Chương 33

740 77 14
                                    

Chương 33: Quái vật biển

Con thuyền đã dong buồm đi được một đoạn dài, trên boong vẫn chẳng ai mở miệng nói chuyện, sương mù trắng xám giăng kín mặt biển mờ nhòa, cũng kéo đến bao trùm lên cả lòng người.

Mọi chuyện trên đời này đều có nhiều góc độ.

Bọn họ nhìn thấy mặt này, người khác lại nhìn thấy mặt khác của vấn đề.

Họ những tưởng mình đã khổ sở lắm rồi, hóa ra họ lại nên vui mừng mới phải, vui mừng vì may mà họ vẫn chưa có ràng buộc, vẫn còn trẻ trung hăng sức, còn có thể nói từ bỏ là từ bỏ, nói lên đường là lên đường.

"Sao thế, người nào người nấy ủ rũ phờ phạc hết cả lượt thế này?" Ngô Sênh điều khiển bánh lái cho thuyền chạy đúng hướng rồi bước ra khỏi buồng lái, chưa gì đã thấy cả một bầu trời u ám của ba người đồng đội, "Mao Thất Bình lại nói cái gì à? Trên tuyến đường này còn bất ngờ gì nữa hả?"

Trí tuệ hơn người của quân sư Ngô được bộc lộ ở chỗ, anh đánh hơi ngay ra vụ này có liên quan đến Mao Thất Bình, còn về phần đoán trật lất cái nội dung phía sau kia, ấy lại là nhờ vào lối tư duy khác bọt của quân sư Ngô rồi, cái này thì chẳng ai còn lạ gì nữa.

Từ Vọng nhìn bạn học Ngô vẫn hoàn toàn không cảm nhận được bầu không khí trên boong thuyền với vẻ mặt một lời khó nói hết.

Ngô Sênh cũng nghiêng đầu nhìn cậu, ngơ ngác nhíu mày, dáng vẻ ngốc nghếch này lại hơi dễ thương mới chết chứ.

Sương mù xám xịt trong lòng Từ Vọng bỗng dưng tan đi quá nửa.

Lần đầu tiên trong đời mình, cậu nhận ra rằng, cứ sống mãi ở một tần số riêng như Ngô Sênh chính ra lại hay, rất rành mạch và lý trí, có cách suy xét riêng đối với mỗi sự việc, không thổ lộ những tâm tư trong lòng, ánh mắt luôn luôn nhìn về đỉnh núi ở phía trước, khiến người khác cũng phải vô thức tập trung theo anh, chuẩn bị sẵn sàng, xông pha nhiệt huyết.

"Hướng thuyền ổn cả chứ?" Từ Vọng lảng đi chủ đề về Mao Thất Bình, ném luôn ra một đề tài mới cho câu chuyện.

Câu hỏi này gãi đúng chỗ ngứa của Ngô Sênh, anh nhoẻn miệng cười mỉm chi, trong mắt sáng rực niềm kiêu hãnh "Non sông đều do ta định đoạt" mà rằng: "Tất nhiên rồi, giao cho tôi cầm lái là..."

"Tiểu Huống --" Từ Vọng đột nhiên quay đầu nói với Huống Kim Hâm, "Kính viễn vọng giao cho cậu nhé, có bất cứ tình hình gì khác phải báo cáo ngay đấy."

Huống Kim Hâm đứng nghiêm rất tiêu chuẩn: "Rõ!"

Ngô Sênh đưa mắt nhìn theo Huống Kim Hâm đang chạy lạch bạch về phía mũi thuyền, tâm trạng hết sức phức tạp: "Nghe hết lời người khác nói là phép lịch sự đấy."

Từ Vọng lại nhìn qua anh lần nữa: "Phải rồi, nhưng xin tự lược bớt phần tâng bốc bản thân."

Ngô Sênh: "..."

Đôi bên lẳng lặng nhìn nhau hai giây, quân sư Ngô đã bị tước đoạt thú vui duy nhất vô cùng tủi thân, quay người trở về buồng lái.

[On-going] [Trans] Cú Nửa Đêm - Nhan Lương VũWhere stories live. Discover now