chương 30

2.8K 53 2
                                    

Kê Thanh ngẩng đầu nhìn những bông tuyết mịn rơi xuống, bất giác mỉm cười: "Mặc dù không phải tuyết rơi đầy trời, nhưng xác thực đáng giá, chẳng qua, em dị ứng rượu, chỉ có thể lấy trà bồi thay rượu."

Tiêu Bác Nhã cũng nở nụ cười, tay vuốt vuốt tóc cô, cô nhóc trong trí nhớ rốt cuộc đã trưởng thành, trong ánh mắt lấp lánh, tràn đầy thân mật không biết tên.

Tiêu Bác Nhã mang Kê Thanh đi ăn cơm địa phương thật hợp với tình hình, là một nhà hàng lẩu truyền thống, lẩu đồng đỏ, thịt dê đỏ được cắt giao lẫn nhau, nước chấm tương vừng thơm ngào ngạt, hơi nóng hun đốt ánh lên cửa sổ gió bắc đang vù vù thổi bên ngoài, ngược lại lại tạo cảm giác ấm áp nguyên nước nguyên vị.

Tiêu Bác Nhã đem thịt dê đã nhúng chín gắp vào bát nước chấm của Kê Thanh, buông đũa, cười tủm tỉm nhìn cô, ánh mắt gần như có thể gọi là dịu dàng như nước, Kê Thanh gắp thịt dê trong bát nhét vào miệng, sờ sờ cái bụng đã hơi phồng lên, buông đũa nói: "Đừng xem cửa hàng bán lẻ mà không thu hút, hương vị thật chính thống, hơn nữa thịt dê rất béo, còn có, Tiêu lão đại, anh cũng không nên thích em nha! Em đã kết hôn rồi."

Tiêu Bác Nhã ngây ra một lúc, tiện đà có vài phần thất vọng nửa thật nửa giả: "Kết hôn cũng không gây trở ngại tôi thích em! Nhớ rõ hồi đó tôi còn theo đuổi em, em là nét bút hỏng duy nhất trong tình sử mọi việc đều thuận của Tiêu lão đại, hiện tại nhớ lại, thật vô cùng không cam lòng."

Kê Thanh không khỏi nở nụ cười, khi đó bản thân mới bao nhiêu, Tiêu Phi cũng không lớn hơn là bao, hồi trẻ hết sức lông bông, nay phảng phất nhớ lại giống như một đoạn phim nhựa bị phủ bụi mơ mơ hồ hồ, mà hiện tại, ngay cả trái tim của mình đều mang theo một sự mệt mỏi tang thương không biết tên.

"Hôm nào đó giới thiệu người nhà em cho tôi biết đi! Cũng để tôi biết, kẻ bất lương này lại thua dưới tay tên đàn ông nào."

Tiêu Bác Nhã đương nhiên biết Kê Thanh đã kết hôn, trên tư liệu nhận phỏng vấn đã viết rõ ràng múc đích người viết, lúc ấy hắn trong lúc vô ý nhận phỏng vấn phát hiện ra Kê Thanh thì mừng như điên, nhưng nhanh chóng bị tiếc nuối bao phủ, rất nhiều chuyện không đợi người, hắn chẳng lẽ còn hy vọng xa vời qua nhiều năm này, tất cả không hề thay đổi.

Huống hồ, mặc dù năm đó, hắn cũng không thành công, Tiêu Phi khi đó ở trong trường học đúng là nhân vật ngôi sao phong vân, trên thực tế trong quá trình trưởng thành từ nhỏ đến lớn, vẫn luôn là như vậy, bị cô nhóc Kê Thanh lúc ấy bỏ qua, hắn thật không thể cảm thụ, có lẽ ban đầu là cái tâm háo thắng của con trai, nhưng dần dần, hắn liền nghiêm túc, nhưng ngay khi hắn nghiêm túc, cô bỗng nhiên ngừng qua lại theo chân với nhóm bọn hắn, hiện tại hắn cũng chưa hiểu được nguyên nhân.

Sở di quen thuộc với thư viện như thế, là vì mấy tháng cuối cùng cấp ba, hắn gần như mỗi ngày đều ở ngoài thư viện nhìn cô, nhìn cô từ trong đi ra, không dám nói ra, Kê Thanh là giấc mộng xinh đẹp nhất của hắn thời niên thiếu, hắn cũng không phải nam sinh không có dũng khí vụng trộm thầm mến, hắn từng thổ lộ qua nhưng bị cô không chút lưu tình cự tuyệt, làm tinh thần hắn sa sút một trận, sau lại xuất ngoại du học, ở nước ngoài mấy năm nay, hắn cũng kết giao qua hai bạn gái, sau lại không giải quyết được gì.

Bá Yêu Mưu Tình-Hân Hân Hướng Vinh [Hoàn] Where stories live. Discover now