CHƯƠNG 47: VUI VẺ

3.2K 320 10
                                    

Thời gian trôi rất nhanh, Giản Ngôn Tây phát hiện bản thân đã ở thế giới xa lạ này 4 tháng rồi, cuộc đời minh tinh của cậu cứ nhàn nhã như vậy, bây giờ lại phải chiến đấu trên mọi mặt trận, đợi tới lúc Tru Thần hơ khô thẻ tre cũng tới lúc xét duyệt và tuyên truyền, Bạn là ca sĩ cũng bắt đầu ghi hình rồi.

Đối với Giản Ngôn Tây mà nói, diễn kịch từ trước tới nay vẫn không thể thiếu trong cuộc đời cậu, còn âm nhạc là một lĩnh vực xa lạ, chuyện duy nhất cậu nhớ rõ là đã từng ở cung đàn một bài. Cũng may là có Thường Tử Đạo dạy cậu, nói quân tử phải có lục nghệ, tốt xấu gì cũng phải biết đàn một bài.

Âm nhạc hiện đại giống như một quyển sách dày cộp, nhưng bởi vì có ký ức của nguyên chủ nên cũng không đến mức mù tịt, hơn nữa mấy tháng trước ở Hoa Kiệt đã được thầy dạy thanh nhạc giảng cho vài buổi, vậy nên mới có tự tin ghi hình Bạn là ca sĩ.
Đây là chương trình giải trí, mặc dù hình thức chủ yếu là dùng ca hát để thi đấu, nhưng cũng là thể hiện tài lẻ của minh tinh. Bọn họ sẽ đến để thu âm một đoạn ngắn, sau đó biên tập lại rồi phát sóng vào màn mở đầu, cho nên khi Lương Văn Thanh gọi điện thoại hỏi Giản Ngôn Tây muốn chọn địa điểm thu âm ở đâu, cậu sửng sốt một lát rồi nói tới nhà mình.

Lương Văn Thanh không tán thành lắm. "Như vậy có được hay không? Trong nhà cậu dù sao cũng có 2 người, lúc đó nếu bọn họ không cẩn thận đặt thứ gì trong nhà cậu, vậy thì bất lợi cho cậu rồi."

"Địa điểm bên ngoài không tốt lắm, tôi cũng không muốn rước phiền toái. Không phải là sau đó còn biên tập lại nữa sao."

"..."

Sao ngu vậy?

Sự thực chứng minh, Giản Ngôn Tây lười đã thành quen, đời trước cậu chỉ cần phất tay một cái, cả dàn cung nữ đều tới phục vụ mình. Bây giờ xuyên tới hiện đại, không biết vận may như thế nào lại gặp phải một tên công tử bột con ông cháu cha, phục vụ mình tận tình đến nơi đến chốn như vậy.

Hàn Triệu Nam ở một bên vẫn đang nhọc nhằn làm bữa sáng, nghĩ tới chuyện mình chăm sóc cho Giản Ngôn Tây, anh hít một hơi thật sâu, bưng sữa nóng và đồ ăn sáng đặt trên bàn, chạy ra ban công gọi Giản Ngôn Tây đang tưới hoa. "Tới đây ăn sáng."

"Hoa cỏ cũng phải ăn sáng, tôi cho chúng nó ăn đã." Giản Ngôn Tây nghe anh gọi, đến lông mày cũng không thèm nhúc nhích.

"..." Hàn Triệu Nam thở hắt, đang muốn cho thêm đường vào cốc sữa bò của cậu, chuông cửa đã vang lên.

Bây giờ còn chưa tới 8 giờ sáng, người tới sớm như vậy chỉ có thể là Lương Văn Thanh hoặc Triệu Trần, nhưng gần đây Giản Ngôn Tây không có việc phải tới Hoa Kiệt, ở nhà sống nhàn rỗi đã mấy ngày rồi, bây giờ bọn họ tới đây là có chuyện gì?

Hàn Triệu Nam nhíu mày một cái, xỏ dép ra mở cửa, nói. "Sớm như vậy..." Anh vừa ngẩng đầu lên, chưa kịp nói đã thấy ngoài cửa có hơn mười người, rất nhiều người trong đó cầm camera, anh nhíu mày đóng cửa lại, sau đó lạnh lùng nói. "Các người là ai?"

Người dẫn đầu là một người đàn ông  trung niên, đương nhiên là cũng chấn kinh, ngẩng đầu nhìn biển số nhà, lúng túng nói. "Chúng tôi là nhân viên của chương trình Bạn là ca sĩ, muốn tìm Giản Ngôn Tây. Xin hỏi, nơi này là phòng 702 tầng 3 sao?"

[EDIT - ĐAM MỸ] TRẪM XUYÊN VIỆT RỒI - BÁCH LÝ CẨM QUAN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ