Tịch chiếu Huề Phương điện - Chương 48

779 44 0
                                    

Chương 48

Thì ra, Mộ Dung Vũ bị trúng tên trong thời gian dài ấy thế mà không tài nào chữa khỏi khiến Tứ ca Đinh Hiên không thể không nghi ngại, rốt cuộc y phát hiện Thôi thái y lén ra tay trong thuốc của Mộ Dung Vũ. Đinh Hiên tuy rất muốn cứu Tiểu Vũ, nhưng có câu "Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung", cho dù y vạch trần được Thôi thái y, nhưng việc Phi Dật muốn giết chết Tiểu Vũ đã quá rõ ràng. Vì thế đơn giản là không làm, hoặc muốn làm thì phải làm đến nơi đến chốn, Đinh Hiên mang theo 'Mị hồn' tìm cơ hội cho Mộ Dung Vũ ăn vào, tất cả mọi người đều nghĩ cậu thương tích nặng quá không chữa được nữa rồi, sau đó đem 'Mộ Dung Vũ' giả an táng trong hoàng lăng, dùng chiêu treo đầu dê bán thịt chó, vốn muốn tìm cơ hội đưa Mộ Dung Nghi ra khỏi cung để đoàn tụ với Tiểu Vũ, nhưng mà Phi Dật kiểm soát quá gắt gao, cả hai năm nay Đinh Hiên không tài nào nghĩ ra cách giúp nó trốn đi, cho đến tận hôm nay...

"Nhìn bên ngoài xem, điện hạ, chúng ta trốn bằng cách nào được," Tiểu Lam Tử chỉ ngoài cửa, quả thật, bây giờ đứng bên ngoài là chín Ngự Lâm Quân cùng binh sĩ, "Cho dù chúng ta trốn được ra ngoài, một khi bệ hạ đã phát hiện, phái nhân mã truy bắt chúng ta cũng không phải việc gì khó."

Mộ Dung Vũ vuốt cằm cười, có vài phần thâm sâu khó đoán, "Vậy làm cho bệ hạ không rảnh mà bận tâm đến chúng ta vậy."

"Hả?" Tiểu Lam Tử mặt đần thối chả hiểu mô tê gì sất (*).

Bỗng nhiên, bên ngoài trướng truyền đến một trận ồn ào náo động, cách đó không xa là một mảng doanh trại rực lửa, khói đen mù mịt giữa không trung.

"Sao lại thế này?" Mộ Dung Nghi đi ra ngoài hỏi binh sĩ trông coi trướng.

"Bẩm vương gia, hình như là doanh trướng của bệ hạ bị cháy!"

Mộ Dung Nghi giật mình, lập tức đoán được sáu phần đây chính là kế sách của Đinh Hiên. Không tồi, hiện tại đa số nhân mã đều đang tập trung để dập lửa ở chỗ của Phi Dật, nếu bây giờ mình trốn đi, đợi đến khi Phi Dật phát hiện ra, chỉ sợ là mình đã đi xa khỏi phạm vi kinh thành rồi. Vì thế nó nghiêm mặt bảo tên đội trưởng: "Vậy các ngươi còn ở đây làm gì? Không không mau đi cứu hỏa đi!"

Đội trưởng hành lễ nói: "Hoàng Thượng có dặn, bất kể là có chuyện gì xảy ra, thì chúng nô tài phải ở đây bảo vệ cho Vương gia, một tấc cũng không được rời, nếu không chúng nô tài đầu lìa khỏi cổ."

Mộ Dung Nghi khó thở, xem ra điều bọn họ đi là chuyện bất khả thi, quay đầu nhìn vào trong trướng, Mộ Dung Vũ đưa mắt ra hiệu, Mộ Dung Nghi hiểu ý, nói với đội trưởng: "Doanh trướng của Hoàng Thượng bốc hỏa, ta đứng ở đây nhìn không được, các ngươi cùng ta đến đó xem xem!"

Đội trưởng tuân lệnh, cùng tám người khác đi theo Mộ Dung Nghi đi đến doanh trướng của Hoàng Thượng.

Đi được không xa, Tiểu Vũ kéo nhẹ ống tay áo của Mộ Dung Nghi, bỗng nhiên một tấm lưới từ trên cao đột ngột trùm xuống, vây bọn họ lại trong đó, Ngự Lâm Quân bị bao vây liền rút đao, "Các ngươi là ai!"

Trong rừng cây có người cầm đuốc đi ra, người cầm đầu giơ đao lên, liền có vài người vung đao chém đứt tấm lưới phủ lên người Mộ Dung Nghi xuống, sau đó dắt ra ba con ngựa.

Tịch Chiếu Huề Phương Điện - Tiêu đường Đông QuaWhere stories live. Discover now