Chương 30. [Kết cục BE]

14.2K 345 32
                                    


Chương 30. [Kết cục BE]

Lên đại học, mỗi lần sinh nhật của Hứa Duệ vô cùng náo nhiệt, năm thứ tư cũng vậy. Vừa lúc trường học lại bắt đầu khai giảng, hai mươi mấy người đến quan thịt nướng ở phía nam trường học ăn. Hứa Duệ cho là mọi người chỉ đơn giản tụ họp một chút, không nghĩ tới vừa đi qua chính giữa bàn còn bày một cái bánh sinh nhật lớn, một đám học đệ học muội không quen biết vây đến mồm năm miệng mười nói với hắn học trưởng sinh nhật vui vẻ.

Tân hội trưởng đoàn là niên muội cùng khoa hắn, họ Đái, sinh viên năm ba, tên cô bây giờ còn không nhớ ra. Tiểu Đái mở chai bia kín đáo đưa cho hắn: "Nhân vật chính! Chờ anh lâu rồi, tới trễ phải uống rượu phạt!" Hứa Duệ sảng khoái thổi một chai: "Vậy em chuẩn bị trước sao không nói với anh?"

Niên muội năm nhất đứng bên cạnh hi hi ha ha cười ồn ào: "Còn không phải là học tỷ muốn cho anh một bất ngờ sao, nói trước còn gì là bất ngờ nữa!" Hứa Duệ cắn một miếng bánh sô cô la trên viết "Sinh nhật vui vẻ": "Được rồi được rồi, thật bất ngờ vui mừng, bữa này tôi mời, mọi người ăn nhiều một chút."

Hắn không phải cố ý tới trễ, hắn đang đợi điện thoại của Ninh Giác Thần. Ninh Giác Thần không nhắn tin chúc mừng hắn, hỏi buổi tối có thể ăn cơm cùng nhau hay không. Hứa Duệ thuận miệng đáp ứng, kết quả bảy giờ Ninh Giác Thần không nhắn lại gì, không nhắc tới cũng không nói ra. Trong lòng Hứa Duệ buồn bực, lại không muốn bỏ mặt mũi mà chủ động đi tìm cậu, một mình ngồi trong nhà trọ nóng nảy chơi game, nửa đường nhận được điện thoại của niên muội hắn mới nhớ ra, thì ra tối nay còn có liên hoan.

Năm thứ tư mọi người đều bận tìm việc làm, rất nhiều người bắt đầu từ năm thứ ba đã rời khỏi xã đoàn. Hứa Duệ đơn thuần rảnh rỗi đến phát hoảng, hắn bây giờ năm thứ tư vẫn đi lang thang không tìm được. Nhiều người rất náo nhiệt, mỗi người đều nói Đại sư huynh mấy tháng nữa đã tốt nghiệp, nhanh chóng uống một ly, không uống sẽ không còn cơ hội.

Hứa Duệ bồi bọn họ một vòng, trên mặt đã nóng lên, tiểu Đái cầm một miếng bánh ngọt cho hắn, để hắn lót bụng không để bụng rỗng mà uống rượu. Một bàn người lại cười ầm lên, người tinh cũng nhìn thấy được hội trưởng thích đại sư huynh, nhưng đại sư huynh là tường đồng vách sắt bất vi sở động (không hề bị lay động). Cho nên nói Hứa Duệ người này thật lạnh nhạt, người ta thích hắn ba năm, ngay cả tên người ta hắn cũng quên.

Hội trưởng người đẹp lại tốt bụng, mấy cái lá gan lớn ồn ào muốn học tỷ uống rượu giao bôi, hội trưởng xấu hổ đến mặt đỏ bừng. Hứa Duệ không muốn cô lúng túng, trước tiên giơ cánh tay lên bày tư thế, tiểu Đái giả bộ từ chối đi lên. Điện thoại di động trên bàn reo, Hứa Duệ không để ý, trong tiếng hoan hô, huýt gió ngửa đầu đem ly rượu trong tay uống cạn.

Mọi người bắt đầu vỗ tay: "Cùng nhau! Cùng nhau!" Rượu mạnh và nồng, tiểu Đái ngược lại không quan tâm: "Được rồi đừng nháo, trong lòng niên trưởng đã sớm có người, nếu không sao có thể ba năm trôi qua ta đều niên muội ngao thành học tỷ còn không có bắt đây (hu chỗ này không hiểu). Đúng không học trưởng?"

Gần Như Cô Độc 近似孤独 -HẠNH NHÂN TRÀWhere stories live. Discover now