Chương 6: Diện kiến Hoàng Thượng và Tứ phi

400 31 3
                                    

Sau khi, Sara nàng cùng các Tài nhân khác được giáo huấn, giảng dạy đủ điều. Tiếp theo, các nàng được tắm rửa sạch sẽ, sau khi được tắm rửa sạch sẽ, từng người một đều khoác lên mình bộ xiêm y đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch. Mỗi người một kiểu khác nhau, tóc thì được chải chuốt gọn gàng, vấn lên cao. Điểm lên đầu là vài nhánh hoa, trâm cài giản đơn.
Tiếp đến, các nàng lần lượt xếp hàng để được diện kiến long nhan Hoàng Thượng và Tứ phi nương nương. Đây là chuyện hết sức quan trọng đối với các Tài nhân mới vào cung để đưa bản thân và gia tộc mình một bước lên cao. Luật lệ trong cung Hỏa Quốc đề ra là cứ cách 3 năm, Hoàng Thượng sẽ tuyển tú một lần. Nhà ai có con gái đủ tuổi, gia thế sẽ được tiến cử lựa chọn để tiến cung! Nhưng...có được lưu giữ lại trong hoàng cung hay không thì còn mong chờ may mắn được Hoàng Thượng để ý giữ lại và Tứ phi lựa chọn.
Đến Bình Đình Điện, là nơi để diện kiến long nhan, Tài nhân các nàng thấy đằng sau tấm rèm thêu hình long phụng với vẻ mờ ảo, nơi có những người ngồi ở đó là Hoàng Thượng và Tứ phi cao quý, các nàng nghe vị công công đứng bên ngoài tấm rèm hô to bảo các nàng hành lễ, các nàng nhanh chân đồng loạt quỳ xuống hành lễ, cất giọng to nói:
"Bái kiến, Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế, vạn vạn tuế. Các vị Tứ phi nương nương thiên tuế, thiên thiên tuế."
"Bình thân" Hoàng thượng cất giọng trầm trầm nói.
"Các vị Tài nhân bình thân." Lan Quý phi diện bộ y phục màu hồng đậm thêu hình chim loan và hoa mẫu đơn tay ôm con mèo trắng ngồi chễm chệ nhìn các Tài nhân sau tấm rèm mỏng đang quỳ ở bên ngoài nhanh miệng nói.
"Tạ Hoàng Thượng và Tứ phi nương nương" dứt lời các nàng đồng loạt đứng dậy chờ được gọi tên vào yết kiến long nhan...
"Thái tử điện hạ đến!" bỗng từ xa một vị thái giám hô to giọng.
"Nhi thần thỉnh an phụ hoàng và các vị nương nương." Itachi chàng từ xa xuất hiện, quỳ xuống thỉnh an với dáng vẻ cao quý và không kém phần anh lãng...
"Bái kiến Thái tử điện hạ!" Các Tài nhân và nô tỳ, thái giám nhìn thấy chàng bèn nhanh chóng quỳ xuống hành lễ.
"Bình thân." chàng hờ hững đáp.
"À Itachi đấy à? Bình thân. Đứng lên đi con, mau vào đây cùng ta!" Hoàng Thượng ngồi bên trong khẽ liếc nhìn ra bên ngoài sau đó mỉm cười nói.
"Tạ phụ hoàng!" Itachi tạ lễ sau đó nhanh chóng đứng dậy bước vào, đám nô tỳ thấy chàng bước vào thì nhanh chóng kéo nhẹ tấm rèm ra để chàng đi vào...
"Itachi à...hôm nay con chịu đến đây thật tốt! Tiện đây trẫm cũng muốn con ngó thử xem con sẽ ưng ai trong số các Tài nhân tú nữ mới vào cung này!" Hoàng Thượng khẽ nhấc tay lệnh cho người lấy ghế ban tọa cho chàng sau đó cất giọng hỏi.
"Tạ phụ hoàng quan tâm, nhưng nhi thần không có hứng thú những việc này. Với lại, nhi thần vẫn chưa muốn thành thân!" Itachi chấp tay kính cẩn nói.
"Ây da, Thái tử điện hạ thật kén chọn. Thái tử điện hạ không biết là con đâu còn nhỏ nữa đâu. Con định né tránh cả đời à? Cũng nên ngó chọn một cô cho mình chứ!" Lan Quý phi nhanh miệng nhanh mồm chen chân vào nói với vẻ am hiểu.
"Tạ Quý phi nương nương, có điều...Itachi ta bây giờ chưa có ý định thành gia lập thất. Với lại...nếu ta có lấy cũng phải là nữ nhân mà do đích thân Thái tử ta tìm." Itachi cười nhạt từ tốn nói nhưng ngôn từ không kém phần sắc bén.
"Ah...cũng đúng nhỉ...nhưng...Thái tử điện hạ cũng nên nạp thêm vài thê thiếp cũng tốt mà. Hay Thái tử không biết lựa ai thì để ta lựa cho con nha?" Lan Quý phi cứng miệng bèn cười trừ nói tiếp.
"Tỷ tỷ, tỷ cũng biết là Thái tử điện hạ anh minh của chúng ta trước giờ rất ghét phải nạp thêm thê thiếp khi chưa chọn được Thái tử phi à? Tỷ tỷ làm vậy là làm khó cho Itachi Thái tử rồi." Kha Thục phi một thân váy xanh nhạt điểm lên là thêu họa lên bức tranh thủy mặc, mỉm cười nhẹ nhàng nói.
"Thôi đủ rồi, Itachi con cứ xem thử đi. Biết đâu có người vừa ý con thì sao. Nào mau bắt đầu đi." Hoàng Thượng nhăn mày, sau đó liếc nhìn về phía Itachi nói.
"Dạ vâng!" vị công công cúi đầu nói sau đó đi ra, theo sau đám thái giám cầm những bảng đề từng tên các nàng đang đứng, tấm rèm cũng được kéo ra hẳn...
"Người đầu tiên, con gái của..."
"Dung nhan cũng tầm thường thôi. Chả có gì đặc biệt cả!" Lan Quý phi nhìn người đầu tiên trề môi liếc nhìn đầy vẻ châm chọc.
"Lui..." vị công công thấy Hoàng Thượng, Tứ phi và Thái tử điện hạ đều lạnh nhạt, không để ý hay hỏi gì bèn ra hiệu lui.
"Tiếp theo. Con gái của..."
"Con gái của..."
"Con gái của...xuất thân..."
"Người tiếp theo...thứ nữ của..."
...
Cứ thế, tên của từng Tài nhân được gọi lên nhưng đa số được chọn để giữ lại thì ít mà không được chọn thì nhiều. Chẳng mấy chốc, sắp đến lượt Sara nàng...
"Haizzza. Chán thật đấy! Năm nay cũng như ba năm trước, tuyển tú càng lúc càng chán." Đoan Hiền phi ngồi húp ngụm trà thở dài chán nản nói.
"Muội muội sao trong chán nản thế? Theo tỷ thấy thì các Tài nhân năm nay có lẽ chưa ai thật sự khiến cho Hoàng Thượng và Thái tử điện hạ yêu thích cả. Thật là tiếc!" Lan Quý phi cười nhạt nói.
"Công công, tiếp đi." Nhan Đức phi nãy giờ ngồi trầm ngâm cất giọng nói.
"Tiếp theo, con gái của Đại nhân Kizashi Haruno. Haruno Sara! Năm nay tròn 17 tuổi."
"Thần thiếp bái kiến Hoàng Thượng, Tứ phi nương nương và Thái tử điện hạ." Sara nàng bước vào với bộ y phục màu hồng nhạt, quỳ xuống hành lễ, khẽ cất giọng...
Và cũng từ giờ phút này trở đi, cuộc sống của nàng ở trong hậu cung Hỏa Quốc và cùng với gia tộc Uchiha bắt đầu...

Hậu Cung Uchiha TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ