Chương 2

1.3K 85 5
                                    

Khói bay lên, ánh lửa xuyên qua tầng tầng cành lá, tạo thành một mảng đỏ. Để đốt đống lửa này, dị thú đã tìm một triền núi hơi cao.

Nó dựng lên một cái giá gỗ, vắt những thứ đồ ngụy trang của con mồi lên đó, hơi nước trắng bay ra nghi ngút.

"Bụp!" Chiếc đuôi dài vung lên, tiêu diệt tất cả những sinh vật trong phạm vi công kích của nó. Xác sinh vật bị vất vào đám lửa, mùi cháy khét đe dọa những sinh vật khác muốn lại gần.

Ngón tay của nó nhẹ nhàng di chuyển trên làn da yếu ớt của con mồi, dị thú kiên nhẫn nghiên cứu, ánh lửa chiếu vào đôi mắt thú màu vàng, tạo ra ánh sáng kì lạ.

Dị thú hơi cong ngón tay, nâng bắp chân của con mồi lên, rồi cúi người xuống dí sát mũi vào ngửi miệng vết thương sưng đỏ kia, giống như để xác định cái gì. Sau đấy, dị thú dùng móng vuốt sắc nhọn từ từ đâm vào vết thương kia.

Con mồi đang mê man dường như cảm thấy đau đớn, theo phản xạ co bắp chân lại, nhưng dị thú dễ dàng giữ chặt.

Móng tay của dị thú hơi móc một chút, sau đó rất nhanh rút ra, trên móng vuốt sắc nhọn là một con ấu trùng đỏ tươi đang vặn vẹo. Nó tùy ý vất con ấu trùng kia vào đống lửa, âm thanh đốt cháy xèo xèo vang lên. Một tay dị thú ôm con mồi vào lòng, tay kia lại mần mò nghiên cứu đống đồ trong túi của sinh vật.

Từ khi trưởng thành cho đến nay, hầu như đã không còn việc gì hoặc sinh vật gì có thể làm cho dị thú cảm thấy thấy hứng thú. Vậy mà con mồi kì lạ mới xâm nhập vào địa bàn của nó này, lại làm cho nó cảm thấy cực kỳ mới mẻ.

Lãnh địa này tràn đầy hơi thở của nó, trừ lũ sâu nhỏ bé ra thì không còn sinh vật nào dám bén mảng đến nơi đây. Vì vậy mà nó chẳng thể hiểu nổi, vì sao sinh vật yếu ớt này sẽ xuất hiện ở nơi đây? Dị thú chưa bao giờ gặp qua một sinh vật nào yếu ớt đến như vậy, yếu ớt đến mức một con sâu nhỏ nhất cũng có thể giết chết hắn, mặc dù kết cấu thân thể của hắn cùng nó là tương tự.

Lãnh thổ mà nó bảo vệ, theo nguyên tắc sẽ không cho phép bất cứ một sinh vật bên ngoài nào được tiến vào. Nếu theo thường lệ, dị thú nên giải quyết luôn con mồi này. Nhưng thân thể của hắn lại làm cho dị thú chần chờ.

Dị thú dùng móng vuốt sắc bén móc ra một cái bình trắng từ trong túi của con mồi, lắc lắc, bên trong có tiếng lọc xọc. Lấy phần ngón tay mềm sờ soạng một chút, đồ đạc của con mồi cũng yếu ớt giống như thân thể của hắn, chỉ một lúc sau, dị thú đã tìm được cách mở cái bình ra. Có chút mùi quái lạ từ trong bình bay ra. Lỗ mũi nó mở lớn hơn một chút, ngón tay dùng lực chọc thủng lớp màng bao ở trên, nhưng hơi quá tay làm cho mấy chục viên con nhộng vung vãi, rơi đầy đất. Đôi mắt thú có chút giật mình. Nó chưa bao giờ nhìn thấy những thứ tinh tế như vậy.

Lại mở một cái chai lớn hơn, thứ ở bên trong dị thú biết, mỗi tội nó hình như đã bị hỏng, bốc ra mùi chua chua.

Con mồi nóng bỏng trong lòng nó bỗng nhiên giật giật, hai bờ môi khẽ mở, nhè nhẹ phát ra âm tiết mơ hồ. Dị thú ngừng tay, ngực và cánh tay của nó đã bị hơi nước toát ra từ con mồi làm ướt sũng, dinh dính.

[re-up] Mê Thất Tùng Lâm - oQuất TửoWhere stories live. Discover now