Chương 232. Thuận Đức năm thứ hai

12.4K 809 289
                                    


Thất lộc cộng trục (28)



Ánh mặt trời gay gắt nóng rực như thiêu như đốt, mây trắng lững lờ trôi chim chóc lặng lẽ bay lượn.

Những mảng cỏ xanh giữa hè trải dài mười dặm ven sông bị máu tươi nhuộm đỏ, trên bãi sông nằm ngổn ngang lộn xộn vô số các thi thể cùng xe ngựa nghiêng lật.

Lưu Văn Hưng mở to hai mắt bị treo ngược ở bên ngoài xe ngựa, một nhóm binh lính trên cánh tay có cột mảnh vải màu xanh lam đi lùng sục đến chỗ này, thấy được hắn, dùng đao chỉ chỉ. Một người trong số đó tiến đến gần thấy rõ ngũ quan của hắn, gật gật đầu, ngay tức khắc một đao vung xuống chặt đứt đầu hắn, xách cái đầu mang đi.

"Trốn! Dọc lên trên sơn đạo chạy trốn! Tìm sơn động an toàn mà trốn. . . . . ."

Người đang kêu gọi còn chưa kêu hết, trên đỉnh đầu đã bị mở ra một lỗ thủng đầy máu, hai mắt trợn ngược ngã xuống đất.

Toàn bộ quá trình đã bị Cung nhi nhìn thấy nhất thanh nhị sở.

Nàng lẽ ra phải gào thét chói tai, tiểu cô nương chỉ mới hơn mười tuổi nhìn thấy cảnh tượng đẫm máu thế này kêu gào thảm thiết là vô cùng bình thường, nhưng nàng đã sớm chết lặng, chỉ là trong lòng đột nhiên giật nảy, thậm chí nét biến hóa trên mặt cũng cực nhỏ.

Từ năm Chiếu Vũ thứ năm Nhữ Trữ bị công phá, nàng cùng Canh Thái hậu lưu vong ở bên ngoài thời gian đã gần ba năm. Trong ba năm qua các nàng bị vây khốn, sinh tử chỉ trong chớp mắt, sau bao phen trắc trở cuối cùng đã rơi vào trong tay Lưu Văn Hưng. Hoàng tổ mẫu cho rằng các nàng đã an toàn, dù sao thì Lưu Văn Hưng cũng là người của Canh Bái, chắc chắn sẽ đối tốt với các nàng. Nhưng Cung nhi lại không cảm thấy như vậy.

Nàng hiểu rõ chính mình bất quá chỉ là một quân cờ của Canh thị, là chim hoàng yến bị giam cầm, nàng và hoàng tổ mẫu đều là như thế.

Canh thị cùng Lưu thị nói nàng mới là người kế thừa ngai vàng chính thống, là Hoàng đế chân chính của Đại Duật.

Đi kèm với khẩu hiệu này, bọn họ mỗi ngày từ sáng đến tối đều lập kế hoạch làm thế nào mới có thể giết chết Vệ thị cùng Trưởng Tôn thị, giết chết Lý Phong, nhưng chưa từng có một người nào hỏi qua nàng có muốn làm Hoàng đế hay không.

Bắt đầu từ khi nàng được Tiên đế lựa chọn trở thành Hoàng tử, được phong làm "Tri Thu Vương", chưa từng có người nào hỏi qua ý kiến của nàng, cũng không có người nào lưu tâm.

Ở lại Cự Lộc, nàng chẳng qua chỉ là một con rối. Rời khỏi Cự Lộc, nàng vẫn như trước là một con rối.

Diêm thị ồ ạt thảo phạt Lưu thị, còn có bao nhiêu thế lực đang âm thầm như hổ rình mồi. Cự Lộc bị công phá, hiện giờ nàng lại vì cái gì mà chạy trốn?

Cung nhi nhìn thấy kỵ sĩ của Diêm thị đang chạy về phía nàng, nàng đứng ở tại chỗ động cũng không động. Binh lính của Lưu thị liều chết túm lấy nàng ném lên lưng ngựa, giống như điên dại chạy băng băng hướng lên núi.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now