Chương 22

574 44 0
                                    

Hôm nay Ôn Phong dậy rất sớm, đẩy cửa nhà đá ra, làm cho không khí trong lành bên ngoài tràn vào xóa đi thứ mùi nồng đậm bên trong. Anh hô hấp thứ không khí mới mẻ đầy mùi thảo dược bên ngoài, một ngày mới chính thức bắt đầu.

Ôn Phong tâm tình khá tốt, cố cử động hai chân bủn rủn tản bộ một chút quanh nhà đá.

Anh đã thành công làm xong một cái kệ bếp bằng đá cố định ở bên ngoài nhá đá mà không cần sự nhúng tay của Duy Tạp Tư.

Bên cạnh bếp có đặt sẵn một quả khô, trên vỏ quả có một vết cắt sâu, Ôn Phong dùng sức mà mở vết cắt này ra. Răng rắc một tiếng, phần vỏ khô bị tách đôi, để lộ ra phần thịt quả màu trắng mượt mà ở bên trong.

Ôn Phong cẩn thận cho thịt quả vào trong nồi xương, sau đó anh múc mấy gáo nước trong thùng gỗ nhỏ bên cạnh ra, đổ vào nồi.

Mấy thịt quả màu trắng nổi ở trong nước, tròn tròn trôi nổi chậm rãi mà va chạm lẫn nhau.

Đây là một loại quả cây rất ngon mà Ôn Phong mới phát hiện, nếu ăn sống sẽ cảm thấy rất chua, nhưng khi nấu chín, vị chua trong thịt quả sẽ biến mất, thịt quả hòa tan vào trong nước, tạo thành dung dịch đặc đặc tỏa ra mùi thơm giống như cơm, ăn vào trong miệng còn có vị ngọt.

Chỉ mới ăn thử một miếng, anh đã mê luôn loại hương vị này, ăn liên tục mấy ngày rồi mà không hề có cảm giác ngán.

Chắc là do nó có hương vị của cố gia... Ôn Phong nhìn chằm chằm vào mấy thịt quả nổi ở trong nồi, trong lòng tưởng niệm không thôi.

Ước chừng lượng nước trong nồi, cảm thấy vừa đủ, anh liền đặt chiếc nồi xương lên trên bếp đá, ngồi xổm xuống cầm đá đánh lửa.

Để có được hai khối đá lửa này, Ôn Phong đã mất cả một ngày để giải thích cho Duy Tạp Tư hiểu, mang đến cho anh.

Bình thường khi nhóm lửa, Duy Tạp Tư chỉ cần dùng hai móng vuốt khẽ va chạm một chút là được, không tốn chút công sức nào đã tạo được tia lửa, sau đó thêm một bó củi khô là xong. Cho nên lúc đầu, khi Ôn Phong làm tư thế tạo lửa với Duy Tạp Tư, hắn còn tưởng anh muốn một đôi móng vuốt.

Mà cho dù anh thực sự có được một đôi móng vuốt thú, thì với sức lực của anh cũng chẳng thể tạo ra lửa bằng chúng được.

Ôn Phong thực ra khá tò mò, không biết Duy Tạp Tư dùng cách nào mà lại tìm được hai hòn đá lửa này, lần sau nếu có cơ hội anh nhất định sẽ hỏi rõ hắn.

Sau sự kiện kia, quan hệ giữa anh với Duy Tạp Tư thân cận hơn rất nhiều.

Cũng có thể chỉ có mỗi anh đơn phương nghĩ như vậy, vì tính cách của Duy Tạp Tư vẫn thay đổi liên tục, nên mỗi lần hắn trở nên lạnh lùng, anh cũng đã quen, không có cảm giác gì khác nữa.

Trong lòng Duy Tạp Tư, anh nhất định sẽ phải chết trước mặt hắn, hoặc có thể nói là chết trong tay con của hắn.

Nếu hiện tại, hắn sinh ra tình cảm với anh, thì sau này thứ mà hắn có sẽ chỉ còn là bi thống, vì dù sao hắn cũng là kẻ gián tiếp giết chết anh.

[re-up] Mê Thất Tùng Lâm - oQuất TửoWhere stories live. Discover now