Chương 12

4.5K 530 28
                                    

Thiếu niên này tất nhiên chính là Cẩn Sơ.

Bởi vì mấy cái vệ tinh nhân tạo bên ngoài sao Burfield kia còn có radar gì đó, Cẩn Sơ chậm chạp tìm không thấy cơ hội đáp xuống, cuối cùng ẩn thân trong một con thuyền vận chuyển sắp hạ xuống cảng vũ trụ.

Thuyền vận chuyển kia rất lớn. Bởi vì đáp trên một khối sơn màu vàng và màu trắng, rất xứng với màu sắc trên người mèo lớn. Bọn họ liền ở sườn thuyền tìm nơi bám vào để đi lên, sau đó phát hiện thuyền vận chuyển này còn đón khách, hơn nữa hành khách đều rất nghèo, mấy cái rương lớn túi lớn họ mang nhìn cũng không tốt hơn bao nhiêu so với Cẩn Sơ. Cẩn Sơ liền lén lút trà trộn đi trong thuyền, lại vào thời điểm đám người rời thuyền xen lẫn trong đó mà đi ra, làm bộ chính mình cũng là hành khách.

Cẩn Sơ không biết, sở dĩ có thể thuận lợi như vậy mà trà trộn vào, chủ yếu bởi vì có rất nhiều người trên thuyền vận chuyển đều là nhập cư trái phép, cho chút tiền là có thể đáp thuyền thuận gió trở về. Phía thuyền vận chuyển cũng đã “chào hỏi” với người ở cảng vũ trụ, nói rằng thẩm tra đừng quá nghiêm khắc, bằng không ngay cả cửa thẩm tra đối chiếu thân phận này Cẩn Sơ cũng không qua được.

Nhưng Cẩn Sơ cũng không phải không có đầu óc. Cậu quan sát qua những hành khách đó, biết mình ăn mặc có hơi quá đặc biệt, liền đem da thú làm quần áo trên người cởi ra, trang sức đầy người cũng cất đi, dựa theo những người đó hóa một thân mình thành quần áo thật, cầm mọi vật đều nhét vào trong túi. Về phần cái tổ yến kia, sợ bị chen chúc làm hỏng, vẫn còn đội trên đầu.

Về phần mèo lớn, trước khi tiến vào thuyền vận chuyển sớm đã co rút lại, co thành hình dáng nhỏ có thể đứng trên vai Cẩn Sơ. Bởi vì rút nhỏ, màu sắc da lông cũng đậm thêm. Vốn là lông trắng càng trở nên trắng hơn, lông vàng biến thành màu cam. Y như là một con mèo màu cam choai choai, sau đó cũng bị Cẩn Sơ nhét vào túi cỏ Ấm Áp.

Người trên thuyền vận chuyển không có mang động vật.

Lần đầu đi vào thế giới loài người, cái gì cũng đều mới lạ. Cậu ngó trái ngó phải, đối với chuyện tiếp theo muốn đi đến đâu lại không có kế hoạch.

Vào lúc này những tài xế xe huyền phù cũng là nhàn đến sợ, đánh giá thiếu niên mang cái bao lớn đến kinh người này, liền có người đi đến gần.

“Chàng trai, đi nơi nào đây? Nhờ xe không?”

Một cái khối lớn “bay” đến cạnh người Cẩn Sơ. Cẩn Sơ biết cái này gọi là xe huyền phù, vừa rồi là do cậu đi ra ngoài nghe người khác nói chuyện hết cả một đường.

Lúc trước, khi mà Diệp Duệ Thăng rời đi để lại cho cậu video dạy nói đế quốc ngữ. Cẩn Sơ không muốn giao tiếp với con người, nhưng nghĩ đến Quả Quả của mình dù sao cũng có một nửa là người. Nhỡ sau khi lớn lên nếu muốn đến thế giới nhân loại nhìn một cái thì sao?

Cho nên cậu học. Không nghĩ tới chính cậu lúc trước đã từng học ngôn ngữ đế quốc cổ, cho nên hiện tại cậu có thể nghe hiểu đế quốc ngữ, chỉ là lời nói còn có chút chướng ngại thôi.

Lúc này Cẩn Sơ nhìn cái khối lớn bay tới bên người này, trong lòng có ý nghĩ đầu tiên là cũng không biết loại xe huyền phù này Tiểu Dung Dung ăn hay không.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now