Phiên ngoại 5: Sống lại (thượng)

4K 128 4
                                    

Hoài tả danh đô, trúc tây giai xứ.

(*) Hai câu trong bài thơ Dương Châu mạn – Khương Quỳnh.

Tháng bảy Dương Châu đúng là phong cảnh vô hạn, hai người đi vào cổng thành, một người mặc lam y, trên lưng đeo một thanh trường kiếm, khuôn mặt thanh tú. Một người mặc bạch y, cũng tuấn mỹ cực điểm, thu hút mọi ánh nhìn trên đường.

"Đến Dương Châu, gần Hoa các như vậy ngươi có muốn trở về một lần không?" Người mặc lam y hỏi. Bạch y lắc đầu nói "Ta mới không cần, Hữu Yển bị hoàng đế giữ lại một năm rồi lại một năm, Các chủ ở Tiêu gia bảo không quản chuyện, ta trở về không phải là dê vào miệng cọp sao, trong Các nhiều việc như vậy, ta mới không về."

Người áo lam nghĩ đến người bên cạnh cơ hồ mỗi tháng đều sẽ nhận được một đống thư, nhịn không được bật cười, đại khái Thanh Thương đã từ bỏ ý niệm muốn hắn trở về, ngược lại Tử Lạc không cam lòng đối phương nhàn nhã như vậy. Từng phong lại từng phong thư liên tiếp không ngừng.

Hai người Tả Yển cùng Chu Lam sớm bỏ chạy du ngoạn khắp nơi, tân đế đăng cơ hai năm, hai người cũng ở bên ngoài dạo chơi hai năm, cuối cùng vừa dừng chân chính là Dương Châu.

Chu Lam cũng biết qua Dương Châu Tả Yển sẽ trở lại Hoa các, chỉ là ngoài miệng không bỏ qua thôi. Trong lòng hắn cũng cảm khái một chút thời gian vô câu vô thúc trôi qua mà thôi.

Như là biết suy nghĩ của Chu Lam, Tả Yển đột nhiên nói "Lần này đổi Thanh Thương cùng Tử Lạc đi ra ngoài chơi, hai năm nữa sẽ lại đến lượt chúng ta."

Chu Lam mặt đỏ lên, quay đầu không nói lời nào, Tả Yển người này, bình thường đều lạnh lùng vô tình, lúc giết người cảm giác giống như là cắt đậu hũ, nhưng hai năm nay đối với hắn cũng quan tâm đầy đủ. Hắn vốn đi theo Tả Yển bởi vì ân cứu mạng của Tả Yển. Nhưng hiện giờ tựa hồ đã thay đổi.

Hai năm ở chung, khiến hắn có một loại suy nghĩ, có lẽ như vậy cũng không tồi.

Hai người đang dạo chơi, đột nhiên có người nói "Không nghĩ tới ở chỗ này gặp được Tả huynh." Chu Lam sửng sốt, nhìn về nơi phát ra thanh âm.

Một công tử mặc hoa phục, chiết phiến trong tay không ngừng lay động, vẻ mặt đầy ý cười nhìn hai người.

"Ra là Thẩm công tử." Tả Yển cười nói, Thẩm Khanh biết tính cách Tả Yển, hắn cười cũng không có nghĩa có thiện ý với ngươi, nói không chừng vẫn là hy vọng có thể giết ngươi, hắn cũng không thèm để ý, chỉ nói "Tả huynh như thế nào lại ở Dương Châu."

"Ta đi chung quanh một hồi, đến Dương Châu du ngoạn, không nghĩ tới sẽ gặp Thẩm công tử." Tả Yển cười nói. Sự tình của Thẩm gia hắn cũng nghe qua, Hoàng đế không làm khó Thẩm gia, ngược lại ca ngợi Thẩm gia quyên tặng vạn lượng bạc tu sửa đường sá một phen.

Hai năm nay Thẩm gia tại Giang Nam sinh ý càng làm càng lớn, Tả Yển biết trong đó Thẩm Khanh có không ít công lao, vứt bỏ chuyện Phượng Nhan, Thẩm Khanh quả thực là người có năng lực. Hơn nữa trong hai năm này Thẩm Khanh cứ nửa năm sẽ đi Tiêu gia bảo một lần, tuy rằng mỗi lần đều là bị sập cửa trước mặt, nhưng hắn vẫn luôn không ngừng.

[dammy] TRÙNG SINH CHI LÃNH QUÂN NOÃN TÂM_HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ