Chương 09

2.7K 297 9
                                    

09. Nắm chắc phân loại là kỹ năng chủ yếu trong đóng phim

Khi con người ta làm chuyện gì đó thường hay do dự không chắc, nhưng thật ra chỉ đang cần một thời cơ, giả dụ có được thời cơ ấy rồi thì toàn bộ mọi chuyện sẽ trở nên hợp lý và ổn thỏa.

Đối với Huang Renjun và Na Jaemin mà nói, một tờ giấy chứng nhận kết hôn vừa vặn chính là thời cơ ấy. Trước khi lấy giấy chứng nhận, tuy cả hai đều thích nhau nhưng luôn cảm thấy giữa hai người có một tấm chắn mỏng manh trong suốt, nếu không dùng sức sẽ không chọc thủng, nếu dùng sức quá sẽ trở nên vỡ nát không còn bảo vệ được bất cứ thứ gì nữa. Bởi vậy hai người luôn cẩn thận duy trì cân bằng, chỉ sợ tình cảm mãnh liệt sẽ cháy đến đối phương.

Nhưng có được giấy chứng nhận kết hôn rồi khác hẳn, tựa như người yêu quen nhau nhất định phải nói một câu “mình quen nhau đi” mới có thể chắc chắn thật sự, có tấm giấy chứng nhận kết hôn rồi hai người mới coi như chính thức bước vào mối quan hệ bạn đời, giữa hai người có luật pháp ảnh hưởng, nắm tay, hôn nhau, sống chung, thậm chí thân mật hơn một bước nữa cũng không ai chỉ trích, vì hai người là bạn đời đã được pháp luật công nhận, một cách hợp pháp.

Phải giải thích tâm trạng này ra sao nhỉ? Chắc không giải thích rõ ràng được, vì đây là cảm giác nghi thức chết tiệt chỉ sinh ra trong xã hội loài người. Nhưng bạn không thể bỏ qua, tuy rằng nó vừa mệt mỏi vừa quái dị, nhưng nó gắn chặt với xã hội loài người, luôn tượng trưng cho một kết thúc cũ và khởi đầu mới.

Từ sau khi nhận giấy chứng nhận kết hôn, Na Jaemin và Huang Renjun chín thức bắt đầu cuộc sống chung, nhà của Huang Renjun vốn cách chỗ làm hơi xa, nếu gặp ngày giới hạn xe còn phải bắt vài lượt xe buýt, trước khi quen Na Jaemin, Huang Renjun đã liên tục nghĩ xem có nên bán quách căn hộ này đổi sang nơi khác gần bệnh viện hơn không. Mà giờ sự xuất hiện của Na Jaemin đã hoàn hảo giải quyết được vấn đề này, tuy nhà Na Jaemin không quá gần bệnh viện nhưng tiện hơn nhiều so với nhà Huang Renjun, ít nhất bắt xe buýt cũng chỉ mất một chuyến có thể đến nơi thẳng luôn.

Kết hôn rồi nào có chuyện sống riêng, tạm chưa nhắc đến chuyện có yêu hay không, dù sao cũng có thể giảm thiểu chi phí, thế nên cách giải quyết tốt nhất là Huang Renjun dọn đồ đến ở. Thế giới của người trưởng thành phức tạp nhưng thẳng thắn, về việc sống chung, không ai đưa ra yêu cầu trước, hai người cùng ngầm hiểu với nhau, bắt đầu từ một buổi tối nọ hai người ăn cơm tại nhà Na Jaemin xong, Huang Renjun tự nhiên ở lại, chấm dứt chuỗi ngày nhìn có vẻ xa xăm vô bờ bến.

Nhưng giờ lại xuất hiện một vấn đề mới, căn hộ của Huang Renjun nên xử trí ra sao?

“Cho thuê! Tìm người cho thuê đi, căn hộ của cậu nằm ở vị trí tốt như vậy chắc chắn sẽ có nhiều người muốn thuê.” Lee Donghyuck hút một ngụm trà sữa, đưa ra đề nghị.

“Cho thuê cũng được, nhưng đồ gia dụng thì để đâu?” Huang Renjun phiền não chống cằm: “Nhà Nana không để được mà bán đi tiếc lắm.”

“Nếu không cậu để lại đồ gia dụng, tăng tiền thuê nhà lên một chút thì thế nào?” Lee Jeno nói: “Hiện giờ nhiều khách thích thuê nhà có đầy đủ đồ đạc mà.”

[NaJun | Dịch] Chàng rùa chậm nhất thế gianWhere stories live. Discover now