21-40

3.5K 105 35
                                    

☆ Chương 21 Hạ gia

Lục Gia Cầu thôn là Lâm Xuyên đại thôn, cùng sở hữu hơn bốn mươi hộ người, mà thôn nơi phát ra vu "Lục đại gia". Năm đó thời phùng loạn thế, có lục thế gia vọng tộc thị người chuyển nhà ở đây khai hoang cũng không có cấp thôn mệnh danh, mà ở này sông ngòi phần đông tụ cư chi địa, lại chỉ có một cái cầu độc mộc, thế cho nên lui tới người thập phần không tiện mà thôn cũng lạc hậu rất nhiều.

Sau này lục gia tộc nhân tập hợp đứng lên thấu tiền xây cầu, toàn bộ thôn cùng xây lục điều cầu phân biệt lấy lục gia dòng họ mệnh danh. Tần triều thành lập sau quan phủ tiến đến vì thôn lập hộ thiếp, liền vì thôn định danh "Lục Gia Cầu".

Lục Gia Cầu thôn tuy không coi là cái gì văn hóa nội tình dày thôn, nhưng Tần triều thành lập sau vì trấn an lưu dân cũng có đem nơi này hoang địa làm phân phát đồng ruộng địa phương, cho nên ngoại lai người tương đối nhiều, phát triển đến tận đây đã muốn có bốn mươi hai hộ nhân gia.

Hạ gia làm trong thôn lục thế gia vọng tộc thị một trong gia tộc, tộc nhân tự nhiên nhiều, mà chậm chạp không chịu phân gia Hạ lão ông gia càng là trong thôn đại gia.

Hạ gia có nhà ngói ngũ giữa, thảo phòng tam giữa, nhà ngói hơi lộ vẻ lão cũ, thoạt nhìn có chút tuổi tác, mà thảo phòng thì phân bố tại nhà ngói phụ cận, tại đây chút phòng ốc trong lúc đó là nhất tảng lớn không, nuôi một ít kê vịt, còn có một khối nhỏ đất trồng rau.

Tuy rằng ngoại tại thoạt nhìn không bằng Trương Hạc trạch dinh, nhưng luận diện tích tuyệt đối so với của nàng nhị tiến viện muốn đại.

Trương Hạc đến Hạ gia thời điểm, Hạ gia nam nhân đều tại địa lý làm việc, chỉ có một lão nhân tại trước cửa một gốc cây cây hoè tiểu thừa lạnh. Lão nhân hai tấn đã muốn trắng bệch, tóc có chút lơ lỏng, mà lão nhân ban cùng nếp nhăn tại hắn gương mặt thượng, trên tay đều đã muốn xuất hiện, có thể thấy được đích xác thượng tuổi.

Hắn nằm ở nhất trương cũ nát dây leo xích đu thượng, nhắm mắt không biết ngủ say hoặc thanh tỉnh. Hạ Thôi thị thấy hắn liền hô một tiếng: "Gia ông."

Lão nhân lỗ mũi "Ân" một tiếng, hiển nhiên không có ngủ, bất quá hắn cũng nghe ra là ai người thanh âm mà ngạo mạn mà không cho để ý tới.

Hạ Thôi thị phảng phất đã muốn đã quen thuộc, trái lại Hạ Kỷ Nương cũng mở miệng gọi một tiếng: "A ông." Lão nhân mới mở to mắt đến, gợn sóng không sợ hãi mà nói, "Đại Nương cũng biết trở lại!"

Hạ Kỷ Nương tại Hạ lão ông này nhất mạch tôn nữ bối trung bài đệ nhất, cho nên Hạ gia người đều gọi nàng "Đại Nương".

Hạ lão ông ngữ khí không tốt nhượng Trương Hạc nhíu mi, Hạ Kỷ Nương cũng là theo thói quen, hắn đối trưởng tử nhất phòng đều có chút hà khắc, đối với nàng đến Lý Đại Nương gia đi mà bất lưu ở trong nhà tự nhiên cảm thấy bất mãn. Hạ Kỷ Nương trở lại, hắn tự nhiên muốn hiển lộ nhất hạ gia trưởng uy nghiêm.

Hạ lão ông mở mắt ra thời điểm liền chú ý tới đi theo Hạ Thôi thị mẹ con đằng sau Trương Hạc, kia một đầu hùng tráng đen trâu trái lại có thể hấp dẫn hắn chú ý. Tái thô sơ giản lược mà đánh giá Trương Hạc một phen, hắn tại thân thể của nàng thượng nhìn không ra có cái gì chỗ đặc biệt, liền là cảm giác nàng so bình thường nam nhân muốn mềm mại chút.

|BHTT|QT| Xuyên qua chi Thanh Hà địa chủ - Phương Tiện Diện QuânWhere stories live. Discover now