Chương 6

1.5K 184 14
                                    

Chương 6: Sắp xếp

Đạp lên sắc đêm đen kịt, bốn người chạy liền một mạch ra khỏi công viên. Bên ngoài công viên là phố Bắc An Đức Lí, hai bên đường bất kể là cao ốc hay tiểu khu đều vẫn đang chìm sâu trong giấc ngủ yên tĩnh, chỉ có ánh sáng âm u của đèn đường chiếu rọi lên lá khô đầy đường.

"Giờ tính sao đây ạ?" Huống Kim Hâm thở hồng hộc đưa tay quẹt mồ hôi, bởi vì mặc áo khoác rất dày, lại "chạy bộ ban đêm" hết nửa ngày, khuôn mặt giờ đỏ bừng cả lên.

Ngô Sênh nhìn thời gian trên điện thoại, ngẩng lên: "Còn ba tiếng nữa trời mới sáng. Tìm chỗ nào đó ngồi đi, chúng ta cần phải sắp xếp lại mọi chuyện từ đầu đến cuối."

"Còn sắp xếp gì nữa," Từ Vọng đã hoàn toàn thoát khỏi cảm giác huyễn hoặc vô thực để quay về với thực tại, bây giờ đầu đội trời, chân đạp đất, chỉ hận không thể một gậy quét sạch lũ yêu ma quỷ quái đầu trâu mặt ngựa, "Báo cảnh sát chứ còn gì!"

"Vô dụng thôi." Người lên tiếng là Tôn Giang, vừa nói vừa sờ túi quần, nhưng sờ mãi mà chẳng thấy gì, chỉ đành ngẩng đầu nhìn đồng đội một lượt, "Có thuốc lá không?"

Đáp án gã nhận được chỉ có hai cái lắc đầu, một câu "Không có".

Sắc mặt vốn dĩ đã âm u của Tôn Giang liền thêm vài phần phiền não.

Từ Vọng vẫn còn đang mải nghĩ đến những lời gã vừa nói: "Anh Tôn, ban nãy anh nói báo cảnh sát cũng vô ích là sao?"

Tôn Giang không kìm được ngáp một cái đầy mệt mỏi, sau đó chỉ vào mình và Huống Kim Hâm: "Hôm qua bọn tôi đã báo thử rồi, nhưng điện thoại bên kia vừa nhấc máy, bọn tôi liền bắt đầu đau đầu. Tôi còn tưởng đầu mình sắp nổ tung luôn rồi, đời này chưa bao giờ đau đến thế, đừng nói đến mở lời, mẹ nó đến cả điện thoại còn cầm không nổi!"

"Hai người đều bị như vậy?" Từ Vọng còn tưởng bản thân đang nghe kể chuyện ma, bán tín bán nghi nhìn sang Huống Kim Hâm, cũng chỉ nhận được cái gật đầu đầy đáng thương của đối phương.

"Cậu thì sao?" Từ Vọng vẫn chưa từ bỏ, quay sang hỏi Ngô Sênh, "Cậu cũng bị đau đầu?"

Ngô Sênh lắc đầu đầy quyết đoán.

Từ Vọng tưởng mình đã tìm được kẽ hở, vừa định tiếp tục truy hỏi thì nghe thấy Ngô Sênh nói rất tự nhiên: "Tôi không báo cảnh sát."

Từ Vọng: "Tại sao?"

Ngô Sênh: "Hai người bọn họ đều đau đến mức lăn lộn khắp nơi, phản ứng cơ thể đã chứng minh báo cảnh sát cũng chỉ là ngõ cụt, tại sao tôi lại còn phải lặp lại sai lầm?"

Từ Vọng: "..."

Tôn Giang: "..."

Huống Kim Hâm: "..."

Nếu như đêm qua trong lòng mọi người đều vẫn còn cố nghĩ rằng "Có lẽ đây chỉ là một cơn ác mộng, tỉnh dậy là tốt rồi", vậy thì đêm nay một lần nữa rơi vào đồng tuyết khiến bọn họ đều hiểu rõ, việc này còn chưa kết thúc. Nếu đã là trường kỳ kháng chiến, mà vẫn ngồi im chờ chết thì quả thật là lũ ngốc.

[On-going] [Trans] Cú Nửa Đêm - Nhan Lương VũWhere stories live. Discover now