Chương 12: Không ai có thể quay về thời niên thiếu (5)

12.7K 719 163
                                    

Chương 12: Không ai có thể quay về thời niên thiếu (5)

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Tháng mười hai trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc đã đến cuối tháng. Ngày hôm qua Ôn Dĩ Ninh lấy lương, vì chưa thành nhân viên chính thức nên cũng không nhiều, nhưng nghĩ tới mấy ngàn đồng trong thẻ cũng có cảm giác an toàn hơn. Cô gửi cho Giang Liên Tuyết hai ngàn, đầu kia nhận, cũng không đáp lại một câu.

Đúng lúc tiền nhà đến hạn, bởi vì quá đắt đỏ nên cô cảm thấy không thuê nổi nữa, hay ngày nay đã dọn đi, dời vào một căn thuê chung với một cô bé đã thỏa thuận tốt. Cô bé đó sang năm thi tốt nghiệp, rất thanh tú, tên cũng dễ nhớ, gọi là Đinh Đang.

Gần đây hiếm khi gặp bóng dáng Trần Táp, bay qua bay lại giữa hai nơi Bắc Kinh và Thượng Hải, sắp xếp chu toàn những công việc liên quan. Ôn Dĩ Ninh ở lại văn phòng, những người nhân viên văn phòng đều thích nói chuyện phiếm trong lúc rảnh rỗi. Chiếc túi xách đẹp này mua ở đâu, nhà hàng nào ăn ngon, chủ đề gì cũng có, sau đó cũng nghe được không ít tin bát quái trong công ty.

Tán gẫu con đường phát tài của tập toàn Á Hối, tán gẫu sóng ngầm lúc nào cũng trực phun trào trong cục diện phức tạp của tầng quản lý cao cấp mỗi khi mở họp, tán gẫu ai về phe ai. Tán gẫu về Kha Lễ, nói trợ lý Kha 31 tuổi vẫn còn độc thân mỗi tháng sẽ được lĩnh một khoản phúc lợi của công ty, coi như là an ủi độc thân cẩu.

Ôn Dĩ Ninh nghe được thì bật cười, phúc lợi kiểu này cũng đủ đặc biệt, "Độc thân đều sẽ có số tiền kia hả?"

"Cũng không phải ai cũng có, Đường tổng không có đây."

Mấy người cười ầm lên. Càng nói chủ đề lại càng đi xa hơn.

"Ôi chao, mấy người nói xem, Đường tổng độc thân thật hả?"

"Đúng không? Chưa từng nghe nói là có."

"Còn non lắm." Một người nhíu mày nói: "Lúc trước từng lên hot search đấy, đã đọc chưa? Là xe của Đường tổng, chính là cái Bentley kia."

"Hả! Chị nói An Lam phải không?" Một người khác kích động, "Mọi người nhất định là không biết rồi, cô ấy bạn từ thuở ấu thơ của Đường tổng, cùng nhau lớn lên. Hai nhà nhất định là còn có lợi ích liên kết với nhau, hình như bác của An Lam cũng hay xuất hiện trên thời sự nữa cơ."

"Xuỵt! Đừng nói nữa!" Không biết là ai nhận ra trước, vội vàng ngắt ngang câu chuyện. Trần Táp từ bao giờ đã lặng yên không một tiếng động đứng giữa khu làm việc.

Một ánh mắt đảo qua, mọi người lập tức cúi đầu tìm việc làm.

Trần Táp cứ đứng như vậy chừng mười giây, nhưng chỉ mười giây đó cũng đã đủ ép xuống một lực uy hiếp đủ lớn. Cuối cùng, cô ấy hướng về bên trái, nói với Ôn Dĩ Ninh: "Cô đi theo tôi."

Ôn Dĩ Ninh đứng dậy, theo sau Trần Táp. Trần Táp đẩy cửa phòng làm việc, đặt túi xách lên ghế sô pha, sau đó cầm điện thoại bàn gọi đi. Điện thoại đặt giữa gò má và vai, bàn tay tự do lật giở tài liệu.

[Hoàn] Hẹn gặp lại nhau ngày hoa nở - Giảo Xuân Bính (CP88 dịch)Where stories live. Discover now