Chu lại trực tiếp bật cười thành tiếng, băng tuyết nơi đáy mắt phảng phất như dần tan rã, bỗng nhiên ấm áp hẳn lên.

"Hiểu Hiểu, đã đến nước này, không trở về được nữa rồi." Diệp Chu yên lặng thì thầm, ôm thật chặt người trong lòng.

Lý Dần kia làm nhiều việc ác, ngày thường chỉ là không có người nắm được nhược điểm của hắn ta, lần này mặc dù xảy ra chuyện suýt chút mất luôn nửa cái mạng, hàng xóm láng giềng cũng chỉ âm thầm vỗ tay khen hay, ngay cả quan phủ cũng không thèm để ý đến, chỉ xem như Lý Dần tự rước họa vào thân, bị người ta báo thù rồi thôi.

Tri Hiểu trải qua chuyện này, mấy ngày trước cả đêm đều ngủ không ngon, mỗi lần đến nửa đêm đều sẽ giật mình tỉnh giấc, Diệp Chu bèn thuận lý thành chương mà được ngủ cùng giường, đêm nào cũng ôm nhuyễn ngọc ôn hương trong lòng, thật sự vô cùng giày vò.

Nhìn người nào đó ôm lấy tay áo của mình ngủ đến ngon lành, Diệp Chu thở dài không biết là lần thứ bao nhiêu nữa, mang theo chút cắn răng nghiến lợi mà véo nhẹ vào má phấn, oán hận thì thầm: "Đồ không tim không phổi này, có ăn sạch nàng cũng không biết."

[On-going] Chuyện xưa ở thành nhỏ - Thượng Phiến Nhược ThủyWo Geschichten leben. Entdecke jetzt