Chương 95

343 50 28
                                    

Chương 95: Bẫy nhau

Chân Dài đánh [Lá bài cắt ngang] thì sướng tay lắm, nhưng cắt ngang rồi đến lượt mình kể tiếp thì lại chẳng được vui đến thế.

Diễn biến mới nhất của câu chuyện là vầy: B vui vẻ chạy mất hút, thám tử C quyết định dẫn theo hai linh hồn bảo vệ đã bị trói buộc với mình là A u buồn và D nhiệt huyết, chuẩn bị dấn thân vào "chuyến phiêu lưu tiêu hủy nhật kí".

Trong khi đó 11 lá bài còn lại của Chân Dài lần lượt là --

[Bão tuyết]

[Chẳng còn lại gì]

[Tôi làm chứng]

[Bữa tối cuối cùng]

[Kêu cứu]

[Pháp luật không có chỗ cho tư tình]

[Chìa khóa]

[Bất hạnh]

[Sự ngây thơ tàn nhẫn]

[Suýt thành lại bại]

[Bát]

Lá bài kết cục là -- [Chân tướng chỉ có một]

12 lá bài như vậy, nếu cứ tiếp tục đi theo mạch phá án, hắn ta có thể nghĩ ra đến hàng trăm mẩu chuyện về đề tài trinh thám hình sự, thế quái nào mà lại phải bước vào con đường mê tín dị đoan không lối thoát mang tên "nhật kí ma" kia chứ!!!

Mang một nỗi lòng đầy phức tạp, Chân Dài cuối cùng cũng chậm rãi cất lời: "C biết rõ, chuyện tiêu hủy quyển nhật kí ma là một việc hết sức nguy hiểm, bởi thế C quyết định..." Ngập ngừng giây lát, giọng hắn ta bỗng chốc lại trở nên nhẹ nhõm hơn hẳn, "Cứ ăn miếng bánh mì mang sẵn theo trong túi cái đã, coi như là bữa tối cuối cùng!"

Chân Dài: Lá bài cốt truyện 5 -- [Bữa tối cuối cùng]

Ngô Sênh: "..."

Triệu Dục Khản: "..."

Áo Xám: "Này số 4, hành vi của anh rất chi là phá hoại cảm xúc của thính giả đấy nhé..."

Chân Dài cũng tự biết rõ rằng lá bài này không hề đóng góp được gì cho sự tiến triển của cốt truyện chính, thế nên hắn chỉ có thể vờ như chẳng nghe thấy gì.

"Đang định ăn, cậu chợt nghe thấy tiếng kêu cứu của B – người đã chạy mất từ trước..."

Chân Dài: Lá bài cốt truyện 6 -- [Kêu cứu]

Cuối cùng thì Ngô Sênh, Triệu Dục Khản và Áo Xám đã đồng loạt lựa chọn giữ im lặng, chờ xem Chân Dài sẽ bịa tiếp ra sao.

Vầng trán Chân Dài ứa mồ hôi, giờ đây hắn cảm thấy 9 lá bài còn lại trong tay mình tựa như rắn săn mồi, cứ nuốt dần nuốt dần từng tế bào não một. Lá bài thứ ba buộc phải có liên quan đến cốt truyện chính, nếu cố vẽ ra một nhánh mới cứng đơ đơ kiểu như "trời bỗng nổi bão tuyết" hoặc "nhặt được chiếc chìa khóa kì lạ" thì chắc chắn "cảnh báo lần hai" sẽ réo, nhóm họ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thế nên mạch truyện sắp tới ắt sẽ phải đi theo tiếng kêu cứu của bạn học B. Ví như tại sao B phải kêu cứu? Kêu cứu ở đâu? Phải cứu người ra sao? Mấy hướng này đều khá được, nhưng cái chính là chẳng có hướng nào gần với mấy lá bài cốt truyện của hắn ta cả! Cũng đâu thể để B kêu cứu trong [Bát] được chứ!!

[On-going] [Trans] Cú Nửa Đêm - Nhan Lương VũWhere stories live. Discover now