Chương 49

6.9K 450 294
                                    

Trong lúc mọi người đang định xuất phát, tên hộ vệ của Hề phủ rốt cục cũng tìm được tới. Hắn chỉ đến hành lễ với Khang vương, còn lại thì im như một pho tượng, mặt lạnh như tiền, đứng quy củ về phía sau.

Tất cả mọi người đều bắt đầu lên đường, nhưng điều khiến Hề Như Quỳnh lo ngại không dứt chính là con rắn trắng của Mộ Thừa Hoan ! Nàng vô cùng, vô cùng e sợ nó, nhưng con Bạch xà ngoài ý muốn cứ leo lên... À không, là trườn lên người nàng!

Vừa rồi nàng chỉ tiện tay bắt con châu chấu nhỏ cho nó ăn, mà nó đã coi nàng như "người nhà" mà đối đãi, khiến da gà da vịt của nàng thi nhau nổi lên. Nàng bình sinh ghét nhất mấy động vật không có chân, điển hình là thứ sinh vật tên rắn ! Lại nữa...

" Mộ... Mộ...Mộ... Thần y !"

"Hả?" Mộ Thừa Hoan nhìn Bạch mãng của mình trên người Hề Như Quỳnh mà buồn cười, bình thường nó không thích người lạ, còn có phần hung dữ, sao hôm nay lại thân cận với cô nương này?

" Nó....ta...ta..." Hề Như Quỳnh cứng ngắc chỉ tay vào thứ dài màu trắng đang bò đến vai mình.

"Bạch mãng... xuống đây." Mộ Thừa Hoan cười cười nhìn rắn cưng của mình.

Nhưng rắn cưng của hắn không nghe lời hắn, vẫy vẫy cái đuôi chuông, nâng đầu lên lè lưỡi một cái tỏ vẻ "ta không muốn xuống" rồi lại quận người trên vai Hề Như Quỳnh.

" Hay để ta đem nó xuống giúp cô?" Bạch Doãn thấy vẻ mặt " không chịu nổi" của nàng mà cũng muốn cười nhạo, nhưng phải nín lại, kìm nén nói.

"Bạch công tử, không được. Độc của Bạch Mãng là kịch độc, nếu bị nó cắn sẽ mất mạng ngay trong chốc lát." Mộ Thừa Hoan ôn hòa nói, sau đó cưỡi ngựa tiến đến chỗ Hề Như Quỳnh, với tay đem rắn xuống. Ai ngờ vừa đem nó xuống, nó lại cứng đầu trườn lên người Hề Như Quỳnh tiếp, còn vẫy đuôi với vẻ vô cùng bất mãn với chủ nhân, khiến hắn cười đến bất lực.

" Muội muội, chú rắn này có vẻ thích muội rồi." Hề Như Tình che miệng cười, dựa hẳn vào lòng Khang vương ở phía sau, hắn hừ lạnh một tiếng.

"Ha...ha...ha" Hề Như Quỳnh khóc không ra nước mắt !

" Thôi... để tạm nó ở đây vậy... miễn là, miễn là nó không nổi hứng cắn ta." Nàng cười méo mó, cứ giữ lưng thẳng tắp khiến Bạch Doãn đằng sau không nhịn được, lên tiếng trêu chọc nàng.

" Này, Như Quỳnh, không cần phải giữ lễ tiết như vậy đâu."

"..." Ngươi nghĩ ta muốn sao?

" Nó nằm ngoan như thế, có lẽ sẽ không cắn cô đâu, cứ dựa lưng vào ta nghỉ ngơi một chút đi." Bạch Doãn nhỏ giọng an ủi.

"..." Nàng vẫn giữ lưng thẳng tắp, suy nghĩ có chút lay động.

" Ta...hơi sợ..." Nàng nhỏ giọng.

" Không sao đâu, có ta ở đây."

"..." Nó ở trên vai ta chứ có ở trên người ngươi đâu? Nhưng quả thật lời nói của Bạch Doãn khiến nàng thả lỏng người hơn chút, hơi dựa vào người hắn.

Mặc dù đoạn hội thoại của Hề Như Quỳnh và Bạch Doãn không hề có gì quá phận, chỉ là một cuộc trò chuyện bình thường, nhưng trong mắt của một người đặc biệt, những cử chỉ, những lời thì thầm nho nhỏ đó, chính là biểu hiện của sự mờ ám...

Nữ Phụ Không Vô Tâm Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora